LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 พฤศจิกายน 2561 : 18:45 น.

โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ ลุยลงทุนโรงภาพยนตร์ใจกลางเมือง ปักหมุดสามย่านมิตรทาวน์

โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจโรงภาพยนตร์ เอดูเทนเมนต์ไลฟ์สไตล์  (Edutainment Lifestyle) ต่อยอดความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจโรงภาพยนตร์ “เฮ้าส์ อาร์ซีเอ” เตรียมเปิดตัว “เฮ้าส์  สามย่าน” ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ด้วยงบลงทุนกว่า 40 ล้านบาท โดยได้พันธมิตรหลักเป็น สามย่าน มิตรทาวน์ มิกซ์ยูสโปรเจกต์ที่พัฒนาภายใต้แนวคิด “คลังแห่งอาหาร และการเรียนรู้” ตั้งเป้าขยายฐานผู้ชมเป็น 200,000 คนต่อปี ด้วยทำเลศักยภาพติด MRT สถานีสามย่าน คิดเป็นการเติบโตกว่า 100%  โดยพัฒนาระบบการจองตั๋วภาพยนตร์ผ่านออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิตอล 

พงศ์นรินทร์ อุลิศ ผู้ร่วมก่อตั้ง โรงภาพยนตร์ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า เฮ้าส์ สามย่าน จะตอบโจทย์กับลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น อนาคตการรับชมภาพยนตร์จะมีรูปแบบที่เปลี่ยนไป เริ่มมีสัญญาณจากหลายประเทศทั่วโลกพบว่า อัตราการเติบโตของโรงภาพยนตร์ขนาดเล็ก และโรงภาพยนตร์เฉพาะกลุ่ม หรือ ซีเนมาทีค (Cinematheque) มากขึ้น ผู้ชมต้องการภาพยนตร์ทางเลือกในการชมภาพยนตร์ที่รับได้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อนำมาใช้พัฒนาตัวเองมากกว่าภาพยนตร์เพื่อความบันเทิง นอกจากนี้ถึงแม้กระแสการรับชมผ่านโทรศัพท์มือถือจะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในประเทศไทย แต่การรับชมในโรงภาพยนตร์ยังคงเป็นที่ต้องการ  โรงภาพยนต์เฮ้าส์จึงเล็งเห็นถึงโอกาสที่จะช่วยเสริมศักยภาพให้ตอบโจทย์เรื่องการเดินทางที่สะดวกมากยิ่งขึ้นจากทำเลที่ตั้งใจกลางศูนย์กลางเศรษฐกิจ (CBD) เชื่อมต่อ MRT สถานีสามย่าน และชุมชนโดยรอบสยาม สีลม สุรวงศ์ 

"เราคิดว่าเราจะหาที่ที่ดีกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว นอกจากนั้นด้านการออกแบบพื้นที่ เรายังคงเน้นคอนเซ็ปต์ 'บ้าน' ที่ทุกคนอยากจะมาใช้เวลาร่วมกัน (Hang out) นานๆ อยู่แล้วสบายใจ ไม่วุ่ยวาย เหมือนที่เราทำกับสาขาแรกของเรา ดังนั้น การออกแบบเราก็จะให้ความสำคัญกับส่วนนั้นมากๆ ให้คนรู้สึกเหมือนมาบ้าน ไม่ได้ไปโรงหนัง” พงศ์นรินทร์ กล่าว

ชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ ผู้ร่วมก่อตั้ง โรงภาพยนตร์ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน ตั้งเป้าภายในปี 2565 จะขึ้นแท่นผู้นำโรงภาพยนตร์ สำหรับกลุ่ม Moviegoers ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ จาก 3 ปัจจัยหลัก คือ 1.ฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นที่เป็นลูกค้าของเฮ้าส์มาอย่างยาวนานจากฐานของลูกค้า ในเฟซบุ๊ค ประมาณ 130,000 คน ที่มีส่วนร่วมกับโรงภาพยนตร์อย่างสม่ำเสมอ 2.ทำเลที่ตั้ง รองรับการขยายตัวกลุ่มลูกค้าใหม่ 3. การเพิ่มที่นั่งจากจำนวนโรงภาพยนตร์ที่เพิ่มขึ้น จึงมีความมั่นใจว่าจะสามารถได้รายได้ โดยเชื่อว่าจะสามารถดึงกลุ่มเป้าหมายเข้ามาดูที่โรงภาพยนตร์ได้มากขึ้น ซึ่งเป้าหมายคือ มีส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) ให้ได้ 40% ของกลุ่มคนดูภาพยนตร์แนวนี้ ที่ปัจจุบันมีอยู่ 800,000-1,000,000 คน 

"โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่านจะตั้งอยู่บนชั้น 5 ของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งจะเปลี่ยนจากรูปแบบโรงภาพยนตร์จากโรงภาพยนตร์เดี่ยว (Stand Alone) เป็นโรงภาพยนตร์ในโครงการมิกซ์ยูสเต็มรูปแบบ และใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยพื้นที่กว่า 1,800 ตารางเมตร งบลงทุนกว่า 40 ล้านบาท โดยโรงภาพยนตร์ เฮ้าส์ สามย่าน จะแก้ปัญหาจากข้อจำกัดที่มีจากสาขาเดิม ซึ่งแม้มีขนาดใกล้เคียงกัน แต่ฉายได้แค่ 2 โรง ในขณะที่ที่ใหม่ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบ ทำให้มีโรงภาพยนตร์ได้ 3 โรง โดยมี 3 ขนาด คือ 1. 200 ที่นั่ง 2. 140 ที่นั่ง 3. 100 ที่นั่ง ซึ่งนับเป็นจำนวนที่นั่งเพิ่มจากสาขาเดิมประมาณ 30% นอกจากนี้ยังมีความพิเศษด้วยการเพิ่มช่องทางการเช็กรอบ และซื้อบัตรชมภาพยนตร์ ที่จะเพิ่มความสะดวก และง่ายขึ้นผ่านทางออนไลน์ โดยตั้งเป้าขยายฐานผู้ชมเป็น 200,000 คนต่อปี คิดเป็นการเติบโตกว่า 100% พร้อมเตรียมเปิดให้บริการปลายปี 2562" ชมศจี กล่าว

ธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า การเปิดตัวโรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน โรงภาพยนตร์สำหรับกลุ่ม Moviegoers ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของสามย่านมิตรทาวน์ที่ตั้งเป้าจะเป็น 'คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ (Urban Life Library)' 

"โดยโรงภาพยนต์ เฮ้าส์ สามย่าน จะเป็น Alternative Mitr - Legendary Alternative Cinema  ทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหนังที่แตกต่าง ซึ่งนับเป็น 1 ใน 8 มิตร ที่จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ซึ่งมีความเป็นปัจเจกบุคคล มีความสนใจในภาพยนตร์ประเภทใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากการนิยมภาพยนตร์กระแสหลัก ซึ่งโรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน จะช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งส่วนอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม และโรงแรม กว่า 7,000 คน เมื่อมีอัตราการเช่าเต็มพื้นที่ รวมทั้งรองรับลูกค้าจากภายนอกที่มาใช้บริการซึ่งคาดว่าจะมียอดผู้ใช้กว่า 25,000 คนต่อวันได้อย่างเต็มที่" ธีรนันท์ กล่าว 

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ