LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 ตุลาคม 2563 : 18:49 น.

มิติใหม่แห่งรสชาติอาหารที่ผสานสองความต่างอย่างลงตัว กับ BOSS In Collaboration with Riedel #BOSSTOGETHERTH

รีเดล เรสทัวร์รองต์ แอนด์ ไวน์ เซลล่าร์ ที่สุดแห่งอาร์ทิซานไวน์บาร์แห่งแรกและแห่งเดียวของโลกที่เสิร์ฟไวน์โดยใช้แก้วระดับตำนานจากรีเดล ร่วมกับ BOSS หนึ่งในผู้นำตลาดเครื่องแต่งกายระดับพรีเมี่ยม นำเสนอที่สุดแห่งประสบการณ์เปี่ยมรสนิยมผ่านสุนทรียรสในการรับประทานอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษ “BOSS in collaboration with Riedel #BOSSTOGETHERTH”

เมื่อแฟชั่นและอาหารโคจรมาพบกัน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในมิติใหม่จาก BOSS สู่การรังสรรค์แห่งอนาคต เพื่อสรรสร้างสิ่งใหม่จากตัวตนสุดคลาสสิกอย่างไม่หยุดยั้ง พบความมุ่งมั่นในการรังสรรค์เมนูอาหารจากเชฟแพทริก มาร์ตินส์ เชฟเชื้อสายเยอรมัน ผู้ใช้ชีวิตวัยเด็กในหลายประเทศทั่วโลกซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการทำอาหารญี่ปุ่น เชฟแพทริกเสาะหาวัตถุดิบจากธรรมชาติที่พบได้ในเฉพาะแต่ละท้องถิ่น และรังสรรค์จนกลายเป็นเมนูเลิศรสที่เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวาได้อย่างมีเอกลักษณ์

เริ่มต้นการเดินทางด้วย UNI X KRABBEN หอยเม่นและกุ้งจากทะเลเหนือ เสิร์ฟบนหอยนางรมคอฟฟินเบย์และซอสพอนสึเย็นฉ่ำ วัตถุดิบชั้นเลิศจากท้องทะเล 3 ชนิดที่เดินทางมาพบกันสร้างสรรค์เป็นเมนูพิเศษ เตรียมแบบสด ๆ พร้อมเสิร์ฟบนกระดาษรีไซเคิลแบบญี่ปุ่น เมนูอาหารดิบต้องอาศัยความแม่นยำเป็นเลิศในการสร้างสรรค์ โดยเฉพาะวัตถุดิบสดชั้นเยี่ยมจากท้องทะเลช่วยให้รสสัมผัสสุดโดดเด่นตั้งแต่แรกชิมแม้ขณะหลับตา หอยนางรมคอฟฟินเบย์จากออสเตรเลียเสิร์ฟบนกุ้งจากทะเลเหนือผ่าครึ่งขนาดพอดีคำ ราดด้วยซอสพอนสึเย็นฉ่ำเจือกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของสมุนไพรให้รสเปรี้ยวสดชื่น ประดับด้วยหอยเม่นจากฮอกไกโด เกาะเหนือสุดของทะเลญี่ปุ่น รังสรรค์ทุกส่วนผสมเป็นความอร่อยจากท้องทะเล

KYABIA X BUTTERMILCH เปโตรเชียน ออสเซตรา คาร์เวียร์, บัตเตอร์มิลค์ มูส และทาร์ตมันฝรั่ง สำหรับผม ไม่มีวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารชนิดใดให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านและพาผมย้อนกลับไปในวัยเด็กได้เทียบเท่ามันฝรั่งและบัตเตอร์มิลค์ คุณแม่บอกว่าผมโตมาด้วยมันฝรั่งต้มและบัตเตอร์มิลค์เนื่องจากใช้เป็นส่วนผสมหลักของอาหารกลางวันที่ทำรับประทานกันที่บ้าน ในโอกาสที่ลูกชายคนโตของผมเข้าโรงเรียนอนุบาลในปีนี้ ผมจึงอยากจะรื้อฟื้นและความทรงจำแสนอบอุ่นเดินทางข้ามเวลามาสู่ปัจจุบัน

เราใช้บัตเตอร์มิลค์และมันฝรั่งนำเข้า โดยเลือกมันฝรั่งคิปเฟลอร์ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีต้นกำเนิดในบ้านเกิดของผมและของฮิวโก บอส นำมาหั่นเป็นรูปทรงทาร์ตที่ออกแบบเป็นพิเศษ ซึ่งคัดมาจากลวดลายในคอลเล็กชันฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวปีค.ศ.2020 นี้ ในส่วนของบัตเตอร์มิลค์ นำไปผ่านกระบวนการแล้วนำมาแบ่งเป็นสองส่วน บัตเตอร์มิลค์เหลวใช้สำหรับต้มมันฝรั่ง ส่วนที่ข้นนำมาทำเป็นมูสเพื่อใช้เป็น “หมอนรอง” คาร์เวียร์เปโตรเชียน ออสเซตรา จากปารีส

ANKO X ENTENGRUeTZE ปลามังก์ ไข่น้ำและเห็ดแตรสีดำ น้ำพาร์สลีย์ สำหรับอาหารเยอรมันหลากหลายเมนู มักเรียกปลามังก์กันว่า “ล็อตเตอ” เมื่อผมเริ่มเรียนทำอาหารเป็นอาชีพ ปลามังก์เป็นปลาชนิดแรกที่ผมต้องหัดแล่และกะปริมาณให้พอเหมาะ โดยเริ่มงานในร้านอาหารเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า “Bergischer Loewe” ในเมืองเวอร์เมลเคอร์เชน บ้านเกิดของผม ซึ่งมีเชฟลาร์ โรเอ็นท์เกน เป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการ

ส่วนผสมของจานนี้คล้ายกับการเดินทางกลับจากท้องทะเล ผ่านทะเลสาบและป่าเขาลำเนาไพรหลายต่อหลายแห่ง มุ่งหน้ามายังสวนหลังบ้านของครอบครัวผม เราได้ “ล็อตเตอ” จากทะเล ได้ “เอนเทนกรูทเซอ” หรือสาหร่ายน้ำจืดมาจากทะเลสาบ สมัยเด็ก ๆ ผมชอบนำสาหร่ายชนิดนี้มาเล่น แต่ด้วยยังเยาว์วัย ผมจึงไม่รู้ว่ามันรับประทานได้ จนกระทั่งผมได้เดินทางมายัง

บ้านหลังที่สองของผม...ประเทศไทย จึงได้ค้นพบว่าสาหร่ายชนิดเดียวกันนี้ที่ทางภาคเหนือของไทย เรียกว่า “ไข่น้ำ” นั้นรับประทานได้ สำหรับเห็ดแตรสีดำซึ่งเป็นเห็ดป่าที่ขึ้นตามฤดูกาล เราเข้าไปเก็บในป่า ส่วนพาร์สลีย์เราเก็บจากสวนหลังบ้านของเราเอง

WAGYU X TRUeFFEL เนื้อมิยะซะกิระดับ A5 กระเทียมดำ อาร์ติโช้ก และเห็ดทรัฟเฟิลในฤดูใบไม้ร่วง เนื้อมิยะซะกิ คือต้นแบบความเป็นเลิศของเนื้อวัวอย่างแท้จริง ได้รับรางวัลชนะเลิศสองปีซ้อนในปี ค.ศ.2007 และ 2012 จากการแข่งขันที่เรียกได้ว่า เป็นการแข่งขัน “โอลิมปิกส์” ของเนื้อวากิวจากญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นทุก ๆ 5 ปี และยังได้รับรางวัล “Prime Minister’s Award” เป็นครั้งที่ 3 ในปี ค.ศ.2017 ซึ่งชนะเลิศสามปีซ้อน ผมมีประสบการณ์การทำงานในภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นระดับไฮเอ็นด์หลายแห่งทั่วโลก เนื้อมิยะซะกิมักจะเป็นเนื้อที่ผมเลือกเสมอเมื่อต้องใช้เนื้อจากญี่ปุ่น

เมื่อต้องสร้างสรรค์เมนูพิเศษจากเนื้อที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลก คุณต้องมั่นใจว่าส่วนผสมอื่น ๆ มีคุณภาพทัดเทียมกัน อีกทั้งกรรมวิธีการปรุงยังต้องเรียบง่ายที่สุดเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบ ผมปรุงเนื้อด้วยเกลือทะเลมัลดันจากชายฝั่งเมืองเอสเส็กซ์ของอังกฤษ นำไปย่างบนเตาถ่านด้วยไฟอ่อน ๆ ทาน้ำมันมะกอกอาร์บิควินาจากสเปน ซึ่งเป็นกรรมวิธีเดียวกันกับใจอาร์ติโช้ก จากนั้นจึงเสิร์ฟบนน้ำมันจากกระเทียมดำและโรยด้วยเห็ดทรัฟเฟิลในฤดูใบไม้ร่วงฝานจากปารีส

GYUNYU X HONIG ไอศกรีมนมฮอกไกโด มูสนมผึ้ง และรวงผึ้ง นมร้อนๆ กับน้ำผึ้งคืออาหารหลากวัฒนธรรมที่สร้างความผ่อนคลายให้กับคนทั้งโลก โดยเฉพาะท่ามกลางบรรยากาศสายฝนโปรยในฤดูใบไม้ร่วงและอากาศหนาวจับใจในฤดูหนาว แต่เพื่อให้เข้ากับอากาศของประเทศไทย ผมจึงปรับแนวคิดของหวานจานโปรดนี้เสียใหม่

ไอศกรีมนมฮอกไกโดแบบโฮมเมด ผลิตจากนมวัวที่เลี้ยงในทุ่งหญ้าบนเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของญี่ปุ่น พร้อมมูสจากผงนมผึ้งจากภาคกลางของประเทศไทยและรวงผึ้งป่าในจังหวัดฉะเชิงเทราที่ซ่อนซอฟต์คุกกี้ช็อคโกแลตไว้ข้างใต้

เมนูอาหารสุดพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมาในครั้งนี้จะมีให้บริการที่ร้านรีเดล เรสทัวร์รองต์ แอนด์ ไวน์ เซลล่าร์ ในราคา 4,200 .- ++ ตั้งแต่วันที่ 5 – 31 ตุลาคมนี้ โดยมีการนำเงิน 10% จากรายได้เมนูนี้บริจาคให้กับกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาดต่างๆ)

ดื่มด่ำผลงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซที่สัมผัสได้ด้วยปลายลิ้นและเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์อาหารมื้อพิเศษจากเมนูอาหารค่ำ 5 คอร์สที่จับคู่กับไวน์ได้อย่างลงตัว ได้แล้วที่ร้าน รีเดล เรสทัวร์รองต์ แอนด์ ไวน์ เซลล่าร์ ชั้น 2 เกษรวิลเลจ

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ