LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 กันยายน 2562 : 15:05 น.

ธนจิรา เผยโฉม มารีเมกโกะ คอลเลกชั่นใหม่ ภายใต้ธีมหลักแห่งปี Bold by Nature พร้อมเปิดตัวกระเป๋าลิมิเต็ด อิดิชั่น Roosa Bag เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะในไทย

งานนี้แฟนๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คุ้มค่ากับการรอคอย สำหรับคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด Fall/Winter 2019 ของ มารีเมกโกะ (Marimekko) แบรนด์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นจากประเทศฟินแลนด์ นำเข้าโดย ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น

ซึ่งคอลเลกชั่นนี้มาภายใต้ธีมหลักแห่งปี "Bold by Nature" หรือความกล้าหาญอย่างเป็นธรรมชาติ สะท้อนสไตล์ที่เปี่ยมด้วยความกล้า การเติมพลังให้กับตนเองผ่านความสุข และการได้แสดงออกซึ่งสิ่งที่ตนเองเป็น พร้อมเปิดตัวกระเป๋าสะพายข้าง "Roosa Bag ลิมิเต็ด อิดิชั่น" ที่ได้รับการออกแบบจากประเทศฟินแลนด์ เพื่อเป็นสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟจำหน่ายเฉพาะในไทยเท่านั้น

ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 9 ของธนจิรา รีเทลฯ เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างให้บริษัทเป็นพันธมิตรสำคัญ สำหรับแบรนด์ต่างประเทศที่ตั้งใจจะเข้ามาขยายตลาดสู่ภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ โดยคัดสรรแบรนด์ที่มีเรื่องราว คุณภาพ และราคาสมเหตุสมผล ซึ่งแบรนด์มารีเมกโกะเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นด้วยสีสันและลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์มีลวดลายหลากหลาย และมีความเป็นออริจินอลในการสร้างสรรค์งานอยู่เสมอ จึงทำให้กลุ่มสินค้าต่างๆ ของมารีเมกโกะ ได้รับความนิยมจากแฟนแบรนด์ทั่วโลกมาโดยตลอด

ล่าสุดได้เจรจากับแบรนด์มารีเมกโกะที่ฟินแลนด์ให้ออกแบบและจัดทำ Roosa Bag- Exclusively for Thailand กระเป๋า crossbody รุ่นยอดนิยมของคนไทยเป็นลาย Unikko (อุนิกโกะ) หรือดอกป๊อปปี้ในโทนสีชมพูและเทา ความพิเศษของลายอุนิกโกะลายนี้เป็นการออกแบบของแม่ลูกผู้เป็นไอคอนิก ดีไซเนอร์ของแบรนด์ คือคุณไมยา (Maija) และคุณคริสตินา ไอโซลา (Kristina Isola) ที่ปรับลวดลายให้ร่วมสมัยมากขึ้น จากลายดั้งเดิมที่มีอายุกว่า 50 ปี เพื่อเป็นสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟจำหน่ายในไทย

ด้าน แพรวไพลิน เอมอักษร Brand Manager แบรนด์ Marimekko กล่าวถึงคอลเลกชั่น Ready-to-Wear สำหรับฟอลล์/วินเทอร์ (Fall/Winter) ปี 2019 ที่มาในธีม Bold by Nature ว่า คอลเลกชั่นนี้ยังอยู่ในธีมหลักของปีคือ Bold by Nature หรือความกล้าหาญอย่างเป็นธรรมชาติที่สนับสนุนให้ผู้หญิงได้แสดงออกถึงความเป็นตัวเองอย่างเป็นธรรมชาติ ผ่านสีสันและลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ ความน่าสนใจของคอลเลกชั่นฟอลล์/วินเทอร์นี้อยู่ที่คอนเซ็ปต์หลักของการออกแบบที่เชื่อมโยง 2 วัฒนธรรมจาก 2 ประเทศ คือฟินแลนด์และญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน เป็นการเชื่อมโยงเรื่องของความเชื่อในการใช้ชีวิตอย่างสมดุลและสะดวกสบาย ทั้งในแบบ Ikigai (อิคิไก) ของญี่ปุ่นและ Hygge (ฮุกกะ) ของสแกนดิเนเวียน

เปรียบเสมือนการเดินทางจากโลกทางตอนเหนืออันเคร่งขรึมสู่โลกตะวันออกอันรุ่มรวยด้วยสุนทรียะ เป็นการผนวกรวมดีไซน์แบบโมเดิร์น สุขุม สงบนิ่งเสมือนกับสวน Zen ของญี่ปุ่น กับประโยชน์ในการใช้สอยอันโดดเด่นผ่านงานออกแบบสไตล์ฟินนิช ทั้งหมดถูกสะท้อนผ่านลายพิมพ์และสีสันที่เปี่ยมด้วยพลังบนซิลลูเอท (โครงเสื้อ) ที่ทันสมัยและโดดเด่นตามคอนเซ็ปต์หลัก อาทิ ชุดกิโมโนเดรส (Kimono Dress), Reversible Coat หรือ โค้ททรงกิโมโน ที่สามารถใส่ได้ 2 ด้าน 2 ลายพิมพ์, เบลเซอร์แจ๊กเก็ต และแม๊กซี่เดรส ทั้งหมดอยู่บนลายพิมพ์หลัก อาทิ ลาย Jokeri (โจเกริ), ลาย Sky Flowers, ลาย Kivet (กิเวต) และ ลาย Unikko (อุนิกโกะ) หรือ ดอกป๊อปปี้ ที่เป็นที่นิยมที่สุด ทั้งหมดเป็นลายพิมพ์คลาสสิคที่ถูกออกแบบตั้งแต่ปี 1950-1970

สำหรับแฟนๆ มารีเมกโกะ (Marimekko) สามารถช้อปกระเป๋า Roosa Bag-Exclusively for Thailand (ราคา 3,800 บาท) ได้ทาง Line Official @marimekkothailand และที่ร้านมารีเมกโกะ ทั้ง 7 สาขา ได้แก่ มารีเมกโกะ แฟล็กชิพ สโตร์ ชั้น 1โซนเอเทรียม เซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่, ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา บางนา, ชั้น 1 เซ็นทรัล ชิดลม, ชั้น G ดิเอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเมนท์ สโตร์ และ ชั้น 1 เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสตา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สินค้ามีจำนวนจำกัด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line Official @marimekkothailand, Facebook และ Instagram marimekkothailand และ www.tanachira.co.th

เสียงตอบรับจากแฟนตัวยง

พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล ศิลปินสาวสวยที่สะท้อนตัวตนผ่านการใช้สีสันสดใสเล่าว่า “เป็นแฟนมารีเมกโกะมานานหลายปี ชอบสีสันที่สดใสลายพิมพ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่กล้าแสดงความเป็นตัวเองไม่เพียงแค่เสื้อผ้าเท่านั้น แต่สินค้าไลฟ์สไตล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดินสอ แก้วน้ำ ของแต่งบ้านก็ใช้ของมารีเมกโกะทั้งหมด เพราะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานและวันไหนที่รู้สึกเศร้า พอได้เห็นมารีเมกโกะก็รู้สึกสดใสเสมอ”

พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล บอกเสน่ห์อันคลาสสิกของมารีเมกโกะว่า “เป็นแบรนด์ All Time Favorite ทั้งเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้สามารถส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และหยิบออกมาใช้เสมอความน่าสนใจของมารีเมกโกะคือ ในแต่ละคอลเลกชั่น เมื่อเปลี่ยนสีหรือเปลี่ยนรูปแบบ คู่สีก็ยังสวยคอลเลกชั่นที่ผ่านมาไม่ว่าจะกี่ปีก็ตาม ก็สามารถแมทช์ได้กับคอลเลกชั่นใหม่ โดยที่เรารู้สึกว่าเราใส่แล้วเป็นตัวเรา ไม่รู้สึกขัดเขิน”

พลอย จริยะเวช กูรูไลฟ์สไตล์ เล่าความชอบในอัตลักษณ์ที่ชัดเจนของมารีเมกโกะว่า “ติดตามผลงานของไมยา ไอโซลา ซึ่งเป็นนักออกแบบคนสำคัญของมารีเมกโกะมาตลอด เพราะถูกกับรสนิยมความชอบของตัวเองเสน่ห์ของมารีเมกโกะ คือการเล่นกับความเป็นธรรมชาติและสีสันที่เพิ่มรสชาติให้กับการจัดวางต่างๆ ที่สำคัญคือการ Color-blocking ของแบรนด์ ตัวเองรู้สึกว่าสีสันเป็นสิ่งที่เราชอบใช้กับผลงานของเราอยู่แล้ว ซึ่งตรงกับมารีเมกโกะที่มีแพนโทนที่ชัดเจน”

พิยะดา นันทะ สาวมั่นที่สนุกกับการแต่งตัว บอกว่า “ความสนุกของมารีเมกโกะคือการที่ดีไซเนอร์นำลายอุนิกโกะเดิมแต่เปลี่ยนคอมบิเนชั่นของสี ขนาดรวมถึงการจัดวางเลย์เอ้าท์ให้ดูแตกต่างไป ก็ทำให้แต่ละซีซั่นดูแปลกตา สดใส ไม่น่าเบื่อเลย”

ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา หรือ Juli Baker and Summer เล่าความชื่นชอบการใช้สีของมารีเมกโกะว่า “เป็นแฟนมารีเมกโกะมานานมาก ก่อนที่จะเข้ามาในไทยนอกจากจะชอบที่สีสันของมารีเมกโกะแล้ว ยังชอบการนำฟอร์มของธรรมชาติมาทำให้ abstract ขึ้น ไม่ใช่เป็นดอกไม้อย่างเดียว แต่เป็นศิลปะด้วยสีที่ใช้ก็ถูกจริตตัวเองที่มีความชัดเจนเห็นแล้วรู้สึกมีความสุข ไม่ใช่เพียงแค่เสื้อผ้า แต่มารีเมกโกะยังมีอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านที่ใช้ง่ายและไม่ไกลตัว”

พิชฎ์สินี บุญมั่นพิพัฒน์ ที่วันนี้ใส่กางเกงลายดอกอุนิกโกะสีขาวดำจากคอลเล็คชั่นพรีฟอลล์ 2019 แมทช์กับสูทสีฟ้า เล่าถึงสไตล์การแต่งตัวแบบสาวมารีเมกโกะในแบบฉบับตัวเองว่า “ปกติชอบแต่งตัวเรียบร้อยสไตล์มินิมัล ถ้าท่อนล่างเป็นลายท่อนบนจะเป็นสีเรียบ ๆ จริง ๆ แล้วมารีเมกโกะจับคู่สีได้สวยทำให้ความเรียบง่ายดูมีเอกลักษณ์ขึ้นมาเมื่อสวมใส่ อย่างเช่นในคอลเล็คชั่นฟอลล์/วินเทอร์ 2019นี้ที่ได้จับคู่สีและปริ้นต์อย่างโดดเด่นเวลาใส่มารีเมกโกะชอบมีคนชมว่าสีสวย ลายน่ารัก ทำให้คนรอบข้างเห็นแล้วรู้สึกมีความสุข วันไหนรู้สึกแบบไหนก็สามารถถ่ายทอดผ่านชุดที่เลือกใส่ได้”

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ