LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ธันวาคม 2562 : 09:47 น.

รู้หรือไม่! การออกกำลังก่อนอาหารเช้าช่วยเบิร์นไขมันได้มากกว่า ทั้งยังสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้

ต่อไปนี้คงมีกำลังแรงใจให้ฮึดตื่นเช้ามาออกกำลังกายแล้ว เมื่อผลการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยบาธและเบอร์มิงแฮม พบว่า การออกกำลังกายก่อนอาหารเช้าสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ 

จากการศึกษาผู้ชายอ้วนและน้ำหนักเกินจำนวน 30 คน เป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม

  • กลุ่ม 1 ออกกำลังกายก่อนกินอาหารเช้า
  • กลุ่ม 2 ออกกำลังกายหลังกินอาหารเช้า

ผลปรากฏว่า ชายที่มีน้ำหนักเกินของกลุ่ม 1 สามารถเผาผลาญไขมันได้มากกว่าปกติถึงสองเท่า จากการออกกำลังกายก่อนรับประทานอาหารเช้า ส่วนกลุ่ม 2 ลดน้ำหนักได้น้อยกว่า

Javier Gonzalez นักกายภาพบำบัดและศาสตราจารย์แผนกสุขภาพของมหาวิทยาลัยบาธ กล่าวว่า กลุ่ม 1 ที่ออกกำลังกายก่อนอาหารเช้าเพิ่มความสามารถในการตอบสนองต่ออินซูลินได้ดีกว่ากลุ่มออกกำลังกายหลังอาหารเช้า ทั้งที่ 2 กลุ่มนี้มีน้ำหนักและความฟิตในร่างกายเท่ากัน มีโปรแกรมการฝึกซ้อมและกินอาหารที่เหมือนกันทุกประการ แตกต่างเพียงช่วงเวลาที่รับประทานอาหารเท่านั้น

ทางด้าน Dr.Gareth Wallis นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม กล่าวว่า เป้าหมายต่อไปที่จะทำการวิจัยคือผลการปฏิบัติในระยะยาวว่ามีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง และที่สำคัญการออกกำลังกายก่อนอาหารเช้านั้นดีกับผู้หญิงเช่นเดียวกับผู้ชายหรือไม่

ที่มา https://www.posttoday.com/life/healthy/608708

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ