LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 ธันวาคม 2561 : 11:50 น.

นำแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, เจมส์ มาร์ กำกับการแสดงโดย : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล บทประพันธ์โดย : ปราณธร ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ บทโทรทัศน์โดย : บทกร ออกอากาศ : ช่อง 3 เวลา 20.15 น.

ออกอากาศวันที่ 15-16 ธ.ค. 2561

ทรงวาด (เจมส์ มาร์) เห็น ปิ่นมุก (เดียร์น่า ฟลีโป) เช็ดตัวให้ เม่งฮง (ทนงศักดิ์) ปิ่นมุกตัดสินใจให้อภัยเม่งฮงแล้ว ฤทธิ์ (จักรพันธ์ จันโอ) ยิงเม่งฮงตาย ก่อนตายเม่งฮงรู้คนที่สั่งฆ่า ลี่เง็ก (โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์) คือ ฮุ่ยเชี้ยง (หนุ่ม สันติสุข) รณชิต (บอล จิตรภาณุ) พา เฮ้งเตี๋ยง (อาโป ณัฐวิญญ์) มาหาเม่งฮง เฮ้งเตี๋ยงเสียใจมากที่เม่งฮงตาย พันเดช (ต๊ะ วริษฐ์) จะให้เยาวราชลุกเป็นไฟ ชาญยุทธ (เฟิสท์ เอกพงศ์) ให้ทรงวาดขึ้นมาแทนเม่งฮง พันเดชกับ ไต้เกียว (สายไหม หมณีรัตน์) พอใจที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน

หลังจากที่เม่งฮงตายนักเลงกลุ่มต่างๆ อยากเป็นใหญ่ ฤทธิ์บุกมาศาลเจ้าเจอทรงวาด และประกาศว่าเป็นคนฆ่าเม่งฮง ชาญยุทธให้ทรงวาดลงสมัครเป็นนักการเมือง ทรงวาดสัญญากับตัวเองว่าต้องออกจากวังวนนี้ให้ได้ ทุกคนตัดสินใจเปิดร้านข้าวต้มที่ตึก 6 ห้อง เพราะทรงวาดมีฝีมือการทำอาหาร ตำรวจบุกจับโกดังค้ายาของพันเดช ทรงวาดปลอมตัวมาช่วยพันเดช การันต์ (เกมส์ ศานติ) ไม่อยากให้ลูกๆ ต้องฆ่ากัน การันต์โรคหัวใจกำเริบตาย ชาญยุทธกับพันเดชต่างโทษกัน พันเดชถูกแทงและคิดว่าเป็นฝีมือของชาญยุทธ

ผลการเลือกตั้งทรงวาดและชาญยุทธแพ้คะแนน ชาญยุทธให้ทรงวาดกักตุนสินค้า ปิ่นมุกแอบนำข้าวขายให้เด็กๆ ปิ่นมุกผิดหวังและเสียใจมากที่ทรงวาดเลือกกตัญญูแบบผิดๆ แปะฮ้อ (ปุ๊ มนตรี) เตือนสติทรงวาดว่าการทดแทนบุญคุณต้องไม่ทำร้ายคนอื่น ทรงวาดแอบนำข้าวมาขาย ชาญยุทธโมโหทรงวาดที่ขัดคำสั่ง ปิ่นมุกต่อว่าชาญยุทธที่หลอกใช้ทรงวาด ชาญยุทธโมโหจะยิงปิ่นมุก ทรงวาดตามมาทันและคืนสมบัติทั้งหมดให้ชาญยุทธเพื่อปลดแอกตัวเองและขนของออกจากบ้าน ป่วยซัง (พาย รินรดา) จ่ายเงินชดใช้ให้คนงานที่โรงสี

ทุกคนย้ายเข้ามาตึกหกห้อง ทรงวาดเปิดร้านข้าวต้ม ฮุ่ยหลิง (บุศย์สิริ รัตนาไพศาลสุข) มาแสดงความยินดีกับการเปิดร้านวันแรก ชาญยุทธสารภาพรักฮุ่ยหลิง แต่ถูกปฏิเสธ เฮ้งเตี๋ยงได้รับอิสระ พันเดชได้เป็นรัฐมนตรี ชาญยุทธให้ทรงวาดไปหา ปิ่นมุกกลัวว่าทรงวาดจะกลับไปทำงานเดิม

เกิดยาบ้าระบาด รณชิตอยากให้ทรงวาดช่วยจับพวกพ่อค้ายา พันเดชหาเสียง วิสูตร (เอ พศิน) มาดักยิงแต่กลับถูกฤทธิ์ยิงตาย พริ้มเพรา (น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย) เสียใจที่เฮ้งเตี๋ยงยังคิดแก้แค้น ไต้เกียวมาหาป่วยซังถามหาเฮ้งเตี๋ยง แปะฮ้อสงสัยในตัวไต้เกียว ไตเกียวบอกให้พันเดชลงมือจัดการปิ่นมุก ปิ่นมุกจะโดนยิง แต่ก๊กไช้ (นนท์ ธนลภย์) มารับกระสุนแทนจนตาย

กองบรรณาธิการ M2F

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ