LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มีนาคม 2562 : 21:04 น.

“โปรมูสิกา” จัด 2 สุดยอดคอนเสิร์ตออร์เคสตร้า รวมศิลปินและผลงานจากหลากหลายสัญชาติมาให้ชมแบบเต็มอิ่ม กำกับโดยวาทยากรระดับโลก”ฮิโคทาโร่ ยาซากิ”

วงโปรมูสิกา (Promusica) วงออร์เคสตร้าอาชีพวงแรกของประเทศไทย จะจัดให้มีการแสดงคนตรีคลาศสิก ในวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม ภายใต้การอำนวยเพลงระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น ฮิโคทาโร่ ยาซากิ และการเดี่ยวไวโอลินโดย ทัศนา นาควัชระ ที่ร่วมกันแสดงผลงานประพันธ์เพลง Violin Concerto ของ ม.ล.อัศนี ปราโมช ที่แต่งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2549 ร่วมกับการแสดงคีตกวีเอก Carl Nielsen จากเดนมาร์ก และ Edvard Grieg จากนอร์เวย์ กับบทประพันธ์ สำหรับวงเครื่องสาย Petite Suite Op.1 และ The Holberg Suite

ทั้งนี้ ต่างมีเอกลักษณ์ทางดนตรีอย่างน่าทึ่ง คีตกวีเอกทั้งสองเลือกใช้สำเนียงทำนองและจังหวะดนตรีพื้นบ้านประจำชาติของตน มาผสมผสานกับขนบประเพณีดนตรีคลาสสิกกระแสหลัก ซึ่งทำให้บทประพันธ์มีสีสันสำเนียงแปลกใหม่เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำกับดนตรีคลาสสิกดั้งเดิม โดยการแสดงจะจัดขึ้นที่โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ เวลา 19.30 น. บัตรราคา 600 บาท และ 100 บาท (สำหรับนักเรียน / นักศึกษา) สำรองที่นั่ง ติดต่อ www.promusicabkk.com และ promusica.bkk@gmail.com

นอกจากนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย. เวลา 17.00 โครงการเรียนดนตรีวิธีศิลปากร (Silpakorn Summer Music School (SSMS) จัดการแสดงความสามารถของกลุ่มเยาวชนค่ายดนตรีฤดูร้อนร่วมร้อยชีวิต ภายใต้การควบคุมวงของ ฮิโคทาโร ยาซากิและวงดนตรี SSMS Orchestra โดยจะมีการบรรเลงบทเพลงดนตรีคลาสสิกอันยิ่งใหญ่ Symphony No.3 (Eroica) ผลงานการประพันธ์ของคีตกวีชื่อก้องโลก Ludwig van Beethoven บทเพลง Petite Symphonie for Winds ของ Charles Gounod และ Marimba Concerto ของ Emmanuel Sejourne

อย่างไรก็ตาม จะเป็นการเดี่ยวมาริมบาโดยผู้ชนะเลิศจากเวทีการแข่งขัน Silpakorn Marimba Competition. ซึ่งการแสดงจะจัดณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน กรุงเทพฯ บัตรสำหรับประชาชนทั่วไปราคา 500 บาท นักเรียนนักศึกษา100 บาท มีจำหน่ายที่หน้างานสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร อีเมล์ ssms.camp@gmail.com และ Facebook: SilpakornSummerMusicSchool หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมและแผนที่ได้ที่ www.promusicabkk.com

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ