LIFESTYLE

29 กรกฎาคม 2564 : 17:20 น.

รวมที่สุดแห่งปรากฏการณ์ของ 4 เมกะสตาร์จีน!! กับความปังในฐานะ ‘WeTV Global Brand Ambassador’

ถือเป็นการสร้างสีสันครั้งสำคัญให้กับวงการวิดีโอสตรีมมิงแอปพลิเคชันเลยก็ว่าได้กับการเปิดตัว “โกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์” ของ ‘WeTV’ ในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ของการเปิดให้บริการวิดีโอสตรีมมิงแอปพลิเคชันในประเทศต่างๆ อาทิ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ รวมถึงฝั่งตะวันออกกลาง ยุโรปและอเมริกาใต้อีกด้วย โดย WeTV ได้คว้าตัว 4 เมกะสตาร์จีนที่มีฐานแฟนคลับมากมายทั่วโลกมารวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นซุปตาร์หน้าหมวยอินเตอร์อย่าง ตี๋ลี่เร่อปา (Dilraba) เจ้ากระต่ายน้อยแสนอบอุ่น เซียวจ้าน (Xiao Zhan) รวมถึงขุ่นแม่ หยางมี่ (Yang Mi) และลูกแกะน้อยรอยยิ้มละลายอย่าง หยางหยาง (Yang Yang) บอกได้เลยว่าการรวมตัวกันของ 4 คนนี้ ไม่ใช่เรื่องที่จะได้เห็นกันบ่อยๆ เพราะนี่คือ 4 เมกะสตาร์จีนที่นอกจากจะมีผลงานบันเทิงที่มัดใจแฟนด้อมทั่วเอเชียมากมายแล้ว ยังเป็นเซเลบริตี้ที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับอินเตอร์เนชันแนลต่างๆ มากมายรวมมูลค่าแบรนด์แล้วทะลุหลายพันล้านบาท วันนี้ WeTV มัดรวมความปังของทั้ง 4 คนมาให้ทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้น ก่อนรอติดตามผลงานในฐานะ “โกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์ WeTV” แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงที่สุดความบันเทิงคุณภาพแห่งเอเชีย

ตี๋ลี่เร่อปา ซุปตาร์หน้าหมวยอินเตอร์ที่นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก!

“ตี๋ลี่เร่อปา (Dilraba)” หรือ “ดิลราบา ดิลมูรัต” นักแสดงสาวชาวจีนเชื้อสายอุยกูร์ วัย 29 ปี ที่มีใบหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ กับดวงตากลมโต สวยคมชนิดที่ว่าเห็นปุ๊บ จำได้ปั๊บ ซึ่งตลอดกว่าแปดปีที่ผ่านมานั้น เธอได้สร้างปรากฏการณ์สุดว้าวอะไรประดับวงการไว้แล้วบ้าง ตามไปส่องกันได้เลย!

หลังจากที่เธอเข้าวงการมาได้แค่สองปี เธอก็ได้สร้างปรากฏการณ์ด้วยการคว้ารางวัล “นักแสดงดาวรุ่งที่ผู้ชมชื่นชอบที่สุด" จากงาน China TV Drama Awards ครั้งที่ 7 ในปี 2558 แถมในปีต่อมาเธอก็ได้รับรางวัล "นักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม" ถึงสองครั้งจากสองเวที และยังมีรางวัลอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย โดยตลอดระยะเวลาที่เธออยู่ในวงการ เธอกวาดไปแล้วกว่า 30 รางวัลเลยนะ! สำหรับผลงานที่ทำให้เธอดังเป็นพลุแตก คงจะหนีไม่พ้น “สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่” (Eternal Love) ที่ออกอากาศเมื่อปี 2560 ถือเป็นซีรีส์ที่สร้างปรากฏการณ์ ทำลายสถิติยอดวิวทั้งทางช่องโทรทัศน์และออนไลน์ด้วยการเป็นซีรีส์ที่ยอดวิวทะลุ 1 หมื่นล้าน และ 2 หมื่นล้านเร็วที่สุดในจีน แต่ความปังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะซีรีส์ภาคต่ออย่าง “สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย” (Eternal Love of Dream) ก็ได้กลายเป็นซีรีส์ที่มียอดวิวสูงสุดประจำปี 2563 บนแอปพลิเคชัน WeTV และได้เคยสร้างปรากฏการณ์ซีรีส์ที่ยอดการรับชมสูงสุดถึง 45 ล้านนาทีในหนึ่งวัน แบบนี้ไม่เรียกว่าปัง ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว 

ต่อด้วยปรากฏการณ์ความปังของตี๋ลี่เร่อปาที่มีมาอย่างต่อเนื่องแบบที่แรงสุดๆ จนฉุดไม่อยู่ เพราะเธอได้ทำให้ ซีรีส์ที่เธอแสดงเรื่องล่าสุดบน WeTV อย่างซีรีส์เรื่อง “สตรีหาญฉางเกอ” (The Long March of Princess Changge) มียอดวิวพุ่งทะลุแอปฯ เป็นคอนเทนต์ที่มีคนดูมากที่สุดในในครึ่งปีแรก (Q1-Q2) ของปี 2564 ไปเรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน

ความปังของเธอนั้นไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เธอได้สร้างปรากฏการณ์ไว้อีกมากมายจนเล่าไม่หมด ล่าสุดเธอก็มีผลงานที่พึ่งเริ่มออนแอร์เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมาเรื่อง “ดุจดวงดาวเกียรติยศ” (You are My Glory) ซีรีส์แนวโรแมนติกที่ประกบคู่กับหยาง หยาง ทำเอาทุกคนฟินกับเคมีสุดลงตัวของทั้งคู่ที่เหมาะกับการเยียวยาหัวใจในเวลานี้ได้เป็นอย่างดี

เซียวจ้าน จากหนุ่มดีไซน์ สู่ไอดอล และเมกะสตาร์จีนที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการบันเทิงเอเชีย

“เซียวจ้าน (Xiao Zhan)” มีชื่อเล่นว่า จ้านจ้าน (Zhan Zhan) อายุ 30 ปี หนึ่งในเมกะสตาร์จีนที่มีฉายาว่า ‘กระต่ายน้อย’ หรือเหล่าแฟนคลับมักจะเรียกว่า “จ้านเกอ หรือ พี่จ้าน” เขาได้เรียนจบด้านการออกแบบ Modern International Art Design Academy จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและธุรกิจฉงชิ่ง เคยทำงานเป็นช่างภาพ และเป็นกราฟิกดีไซเนอร์จนในปัจจุบันได้กลายมาเป็นเซเลบริตี้ที่ได้ร่วมงานกับหลากหลายแบรนด์ดังทั้งแบรนด์ระดับอินเตอร์ และแบรนด์ท็อปฮิตในจีนอีกมากมายรวมมูลค่าแบรนด์สูงลิบลิ่ว และยังเป็นหนึ่งในเมกะสตาร์จีนที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็ขึ้นติดเทรนด์ในโลกโซเชียลเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลงานการแสดง การปรากฎตัวตามงานอีเวนต์ของแบรนด์ต่างๆ ที่ร่วมงานด้วย เรียกว่าสร้างปรากฏการณ์ปังๆ ไม่เว้นแต่ละวันกันเลยทีเดียว

สำหรับปีทองของเซียวจ้านนั้นก็คือปี 2562 กับผลงานที่ทำให้เขาโด่งดังจนกลายเป็นหนึ่งในเมกะสตาร์ของจีนในเวลาอันรวดเร็ว จนเกิดเป็นปรากฏการณ์ไปทั่วโลก คือกระแสซีรีส์ “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” (The Untamed) ที่ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทุกครั้งที่ออกอากาศ และที่สำคัญคือ แฟนคลับชาวไทยนั้นมีความปังเกินต้าน ส่งแฮชแท็กภาษาไทย #ปรมาจารย์ลัทธิมารep50 ติดอันดับหนึ่งทั้งเทรนด์ประเทศไทย รวมถึงเทรนด์โลก แถมมียอดการรีทวีตมากกว่า 1 ล้านครั้ง บอกเลยว่าโลกต้องจดจำ! ปรากฏการณ์ต่อมา ก็ยังคงหยิบยกความปังในไทยกันแบบต่อเนื่อง โดยการจัดงานแฟนมีตติ้งของปรมาจารย์ ลัทธิมารในไทยเมื่อปี 2562 นั้น มีคิวกดซื้อบัตรร่วมแสนคิว ทั้งๆ ที่มีบัตรขายแค่ 5,000 ใบเท่านั้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ซีรีส์เรื่องนี้ถึงกลายเป็นซีรีส์ที่มียอดวิวสูงสุดของปี 2562 บนแอปฯ WeTV และยังคงติดอันดับ 4 ซีรีส์พากย์ไทยที่มียอดชมสูงในครึ่งปีแรก (Q1-Q2) ของปี 2564 เช่นกัน

และอย่างที่แฟนๆ รู้กันดี ว่าเซียวจ้านไม่ได้มีดีแค่หน้าตาและความสามารถด้านการแสดง เพราะเซียวจ้านเคยเดบิวต์ในฐานะวงไอดอล X-NINE มาก่อน ทำให้เขาได้เคยสร้างปรากฏการณ์ในวงการเพลงไว้ด้วยเช่นกัน ด้วยการส่งซิงเกิล “Spotlight” จนได้บันทึกสถิติ Guinness World Record ว่าเป็นซิงเกิลดิจิทัลที่มียอดขายเพิ่มขึ้นเร็วที่สุดในจีน โดยเป็นเพลงที่มียอดดาวน์โหลดสูงกว่า 25.48 ล้านครั้ง และสร้างยอดขายได้เกินกว่า 76.41 ล้านหยวนใน 24 ชั่วโมงแรก จนกลายเป็นอัลบัมดิจิทัลแรกที่มียอดขายเกิน 100 ล้านหยวน และมียอดจำหน่ายมากกว่า 30 ล้านแผ่น โดยสถิติทั้งหมดนี้เกิดขึ้นทั้งที่ไม่มีการโปรโมตใดๆ ก่อนวันวางจำหน่ายเลย แบบนี้ต้องเรียกว่าที่สุดแห่งปรากฏการณ์แล้วรึเปล่าเนี่ย?!

ทุกคอนเทนต์ของเซียวจ้านบน WeTV นั้นมักจะได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ ทุกครั้ง สำหรับปรากฏการณ์ความปังล่าสุดของเซียวจ้านเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา คือซีรีส์แนวแฟนตาซีสร้างจากอนิเมะชื่อดังของจีน  "ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน" (Douluo Continent) ติดอันดับ 5 ซีรีส์พากย์ไทยที่มียอดชมสูงในครึ่งปีแรก (Q1-Q2) บน WeTV อีกด้วย ทั้งหมดนี้เป็นเพียงปรากฏการณ์ส่วนหนึ่งเท่านั้น สำหรับแฟนๆ ที่อยากติดตามชมผลงานที่กำลังรอออนแอร์ของเขาเรื่อง "The Oath of Love" ในบทคุณหมอกู้เว่ย แพทย์หนุ่มแสนสุขุม และ “The Longest Promise” รวมถึงผลงานยอดฮิตก่อนๆ เช่น "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" (The Untamed) หรือ "กระบี่เทพสังหาร" (Jade Dynasty) ได้ที่แอปฯ WeTV

เมกะสตาร์ระดับตำนานอย่างขุ่นแม่หยางมี่ ตัวแม่แห่งวงการบันเทิง และวงการธุรกิจอย่างแท้จริง

หยางมี่ (Yang Mi) นักแสดงระดับตำนานแห่งวงการบันเทิงจีน ที่ถือว่าเป็นตัวแม่ทั้งในโลกแห่งการแสดง รวมถึงโลกแห่งธุรกิจที่เธอก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน เธอได้เคยสร้างปรากฏการณ์ปังๆ อะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย 

อย่างที่ทุกคนทราบกันดี ว่าวงการบันเทิงจีนนั้นยกให้เธอเป็นหนึ่งในสาวเก่งทั้งด้านการแสดง และด้านธุรกิจ ในปี 2558 เธอได้ก่อตั้งบริษัท Jaywalk Studios ร่วมกับผู้จัดการส่วนตัวของเธอด้วยเงินทุนกว่า 250 ล้านหยวน และในปี 2560 บริษัทก็ประสบความสำเร็จอย่างมากในการสร้างซีรีส์ “สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่” (Eternal Love) ซึ่งหยางมี่ก็ได้รับบทนำและแสดงร่วมกับนักแสดงในสังกัดของตัวเองอย่าง ตี๋ลี่เร่อปา ด้วยปรากฏการณ์ความฮิตของซีรีส์เรื่องนี้ที่โด่งดังไปทั่วโลกทำให้บริษัทฯ ของเธอมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นถึง 20 เท่าในเวลาแค่ 3 ปีเท่านั้น เชื่อแล้วว่าสาวเก่งคนนี้เป็นตัวแม่แห่งวงการบันเทิงและวงการธุรกิจอย่างแท้จริง

แต่ความปังของเธอกับซีรีส์ “สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่” (Eternal Love) ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะตั้งแต่ซีรีส์เรื่องนี้ได้ถูกฉายทางโทรทัศน์ที่จีนตั้งแต่ปี 2017 จนยอดวิวจบที่ 4 หมื่นล้านวิว แต่ซีรีส์ยังคงเดินหน้าสร้างปรากฏการณ์อย่าต่อเนื่อง เพราะหนึ่งปีต่อมา ยอดวิวพุ่งไปแตะยอด 5 หมื่นล้านวิวไปแล้วเรียบร้อย เฉลี่ยแล้วมีคนดูมากถึง 100 ล้านวิวต่อวันเลยนะ!

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ของเธอเท่านั้น ด้วยความปังขนาดนี้ จึงทำให้ปี 2563 ที่ผ่านมา Forbes China ได้จัดให้เธอได้ขึ้นเป็นอันดับ 6 ของเซเลบริตี้ผู้ทรงอิทธิพลจากทั้งหมด 100 คน บอกเลยว่าหยางมี่ คือตัวแม่แห่งวงการจริงๆ สำหรับใครที่อยากชมผลงานของเธอ สามารถรับชมได้ทางแอปฯ WeTV เช่นเรื่อง “มหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ" (Swords of Legends) และผลงานที่รอออนแอร์ 2 เรื่องสองสไตล์อย่างซีรีส์แนวเทพเซียนที่สร้างจากนิยายชื่อดังไข่มุกเคียงบัลลังก์ อย่างเรื่อง Novoland: Pearl Eclipse และผลงานแนวโรแมนติกอย่าง She & Her Perfect Husband ที่ประกบคู่กับสวีข่าย นักแสดงหนุ่มขวัญใจสาวไทยที่กำลังมาแรงในขณะนี้

หยาง หยาง ที่สุดแห่งใบหน้าชวนฝัน เจ้าของฉายาลูกแกะน้อยหน้ามนยิ้มละลายใจแฟนๆ ทั่วโลก

“หยาง หยาง” (Yang Yang) พระเอกใบหน้าหล่อดุจเทพบุตร ผู้ที่ได้รับฉายาลูกแกะน้อย หรือหนุ่มหน้าฟ้าประทานยิ้มละลายใจเขาคือนักแสดงที่มาเพื่อละลายใจแฟนๆ ทั่วโลกอย่างแท้จริง เรามาดูกันว่าตลอดระยะเวลากว่า10 ปีเขาได้สร้างปรากฏการณ์ความปังอะไรกันบ้าง

สำหรับหยาง หยาง ที่อยู่ในวงการมากว่าสิบปี บอกเลยว่าได้สร้างปรากฏการณ์ไว้แบบจุกๆ แต่ที่โดดเด่นเลย คือ ภาพยนตร์เรื่อง The Left Ear ที่ทำรายได้ไปถึง 78 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนละครออนไลน์ เรื่อง The Lost Tomb มียอดผู้ชมถึง 100 ล้านวิวในเวลาเพียง 22 ชั่วโมงเท่านั้น! ที่สุดแห่งความปังจริงๆ ผู้ชายคนนี้ ในปี 2559 เขาได้กวาดรางวัล ไปอีกมากมาย ทั้งรางวัล “นักแสดงสร้างชื่อเสียงและความสนใจมากที่สุด” และรางวัล “นักแสดงที่มีอิทธิพลต่อสื่อ” จาก  Anhui TV Drama Awards รวมถึงรางวัล “นักแสดงยอดนิยม (จีนแผ่นดินใหญ่)” จาก Weibo Power Star Top 10 และล่าสุดในปี 2563 ที่ผ่านมา เขาก็ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ซูเปอร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์ร่วมทุนสร้างไทย-จีน เรื่อง "แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก” (Vanguard) ซึ่งเป็นการร่วมงานกับนักแสดงคิวบู๊ระดับตำนานอย่าง “เฉินหลง” อีกด้วย

ทางด้านแฟนคลับชาวไทยเองก็ต้านความหล่อทะลุพิกัดของเขาไม่ไหวเช่นกัน เพราะเมื่อปี 2562 ตอนเปิดตัวแอปพลิเคชัน WeTV ที่ประเทศไทยนั้น WeTV ยังได้ถือโอกาสจัดแฟนมีตติ้งสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสมาชิก WeTV VIP เพื่อโปรโมตซีรีส์ เรื่อง "เทพยุทธ์เซียนกลอรี่" (The King's Avatar) ที่หยาง หยาง นำแสดง โดยในแฟนมีตติ้งครั้งนั้น หยาง หยางได้สลัดภาพความสุขุมมาดนิ่ง มาร่วมสนุกกับแฟนคลับผู้โชคดีชาวไทยอย่างเป็นกันเอง จนแฟนๆ ทั่วโลกต้องอิจฉาไปตามๆ กัน ถือเป็นการจัดแฟนมีตติ้งต่างประเทศครั้งแรก และจนถึงปัจจุบันก็เป็นเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่เขาเคยจัดงานแฟนมีตติ้งกับแฟนๆ นอกประเทศจีน และซีรีส์ที่กำลังสร้างปรากฏการณ์อยู่ตอนนี้ คือซีรีส์ที่กำลังออนแอร์เรื่อง “ดุจดวงดาวเกียรติยศ” (You are My Glory) การโคจรมาพบกันของคู่เคมีฟ้าประธานระหว่างหยาง หยางและตี๋รี่เร่อปา เริ่มออกอากาศไปเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา สร้างปรากฎการณ์ทำยอดวิวสูงถึง 100 ล้านวิวภายใน 4 ชั่วโมงแรกที่ออกอากาศที่ประเทศจีน แฟนๆ สามารถรับชมผลงานของเขา เช่น  "เทพยุทธ์เซียนกลอรี่" (The King's Avatar) และซีรีส์ที่รอออนแอร์แนวย้อนยุคเรื่อง “เทียบท้าปฐพี” (Who Rules The World) ที่ประกบคู่กับดาราสาวดาวรุ่ง “จ้าวลู่ซือ” ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าจะตามอง รอรับชมได้ทางแอปฯ WeTV เท่านั้น

การรวมตัวของโกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์ ของ WeTV นี่ถือว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ และเพื่อเป็นการเอาใจแฟนคลับแบบสุดติ่ง WeTV ก็ได้เตรียมฟีเจอร์พิเศษกับการเก็บสะสม “VIP Digital Gift Card” ของแบรนด์แอมบาสเดอร์ทั้ง 4 คนโดย VIP Digital Gift Card นี้แฟนๆ สามารถซื้อเพื่อสะสม และสนับสนุนแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่คุณชื่นชอบ และยังมาพร้อมกับแพ็คเกจราคาพิเศษ VIP 1 เดือน ราคา 59 บาท (จากราคาปกติ 89 บาท) VIP 3 เดือน ราคา 179 บาท (จากราคาปกติ 249 บาท) และ VIP 12 เดือนราคา 599 บาท (จากราคาปกติ 899 บาท)  และยังสามารถซื้อเพื่อส่ง VIP Digital Gift Card เป็นของขวัญให้กับเพื่อนๆ เพื่อแบ่งปันความบันเทิงของคอนเทนต์คุณภาพจาก WeTV ได้อีกด้วย นอกจากการซื้อ VIP Digital Gift Card เพื่อรับชมคอนเทนต์ VIP ยังเป็นการสะสมคะแนนจากการซื้อ VIP Digital Gift Card และสะสมคะแนนจากภารกิจพิเศษที่ทาง WeTV ได้เตรียมไว้เพื่อลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษจากแบรนด์แอมบาสเดอร์แต่ละคน อาทิ รูปพร้อมลายเซ็น กล่องของขวัญสุดพิเศษ รวมถึงบัตรเข้าชมแฟนมีตติ้งของแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่คุณชื่นชอบ เป็นต้น สำหรับแฟนคลับที่อยากสนับสนุนโกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์ทั้ง 4 คน สามารถเข้าไปซื้อ VIP Digital Gift Card ได้ที่ https://bit.ly/likesWeTV ผ่านทางแอปพลิเคชัน WeTV

สามารถเติดตามซีรีส์สนุกๆ จากทั่วทั้งเอเชียได้ที่แอปพลิเคชัน WeTV และ www.WeTV.vip พร้อมติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมดีๆ ได้ทางโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ WeTV Thailand

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ