LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 กุมภาพันธ์ 2562 : 13:38 น.

นักแสดง : ออม สุชาร์, ท็อป จรณ กำกับการแสดงโดย : บรรจง สินธนมงคลกุล บทประพันธ์โดย : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

ออกอากาศวันที่ 18 - 19 กุมภาพันธ์ 2562

เริงวุฒิ (ต๊ะ วริษฐ์) เข้ามากร่างในบริษัท ทิพย์พิมาน ในฐานะได้ถือหุ้น 20% ม่านฟ้า (น้ำหวาน รักษ์ณภัค) กับ พิชิต (ชาย ชาตโยดม) ไม่พอใจ เริงวุฒิไม่ยอมเซ็นอนุมัติอะไร อ้างว่าจะต้องมี ธนิดา (ออม สุชาร์) อยู่ในที่ประชุมด้วย ซ้ำประกาศว่าเขาชอบธนิดา หากธนิดาแต่งงานด้วยจะซื้อหุ้นทั้งหมด เท่ากับบริษัทจะตกเป็นของเขากับธนิดา พิชิตโกรธมากเข้าไปทำลายรูปของ ธาดา (เฟิสท์ เอกพงศ์) ในห้องเก็บรูป นวลทิพย์ (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) สิงร่างของพิชิตให้ทำร้ายม่านฟ้า แต่ธนิดาส่งกระแสจิตมาขอร้องไว้

อติรุจ (ท็อป จรณ) ให้ สาย (อำภา ภูษิต) โปรยทรายเสกหน้าบ้าน ส่วนเขา ธนิดา ลุงเทพ (สมชาย ศักดิกุล) คมสัน (บ้าน ณคุณ) พากันไปทำลายดวงตาปีศาจของ สมิง (กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่) เพราะนวลทิพย์บอก คุณท้าวถูกไฟจากทรายเสกเผาร่าง นวลทิพย์และธาดา ไปช่วยผีบริวารมาได้ จัน (แก้ว อภิรดี) สื่อกับ วิญญาณพิชัย (เบิร์ด กิตติธัช) ได้ จึงไปฟ้องพิชิต พิชิตมองว่าเป็นเรื่องเหลวไหลแต่ม่านฟ้ากลับคิดมาก

ธนิดามาค้างกับ ระวิวรรณ (ซีน ภัสธรากรณ์) เพื่อไม่ให้ระวิวรรณเครียด เริงวุฒินัดพบธนิดาเพื่อขอแต่งงาน พร้อมยกหุ้นทั้งหมด รวมจะช่วยกำจัดพิชิตกับม่านฟ้าให้ ธนิดาปฏิเสธ พุดกลัวผีนวลทิพย์ขอออกไปอยู่ข้างนอกพร้อมขโมยเครื่องเพชรที่ม่านฟ้าซ่อนไว้ไปด้วย ม่านฟ้าหนีไปอยู่คอนโดของเริงวุฒิ แต่ไปพบภาพบาดใจว่าเริงวุฒิพาผู้หญิงมานอนด้วย ม่านฟ้าเจ็บใจมาก เริงวุฒิส่งคนไปทำร้ายอติรุจ ระวิวรรณและคมสันต่อว่าเริงวุฒิ ทำให้เริงวุฒิยิ่งแค้นมากขึ้น

อติรุจแนะให้ม่านฟ้านำสินค้ามีตำหนิออกมาเซลส์ขาย เพราะไม่ต้องการให้เริงวุฒิมามีอำนาจเหนือในทิพย์พิมาน เริงวุฒิสั่งให้ม่านฟ้าหาทางทำลายงานเซลส์ ม่านฟ้าส่งพวกของธงไปป่วน แต่ผีบริวารของนวลทิพย์จัดการไว้ได้ ม่านฟ้าสั่งเผาโรงงานแต่ไม่สำเร็จ ธงตามมาส่งม่านฟ้าที่คอนโด นวลทิพย์ตามมาหลอกหลอน ม่านฟ้ายอมนอนกับธงเพื่อขอเบี้ยแก้ไว้ป้องกันตัว งานเซลส์จัดขึ้นได้ประสบความสำเร็จ ได้เงินสดหมุนเวียนมาใช้จ่ายในบริษัท แต่พิชิตกับม่านฟ้าซ้อนกลด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวทั้งหมด

เริงวุฒิยังหาทางให้ทิพย์พิมานเป็นโรงงานร้างเพื่อเป็นฐานผลิตยาเสพติด ธงมาขอของดีไว้ป้องกันตัว อ้างว่าเสียไปตอนต่อสู้กับอติรุจ เริงวุฒิให้สร้อยประคำแก่ธง แล้วเขาก็ค้นพบห่อผ้ายันต์สีแดงจำได้ว่าเป็นดินเจ็ดป่าช้าที่อากงเคยให้คนไปฝังไว้ใต้ถุนบ้านของนวลทิพย์ ทำให้ธุรกิจและชีวิตของนวลทิพย์ตกต่ำ นวลทิพย์เคยสงสัยว่าพลังไสยดำนั้นมาจากสมิง แต่สมิงก็ตายไปแล้ว นวลทิพย์ ธาดา และบริวารจึงต้องรวมพลังกันค้นหาที่มาของพลังร้าย

พิชิตไปขึ้นเงินที่ธนาคารจึงรู้ว่าธนิดาอายัดเช็คไว้แล้ว ธนิดาจะทำบุญให้แก่นวลทิพย์และธาดา และเป็นการทำบุญบริษัทไปพร้อมกัน ม่านฟ้าเกรงว่าพลังของนวลทิพย์กับธาดาจะมีมากขึ้น อีกทั้งอาคมต่างๆ ที่สมิงเคยทำไว้จะสูญหายไป พิชิตเห็นด้วยจึงขัดขวางเต็มที่ แต่เริงวุฒิสนับสนุนจนธนิดาทำบุญสำเร็จ พร้อมขู่พิชิตเพราะต้องการใช้ทิพย์พิมานเป็นฐานผลิตยา ระวิวรรณประกาศตัวอยู่ข้างทิพย์พิมาน ระวิวรรณได้เห็นธงกับม่านฟ้ามีความสัมพันธ์กันจึงบอกเรื่องนี้กับคมสัน ทำให้ตำรวจแน่ใจว่าม่านฟ้าเป็นนกต่อให้เริงวุฒิ

กองบรรณาธิการ M2F

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ