LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 กุมภาพันธ์ 2562 : 11:37 น.

นำแสดง : พาย รินรดา, อิน สาริน  กำกับการแสดงโดย : ณัฏฐ์กรณ์ สุทธาวาส บทประพันธ์โดย : สลิลา ผลิตโดย : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด บทโทรทัศน์โดย : สลาลิ                                     

เส็ง (กบ ทรงสิทธิ์) ตรอมใจจนล้มป่วยที่รู้ว่า เวหา (คณิน สแตนลีย์) เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุล ในขณะที่ ภูผา (อิน สาริน) ทำธุรกิจขายปุ๋ย “กล้าแกร่ง” จนกิจการเจริญก้าวหน้า เวหากับ อนงค์ (ปาย สิตางศุ์) แอบมีอะไรกัน ประเสริฐคู่ปรับเก่าของเวหามาฝึกงานที่โรงพยาบาล เวหาหึงหวง ทอรัก (หญิง รังสิกานต์) จนมีเรื่องกันกลางโรงพยาบาล

ภูผาขนปุ๋ยไปให้เส็งกับ เดือน (น้ำฝน สรวงสุดา) ช่วยขาย ปรากฏว่าขายดีมากจนเส็งเริ่มมองภูผาในแง่ดีมากขึ้น ภูผาไปพา อาม่าสุ่ย (เดือนเต็ม) กลับมาอยู่บ้าน อนงค์แค้นใจที่ถูกเวหาทิ้งจึงวางแผนให้ทอรุ้งมาเห็นแต่แผนไม่สำเร็จ เวหาโมโหมากทำร้ายอนงค์ เวหาขอทอรักแต่งงาน แต่เธอปฏิเสธ เวหาผิดหวังที่รู้ว่าโรงพยาบาลเลือกให้ประเสริฐเป็นผู้ได้ทุน แถมทอรักยังขอเลิกกับเวหาด้วย

... 3 ปีผ่านไป ทอรุ้งเรียนปริญญาโทจบกลับมา ในขณะที่โรงงานปุ๋ยภูผาขยายกิจการใหญ่โต นุสรา (อุ้ย สุทธิตา) พาทอรุ้งมาที่ไร่ทวีวัฒน์ ทวีวัฒน์ (กระดุม ธนายง) บอกให้ทอรุ้งไปหาภูผาที่โรงงาน และให้นำแตงโมไปฝาก แต่ภูผาไปธนาคาร ทอรุ้งแอบตามไปและเห็นภาพความสนิทสนมของ ต้อยติ่ง (ธิดารัตน์ ปรือทอง) กับภูผาก็เสียใจ ภูผาเห็นแตงโมวางอยู่ที่บ้าน วิ่งตามทอรุ้งไปแต่ไม่ทัน ทอรุ้งฝากจดหมายไว้ว่าถ้ายังไม่ลืมกันก็ให้ไปเจอที่ศาลาริมน้ำ ภูผารีบเข้ากรุงเทพฯ ทันที แต่ภูผาต้องผิดนัดเพราะอาม่าหายออกจากบ้าน

ทอรุ้งไปทำงานที่โรงพยาบาล เวหาจึงเปลี่ยนเป้าหมายมาที่ทอรุ้งแทน แถมยังใส่ไฟให้ทอรุ้งเข้าใจภูผาผิด เวหาวางยาทอรุ้งดีที่ ทินราช (เอ็กซ์ จตุรงค์) มาเห็นเข้าก่อน ดารกา (กิ๊ก มยุริญ) และทอรักตามไปเอาเรื่องเวหาถึงที่บ้าน ทำให้รู้ว่าเส็งกับเดือนเป็นพ่อแม่ของเวหา และภูผาคือน้องชายของเขา ภูผารีบไปเยี่ยมทอรุ้ง ภูผาและทอรุ้งปรับความเข้าใจกัน ด้านเวหาชิงลาออกเสียก่อน

ดารกาจัดงานเลี้ยงต้อนรับการกลับมาของทอรุ้ง ทวีวัฒน์และนุสราพาภูผาซึ่งขอบริจาคเงินหนึ่งแสนบาท มาทวงสัญญาจากดารกา ดารกายอมให้ภูผาคบกับทอรุ้ง เวหาที่ได้กำลังใจจาก หมอนลินี (เอ๋ มณีรัตน์) จึงไปเป็นหมอที่ต่างจังหวัดและตั้งใจทำงานจนเป็นที่รักของคนไข้ เวหาเขียนจดหมายมาขอโทษทางบ้านและภูผา สมคิด (ธวัช พรรัตนประเสริฐ) ไปช่วยภูผาทำงานและดูแลต้อยติ่ง ภูผาขอทอรุ้งแต่งงานท่ามกลางสายน้ำที่ชุ่มฉ่ำ และผืนดินที่อุดมสมบูรณ์ที่ช่วยเป็นพยานรักให้กับทั้งคู่

กองบรรณาธิการ M2F

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ