LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 กุมภาพันธ์ 2562 : 13:00 น.

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เอส กันตพงศ์ กำกับการแสดงโดย : พลชย เมธา บทประพันธ์โดย : พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ผลิตโดย : บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน จำกัด บทโทรทัศน์โดย : ภูเขา ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

สารวัตรใหญ่ (เอส กันตพงศ์) และ คำแพง (เปรี้ยว ทัศนียา) เตรียมย้ายออกจากพระลาน โดยมีชาวบ้านหลายคนมารอส่งและให้กำลังใจ รถของใหญ่ถูกสิบล้อดักชน แต่ใหญ่ก็เอาตัวรอดจนได้ กำนันฉลองโชค (พงศนารถ วินศิริ) ย้าย อรไท (กีฟ ดราภดา) ไปอยู่ที่เซฟเฮ้าส์แห่งใหม่ ใหญ่ถูกสั่งย้ายไปอยู่โรงพักในจังหวัดติดชายแดน ก้องภพ (วิชยุตม์ ศุภพร) และ เชิด (นึกคิด บุญทอง) พานายเชื่อมไปส่งฟ้องศาล และกันไว้เป็นพยานได้สำเร็จ

จเร ก้องภพ และ พิทยาธร (วาทิต โสภา) ถูกย้าย คัคนานต์ (ปราปต์ปฎล) และ เสี่ยจาตุรนต์ (สุเมธ) เริ่มแตกคอกัน ลูกหนี้ในบ่อนพนันที่ กอบเกียรติ (โอ๊ต สุรศักดิ์) ดูแล ไปปล้นเงินจากแม่ของกอบเกียรติแล้วยังพลั้งมือทำร้ายพ่อที่เป็นอัมพาตจนตาย กอบเกียรติเสียใจมากคิดว่าเป็นกรรมที่ตัวเองทำไว้จึงคิดกลับตัว

ชาวพระลานรวมตัวกันร้องเรียนผู้ใหญ่ของบ้านเมืองเพราะทนไม่ได้กับอิทธิพลมืด โดยมีมนัสช่วยทำข่าวให้ ข่าวที่ออกไปทำให้อเนกจำใจต้องออกคำสั่งย้ายจเร ก้องภพ และพิทยาธร กลับมาทำงานที่พระลานเหมือนเดิม กอบเกียรติและพิทยาธรตามไปช่วยอรไทออกมาจากเซฟเฮ้าส์ได้ ขจรถูกยิงตาย ทรัพย์อนันต์ (เต้น นันทศัย) กำนันฉลองโชค และคัคนานต์กลัวจะถูกอรไทแฉความชั่ว

นวคุณ (บิ๊ก ภูชิสสะ) ถูกตำรวจวางแผนจับ อเนกช่วยให้นวคุณได้ประกันตัวออกมา แต่ เสี่ยน้อย (ปู อนุวัฒน์) ก็หลอกนวคุณไปฆ่า กอบเกียรติตามไปจับเสี่ยน้อย ชาวบ้านเริ่มทนไม่ได้ที่อบายมุขต่างๆ เกิดขึ้นอย่างกับดอกเห็ดในพระลาน จึงรวมตัวกันไปประท้วงที่หน้าบ่อนเสี่ยจาตุรนต์ ทรัพย์อนันต์เตรียมหนีออกนอกประเทศ แต่ตำรวจพระลานรู้ทันจึงตามไปจับ ทรัพย์อนันต์ยิงต่อสู้จนถูกพิทยาธรยิงตาย

อรไทกลับไปอยู่กรุงเทพฯ เสี่ยน้อยได้รับการประกันตัวชั่วคราว แต่กลับต้องมาตายเพราะรถถูกวางระเบิดจากฝีมือของเสี่ยจาตุรนต์ แต่กรรมก็ติดจรวด เพราะจาตุรนต์ที่จอดรถซุ่มดูผลงานของตัวเองก็ถูกคัคนานต์ยิงตายคารถเช่นกัน คัคนานต์ขับรถหนีแต่ก็ถูกใหญ่และพวกพิทยาธรสกัดไว้ คัคนานต์ไม่ยอมให้จับ ตัดสินใจยิงตัวตาย กำนันฉลองโชคถูกจับ ส่วนผู้การอเนกถูกสั่งย้ายไปช่วยราชการและถูกตั้งกรรมการสอบสวน ในที่สุดใหญ่ก็ได้ย้ายกลับมาทำงานที่พระลานในตำแหน่งผู้กำกับ ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้าน

กองบรรณาธิการ M2F

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ