LIFESTYLE

27 พฤศจิกายน 2563 : 19:02 น.

ถ้าพูดถึงชื่อ Cica นาทีนี้สาวๆ หลายคนอาจจะเข้าใจได้ว่าเป็นส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์แบรนด์ดังๆ หลายแบรนด์ที่ทำออกมาวางขายกันเยอะมากในปัจจุบัน

แต่ถ้าหากเราบอกว่าที่จริงมันมีชื่อไทยว่า “ใบบัวบก” ละก็น่าจะทำให้หลายคนร้องอ๋อกันแน่นอน ทีนี้เรามาดูกันว่าทำมั้ย ทำไม Cica ใบบัวบกสมุนไพรไทยแสนเก่าแก่ชนิดนี้ถึงกลายมาเป็นส่วนผสมของสกินแคร์แบรนด์ดังได้ 

สรรพคุณของใบบัวบก

Cica หรือ ใบบัวบกนั้นอุดมไปด้วยกรดอะมิโน เบต้าแคโรทีน กรดไขมัน วิตามินหลากชนิด ตั้งแต่วิตามินเอ บีหนึ่ง บีสอง ซี และสารต้านอนุมูลอิสระ มีสรรพคุณมากมายเช่น ลดการอักเสบ ช้ำใน กลิ่นของมบบัวบกช่วยลดความเครียด ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เมื่อนำไปสกัดเป็นส่วนผสมในสกินแคร์จึงช่วยให้ลดปัญหาผิวได้หลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นลดปัญหาสิวอักเสบ ทำให้สิวหายเร็ว ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิว ลดรอยแผลเป็น และทำให้ผิวเปล่งปลั่งอีกต่างหาก คราวนี้มาดูกันว่ามีสกินแคร์รุ่นไหนบ้างที่มีส่วนผสมของใบบัวบกและใช้ดีจนอยากบอกต่อ

1. Smooth E Cream 

รุ่นนี้มีส่วนผสมหลักเป็นCica หรือ ใบบัวบก และสารสกัดอื่นๆ ที่นอกจากเป็นครีมลดริ้วรอยแผลเป็น ลดจุดด่างดำ รอยสิว แล้วยังช่วยบำรุงให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ดูอ่อนกว่าวัย ช่วยสมานแผล ป้องกันการเกิดแผลเป็นได้อย่างดี ทำให้ผิวเรียบเนียนชวนสัมผัส แถมยังอ่อนโยนสุดๆ ใช้ได้ทั้งผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย เนื้อครีมซึมซาบลึกสู่ผิวชั้นในได้ยาวนาน

2. Mizumi Cica Soothing Moisture Gel

รุ่นนี้เป็นของแบรนด์ไทย เนื้อเจลมอยส์เจอร์ใส สูตรเข้มข้น กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล เหมาะกับคนผิวมัน เป็นสิวง่าย ช่วยคุมความมัน เติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปกป้องผิวจากมลภาวะได้ดี ใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิว ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ทาแล้วเย็นสบายผิวมากๆ

3. Innisfree Bija Cica Skin

รุ่นนี้ไม่ใช่ครีมแต่เป็นโทนเนอร์ในรูปแบบน้ำตบจ้า ลดรอยดำ รอยอักเสบจากสิวได้ดี นอกจากมีส่วนผสมหลักเป็นCica หรือ ใบบัวบกแล้วยังมีน้ำมันบีจา หรือน้ำมันจากเมล็ดลูกจันทน์เทศด้วย ซึ่งน้ำมันชนิดนี้มีคุณสมบัติพิเศษช่วยเป็นเกาะปกป้องผิว ทำให้ผิวมีสุขภาพดี ยับยั้งแบคทีเรียและลดการเกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. Laneige Cica Sleeping Mask

สาวๆ คนไหนที่ชอบ Sleeping Mask น่าชอบรุ่นนี้ เพราะว่าทำออกมาเอาใจคนที่เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ นอกจากมีใบบัวบกช่วยลดริ้วรอยและปัญหาสิวตั้งแต่ผิวชั้นในถึงชั้นนอกได้ดีแล้ว ยังมี Forest Yeast ที่บำรุงผิวได้ดีมากๆ มาสก์รุ่นนี้ช่วยปลอบประโลมผิวหน้าจากอาการอักเสบ ลดปัญหาสิว และผิวชุ่มชื้นสุดๆ

รู้แบบนี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนที่ยังไม่มีจะต้องอยากรีบไปซื้อสกินแคร์สูตรCica หรือ ใบบัวบกมาพกไว้บ้างอย่างแน่นอน ก่อนซื้ออย่าลืมอ่านรีวิวและเปรียบเทียบรายละเอียดให้ดีๆ รับรองว่าใช้แล้วถูกใจ หน้าใสกิ๊งแน่นอน

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ