LIFESTYLE

23 กันยายน 2564 : 08:02 น.

Nespresso ชวนดื่มด่ำรสชาติ-ประวัติศาสตร์ไร้กาลเวลา ผ่านกาแฟสไตล์อิตาเลียนใหม่ล่าสุด กับลิมิเต็ดอิดิชั่นคอลเล็กชั่น “Ispirazione Italiana”

กาแฟถ้วยหนึ่งนอกจากจะบอกเล่าอารมณ์กาแฟผ่านรสชาติและกลิ่นแล้ว ยังสามารถสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ยุคสมัยได้เป็นอย่างดี เนสเพรสโซ (Nespresso) เปิดประสบการณ์พานักดื่มกาแฟตัวยงเดินทางข้ามกาลเวลาสัมผัสประวัติศาสตร์อันยาวนานของรสชาติกาแฟอิตาเลียนแห่งยุคคลาสสิกสู่รสชาติกาแฟในโลกยุคร่วมสมัย นำเสนอผ่านกาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่น คอลเล็กชั่น “Ispirazione Italiana” สร้างสรรค์แรงบันดาลใจมาจากกาแฟที่ผ่านขั้นตอนกรรมวิธีการคั่วบดอันเป็นเลิศของมาสเตอร์โรสเตอร์ชาว อิตาเลียนที่คิดค้นและถ่ายทอดมรดกการทำกาแฟอันเป็นรากเหง้าของชาวอิตาลีส่งต่อรุ่นสู่รุ่นมาอย่างยาวนานเพื่อให้ได้รสชาติและกลิ่นอายความหอม คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ต้นตำรับกาแฟอิตาเลียนแบบดั้งเดิม ผ่านการพัฒนาจากรุ่นสู่รุ่นมาเป็นกาแฟรสชาติแบบร่วมสมัย ที่บอกเล่าเรื่องราวผ่านกาแฟ 2 รสชาติใหม่ล่าสุดในชื่อ “Ispirazione Novecento” และ “Ispirazione Millennio”

ท่องเวลาสู่อดีตไปกับรสชาติของ Ispirazione Novecento

กาแฟรสชาติเข้มที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกาแฟเอสเพรสโซสไตล์อิตาเลียนคลาสสิกในช่วงยุค ค.ศ.1940 พาคุณเดินทางย้อนเวลากลับไปในบรรยากาศของบาร์กาแฟเก่าแก่แบบยืนในช่วงสงคราม ยุคสมัยที่นิยมการคั่วกาแฟกับถั่วด้วยไม้ฟืนแบบดั้งเดิม Ispirazione Novecento มีรสชาติเข้มข้นเป็นพิเศษจากการเบลนด์ด้วยเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากบราซิล เอธิโอเปีย และเยเมน ผสมผสานกับเมล็ดกาแฟโรบัสต้าจากแถบแอฟริกาตะวันตก ประสานกลิ่นอายความหอมของเครื่องเทศและกลิ่นถั่วคั่ว พร้อมครีม่าที่เข้มและหนานุ่ม บรรจุลงแคปซูลกาแฟดีไซน์สีดำแต่งแต้มด้วยลวดลายหินอ่อนเช่นเดียวกับบาร์กาแฟสะท้อนถึงช่วงเวลาของอิตาลียุคคลาสสิกได้เป็นอย่างดี

เดินทางสู่ยุคร่วมสมัยไปกับรสชาติของ Ispirazione Millennio

อีกหนึ่งกาแฟสไตล์อิตาเลียนรสชาติใหม่ที่สะท้อนรสชาติของความทันสมัย รังสรรค์ขึ้นเพื่อรองรับความนิยมของคอกาแฟรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบกาแฟแบบอ่อนละมุนและมีกลิ่นหอมของผลไม้ ด้วยการคัดสรรกาแฟอาราบิก้าจากบราซิลและโคลอมเบียนำมาคั่วผสมกับเมล็ดกาแฟโรบัสต้าจากประเทศอินเดีย เผยรสชาติกาแฟร่วมสมัยที่แปลกใหม่ มอบรสชาตินุ่มนวลจากการคั่วที่ใช้ระยะเวลาสั้นลง แต่ยังคงความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนตามแบบฉบับของเนสเพรสโซ เกิดเป็นกาแฟที่ให้ความสดชื่นอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของเครื่องเทศ และกลิ่นหอมของผลไม้ บรรจุในแคปซูลกาแฟดีไซน์สีขาวลวดลายหินอ่อนสะท้อนสถาปัตยกรรมอิตาลีที่อยู่เหนือกาลเวลาตอบโจทย์ความเรียบหรูทันสมัยของโลกยุคใหม่

คอลเล็กชั่น “Ispirazione Italiana” เป็นมากกว่ากาแฟที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของชาว อิตาเลียน คอลเล็กชั่นนี้นำเสนอความพิถีพิถันในการรังสรรค์กาแฟแต่ละถ้วยให้ได้กลิ่น รสชาติ และการชูรสชาติจากอิทธิพลของแต่ละถิ่นกำเนิดกาแฟให้ได้ประสบการณ์ของการดื่มกาแฟที่ดีที่สุด นอกจากกาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่น 2 รสชาติใหม่นี้ ภายในคอลเล็กชั่นกาแฟ “Ispirazione Italiana” ยังได้นำเสนอกาแฟสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มรสชาติเข้มข้นแบบเอสเพรสโซและริสเทรตโต้อีก 7 รสชาติที่มีวางจำหน่ายอยู่แล้วในปัจจุบัน โดยแต่ละแคปซูลเปรียบเสมือนตัวแทนในการบอกเล่าเรื่องราวการถ่ายทอดเอกลักษณ์และเทคนิคการคั่วเมล็ดกาแฟที่โดดเด่นของเมืองต่างๆ ในประเทศอิตาลี เริ่มตั้งแต่กรุงพาเลอร์โมที่ได้รับอิทธิพลมาจากแอฟริกาเหนือ ไปจนถึงเมืองที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่อย่างกรุงโรม ไม่เพียงเท่านี้ เพื่อเป็นการมอบประสบการณ์ของการดื่มด่ำรสชาติกาแฟที่หลากหลายมากขึ้น ผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟใส่นมสามารถเติมนมลงในกาแฟเพื่อสร้างสรรค์รสชาติกาแฟให้มีความนุ่มนวลขึ้นได้เช่นกัน

กาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่น 2 รสชาติใหม่ “Ispirazione Novecento” และ “Ispirazione Millennio” มีกำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน – 9 พฤศจิกายน 2564 ที่เนสเพรสโซบูติกทุกสาขา หรือทางเว็บไซต์เนสเพรสโซ https://www.nespresso.com/th/ และเนสเพรสโซ แอปพลิเคชั่นสำหรับ iPhone, iPad และ Android TM ราคาแคปซูลละ 26 บาท ติดตามรายละเอียดของกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ของคอลเล็กชั่นนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก: Facebook.com/Nespresso.thailand, อินสตาแกรม: @Nespresso.th #NespressoTH, และไลน์ ออฟฟิเชียล แอ็คเคาท์: @NespressoTH

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ