LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 กุมภาพันธ์ 2563 : 11:13 น.

How to ทำงานให้ดีขึ้น ด้วย 6 เรื่องที่ควรโฟกัสตอนนี้เพื่อการทำงานที่จะมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

อยากตั้งใจทำงานให้เสร็จ อยู่แต่กำลังวอกแวกเปิดหน้าจอใช่หรือเปล่า อีกเรื่องราวปวดใจของการทำงานที่หลายคนเป็นอยู่บ่อยๆ วันนี้เรามี 6 วิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นมาฝาก

วิธีที่ 1 จัดลำดับความสำคัญ

ทันทีที่ไม่มีสมาธิในการทำงาน แต่ยังมีงานกองเท่าภูเขาอยู่ตรงหา การเรียนรู้วิธีจัดลำดับความสำคัญเป็นสิ่งที่ควรทำ ซึ่งสิ่งที่จะต้องมีก็คือสมุดตารางงาน หรือแอปพลิเคชั่นสำหรับจดบันทึกในโทรศัพท์มือถือ โดยคุณจะต้องจัดเรียงความสำคัญของงานตามประเภท ความยาก และระยะเวลาที่จะต้องทำให้สำเร็จ วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ และจัดการงานทั้งหมดของตนเองได้

วิธีที่ 2 ตัดสิ่งรบกวน

ทุกสถานที่ย่อมมีสิ่งรบกวนที่ทำให้เสียสมาธิในการทำงานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนจากอีเมลหรือแอปพลิเคชั่นต่างๆ ภายในโทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงการแจ้งว่ามีการประชุมงานอย่างกะทันหัน หรือบางครั้งก็อาจจะเป็นเพื่อนร่วมงานที่เข้ามาสอบถามข้อมูลต่างๆ และชวนคุยนอกเรื่อง

เราสามารถเริ่มต้นด้วยการพิจารณาว่ามีสิ่งใดบ้างที่ทำให้คุณเสียสมาธิในการทำงาน โดยอาจจะหาสมุดบันทึกประจำวันสักเล่มหรือแอปพลิเคชั่นในการช่วยจดบันทึกต่างๆ มาเริ่มจดบันทึกเกี่ยวกับสิ่งรบกวนรอบตัวและทำเครื่องหมายทุกครั้งเมื่อรู้สึกว่าสิ่งนี้กำลังทำให้คุณไม่มีสมาธิในการทำงาน วิธีนี้จะช่วยให้รู้ว่ามีอะไรบ้างที่คอยรบกวนสมาธิในการทำงาน และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองเพื่อให้สามารถตัดสิ่งรบกวนนั้นออกไปได้ง่ายขึ้น

วิธีที่ 3 ใช้เวลากับหน้าจอมือให้น้อยลง

ปัจจุบันการสื่อสารหลักภายในองค์กรส่วนใหญ่มักจะใช้อีเมลหรือสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ในการทำงาน เพราะสามารถช่วยให้ทำงานหลายอย่างได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว แต่ขณะเดียวกันการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานก็ยังคงมีความสำคัญอยู่ เพราะสามารถช่วยลดความเครียดในการทำงาน ลดระยะเวลาในการตัดสินใจ และเป็นการกระตุ้นการทำงานร่วมกัน

วิธีที่ 4 มุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน

การมุ่งมั่นในการทำงานอย่างเต็มที่จะทำให้คุณรู้สึกผูกพันกับงานของตนเองมากขึ้น ส่งผลให้งานที่ทำนั้นออกมามีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ แม้ว่าการทำให้ตนเองมีความมุ่งมั่นในการทำงานอยู่เสมอนั้นจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่ผลลัพธ์ของงานที่ออกมาก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับความพยายาม

วิธีที่ 5 เคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน

การเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกันในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการเคารพตนเองหรือผู้อื่นก็เป็นสิ่งที่ควรทำ ซึ่งหากคุณไม่เคารพตนเองและผู้อื่น คุณก็จะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีความสุข เพราะหากเกิดความขัดแย้งขึ้นภายในองค์กรก็จะก่อให้เกิดความตึงเครียดในการทำงาน แต่ถ้าคุณเคารพคนที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน คุณก็จะสามารถยอมรับฟังและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้อย่างอิสระ ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยสร้างความเข้าใจภายในองค์กรได้ดีกว่าการโต้แย้งกัน

วิธีที่ 6 ฝึกการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา

การให้ความสนใจกับการพัฒนาตนเองเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราเป็นพนักงานที่ดีขององค์กรได้มากที่สุด เพราะเมื่อมีทักษะและความรู้ที่มากขึ้น ประสิทธิภาพในการทำงานก็จะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งนอกจากการเรียนรู้จะช่วยให้มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานแล้ว ยังจะช่วยให้สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อีกด้วย

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ