LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กุมภาพันธ์ 2562 : 13:10 น.

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, ทับทิม อัญรินทร์, นิว วงศกร กำกับการแสดงโดย : ชัชวาล ศาสวัตกลูน บทประพันธ์โดย : ภาคินัย กสิรักษ์ ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอนเทอร์เทนเมนท์ บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

แก้ว (ทับทิม อัญรินทร์) มาเยี่ยม คุณเยื้อน (ปู มัณฑนา) ที่นอนเป็นอัมพาตและบอกว่าถ้าวิญญาณแม่อิ่มยังอยู่ คงอโหสิกรรมให้ คุณเยื้อนนึกภาพที่เคยทำร้ายอิ่ม ทำร้ายแก้วแล้วสะท้อนใจ แต่ก็รู้ว่าแก้วยังอาฆาตแค้นอยู่ ทับกับยอดนำถุงสมบัติมาให้ เมี้ยน (ต่อง สาวิตรี) แล้วบอกว่าไม่ได้ตั้งใจฆ่าคุณหลวง แต่คุณหลวงจะยิงก่อนจึงต้องรักษาชีวิต ส่วนคุณเยื้อนก็วิ่งหนีตกบันไดไปเอง เมี้ยนไม่สนใจอะไรทั้งนั้นขอให้ได้สมบัติเป็นพอ

เทพ (นิว วงศกร) อยู่ที่เรือนต่อไปเพื่ออยู่ดูแลคุณเยื้อนและ พุดจีบ (กรีน อัษฎาพร) รวมทั้งต้องการสืบหาตัวคนร้ายด้วย แก้วแต่งตัวสวยราวเป็นเจ้านาย โดยมี อบ (เอี๊ยม วรรษพร) บวบ (ออม รตวรรณ) และ ดี (เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม) ช่วยกันขนของย้ายขึ้นมาอยู่บนเรือน เทพห้ามบอกต้องรอให้เจ้าของเรือนอนุญาตเสียก่อน พุดจีบยอมให้แก้วขึ้นมาอยู่บนเรือนได้ เทพพูดไม่ออก แก้วบอกกับพุดจีบว่ากลัวพุดจีบฉวยโอกาสเข้าหาเทพ พุดจีบเลยให้ มิ่ง (คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ์) ขึ้นมาอยู่บนเรือนเช่นกัน เทพผิดหวังคิดว่าพุดจีบมีใจให้มิ่ง ส่วนมิ่งนั้นดีใจมาก แต่แสร้งเจียมตัวขออยู่กระท่อมท้ายเรือน พุดจีบให้มิ่งไปอยู่ห้องของเธอ ส่วนเธอไปนอนกับแม่ เทพคลายใจลงที่พุดจีบไม่ได้อยู่ร่วมห้องกับมิ่ง

เมื่อแก้วได้ขึ้นมาอยู่บนเรือนก็ได้โอกาสแก้แค้นเมี้ยนและชด พุดจีบลงมาใส่บาตร และให้คุณเยื้อนได้กรวดน้ำทุกวัน โดยมีเทพคอยอ่านบทสวดมนต์ให้ฟังจนคุณเยื้อนเริ่มมีกำลังใจดีขึ้น แถมเทพกับพุดจีบยังช่วยกันบีบนวดและประคบสมุนไพรจนอาการคุณเยื้อนอาการดีขึ้น ในขณะที่แก้วกับมิ่งก็แอบมีสัมพันธ์กันมาตลอด เพราะเทพไม่เคยแม้แต่จะปรายตามองแก้วเลย คุณเยื้อนเริ่มเปล่งเสียงพูดได้ เรียม (นินิว กัญญารัตน์) กับ เจิม (แอ้ม ศิรประภา) ดีใจมาก เจิมรีบไปตามพุดจีบที่วัด ส่วนเรียมก็อดใจไม่ไหวขอคุณเยื้อนออกไปบอกพวกบ่าวไพร่

แก้วกับมิ่งถือโอกาสไม่มีใครอยู่เข้าไปหาคุณเยื้อน แก้วบอกว่าเธอกับมิ่งเป็นผัวเมียกัน แถมยังบอกว่าตอนที่ทับยิงคุณหลวงนั้นท่านยังไม่ตาย แต่เป็นมิ่งที่ยิงซ้ำจนคุณหลวงตายคาที่ ส่วนคุณเยื้อนที่ตกบันไดสลบ แก้วนั่นเองที่ใช้ไม้ฟาดซ้ำกะให้ตายคาที่แต่พุดจีบดันกลับมาเสียก่อน เมื่อเล่าเสร็จแก้วกับมิ่งก็ช่วยกันฆ่าคุณเยื้อน

พุดจีบเสียใจมาก แก้วกระแนะกระแหนพุดจีบว่าจะมาแย่งเทพ พุดจีบจึงเก็บของจากห้องคุณเยื้อนเพื่อย้ายกลับไปอยู่กับมิ่งที่ห้องตัวเอง เจิมกับเรียมพยายามห้าม แต่เธอก็ยืนกรานว่าไม่อยากทำให้แก้วจงเกลียดจงชังมากไปกว่านี้ แก้วมีอาการแพ้ท้อง อบดีใจมาก เพราะคิดว่าแก้วตั้งท้องลูกของเทพ แต่แก้วกลับกังวลหนัก เพราะลูกในท้องไม่ใช่ลูกของเทพ แก้วไปหา สัปเหร่อเหม (อติรุจ สิงหอำพล) อีกครั้ง เพื่อให้ทำยาที่จะทำให้เทพเกิดอาการกำหนัด และร่วมหลับนอนกับเธอ

กองบรรณาธิการ M2F

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ