LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 ธันวาคม 2561 : 07:33 น.

ดูทีวีกัน

ช่อง 3

ซีรีส์มหากาลี เทวีพิทักษ์โลก เวลา 18.20 น.

พระแม่ปารวตีในภาคมนุษย์เป็นกุมารีสาวสวย รักธรรมชาติขุนเขา และเป็นผู้ให้ นางมีความศรัทธาต่อมหาเทพมาก และต้องการที่จะเป็นมเหสีของมหาเทพ แต่การพบกันของทั้งคู่ ไม่มีใครเห็นด้วย ทำให้มหาเทพแปลงร่างเป็นจักรนารทลงมาพบกับกุมารี เพื่อทำให้นางมองให้เห็นเป้าหมายในชีวิตของตนเองคือการปราบปัณาสูร นั่นเอง ซึ่งในเวลนั้นปัณาสูรก็มีความย่ามใจพยายามจะบุกเข้าในเขตของมหาเทพ ทำให้กุมารีโกรธจัดจนกลายร่างเป็นมหากาลี และได้ทำการสังหารปัณาสูรตาย พลังความโกรธของมหากาลีเมื่อขึ้นแล้วจะสงบลงยาก จึงส่งผลกระทบไปถึงโลกใต้น้ำอันเป็นที่อยู่ของนาค และทำให้น้องสาวของท่านวาสุกรีถูกดวงไฟทำร้ายจนตาย เมื่อปารวตีรู้ว่าวาสุกรีเสียน้องสาวไป จึงขอให้มหาเทพช่วยให้กำเนิดเด็กหญิงนามว่ามันสา และมหาเทพได้ถ่ายทอดพิษร้ายที่มีอยู่ในตัวไปยังร่างของมันสา ทำให้เกินกว่าวาสุกรีจะต้านทาน

ช่อง 7

รายการกระจกหกด้าน เวลา 17.00 น.

ตอน “อาสาฬหบูชากลางกว๊าน” เรื่องราวของ “วัดติโลกอาราม” วัดเก่าแก่อายุกว่า 500 ปี ที่ประดิษสถานหลวงพ่อศิลา ตั้งอยู่กลางกว๊านพะเยา และเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่มีการจัดกิจกรรมเวียนเทียนกลางน้ำ

ช่องเวิร์คพอยท์ 23

รายการ The Mask Line Thai เวลา 20.05 น.

พบกับการประชันน้ำเสียงสุดเข้มข้นกับ 4 หน้ากากกรุ๊ปไม้โท ในรอบ Semi Final หน้ากากมโนราห์ หน้ากากดาราทอง หน้ากากฝอยทอง และหน้ากากควายไทย ใครจะถูกกระชากเป็นหน้ากากเป็นคนต่อไป รอชม

รายการเลขอวดกรรม เวลา 21.45 น.

เรื่องราวในสัปดาห์นี้ทำเอาดารารับเชิญ ลูกตาล อาริษา และคนในสตูดิโอถึงกับสลดใจกับเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำของโรงเรียน เรื่องราวนี้เป็นข่าวดังในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งแม่ของเธอได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่น่าสลดใจนี้ ซ้ำร้ายไปกว่านั้นลูกสาววัย 4 ขวบไม่สามารถใช้ชีวิตเหมือนปกติได้ ยังมีความกลัวไม่กล้าพบผู้คน กลัวแม้กระทั่งพ่อของเธอเอง เพราะอะไรลูกสาวของเธอถึงพบกับกรรมที่นักหนาขนาดนี้ และเกิดอะไรกับเส้นทางชีวิตของเธอจะส่งผลต่อใครในชีวิตของเธอบ้าง และเรื่องราวกรรมของลูกตาล อาริษา ที่มาเปิดเผยเรื่องราวของเธอพร้อมกับน้ำตาเพราะอะไรต้องติดตาม

ช่อง Mono 29

โปรแกรมพรีเมี่ยม บล็อกบัสเตอร์ เวลา 18.15 น.

นำเสนอภาพยนตร์เรื่องเอลิเซียม ปฏิบัติการยึดดาวอนาคต (Elysium) เรื่องเกี่ยวกับยุคอนาคตปี 2159 เมื่อคนเราแบ่งออกเป็น 2 ชนชั้น คือมหาเศรษฐีรวยล้นฟ้า และพวกที่มีฐานะด้อยกว่า ซึ่งพวกชนชั้นสูงจะได้อยู่บนดาว Elysium ในขณะที่ชนชั้นล่างต้องอยู่บนดาวโลกที่เสื่อมโทรม ทำให้คนชนชั้นล่างพากันเรียกร้องขอความเป็นธรรม แต่ก็ถูกโรดส์เจ้าหน้าที่รัฐบาลขัดขวาง แมกซ์จึงตัดสินใจเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรม เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของตัวเอง และผู้คนอีกมากมาย

ช่อง PPTV HD 36

หนังดังยามบ่าย เวลา 13.00 น.

เรื่อง What’s Your Number เธอจ๋า มีแฟนกี่คนจ๊ะ อัลลี่ (แอนนา ฟาริส) ที่อยากมีคู่แท้ ได้มองย้อนอดีตถึงผู้ชายที่เธอเคยควงด้วย และแอบคิดว่าอาจมีใครคนใดคนหนึ่งเป็นตัวจริงของเธอ การตามหาชายในฝัน ได้หนุ่มเพื่อนบ้านอย่างโคลิน (คริส อีแวนส์) มาช่วยเหลือโดยบังเอิญ แต่บางทีคนนี้อาจมาเป็นรักแท้ก็ได้

ซีรีส์ 36 Series Hits คุณคือใครนายนัมชิน เวลา 20.15 น.

โซบงสารภาพรักต่อหุ่นยนต์นัมชินกลางงานนำเสนอ แต่เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น นัมชินได้พบแม่ในรอบ 20 ปี แต่กลับทำตัวเย็นชาเพราะไม่พอใจที่เธอสร้างหุ่นยนต์นัมชินทรี ขณะเดียวกัน โซบงพยายามต่อรองกับโรราเพื่อกำจัดปุ่มสังหารทิ้งไป หลังจากได้ยินโซบงสารภาพรัก หุ่นยนต์นัมชินพยายามอย่างมากที่จะเข้าใจถึงความรู้สึกของมนุษย์ เมื่อนัมชินได้พบกับหุ่นยนต์นัมชินเขาก็ยิ่งรู้สึกหงุดหงิด และเริ่มสงสัยว่าแม่รู้สึกอย่างไรกับหุ่นยนต์นัมชินกันแน่ ขณะเดียวกันพ่อของโซบงก็ตกใจมากเมื่อรู้ว่าลูกสาวตัวเองตกหลุมรักหุ่นยนต์

กองบรรณาธิการ M2F

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ