LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 พฤศจิกายน 2561 : 09:42 น.

ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลปีใหม่ หลายคนคงอยากปรับโฉม เปลี่ยนลุคให้กับบ้านหรือมุมโปรด ให้ไม่จำเจส่งท้ายสิ้นปีและเพื่อต้อนรับสิ่งดีๆ

ในปีใหม่ที่ใกล้มาถึง DM HOME มี 3 ทิปส์ตกแต่งบ้านง่ายๆ มาฝากกัน

๐ เปลี่ยนสีห้องให้เหมาะกับการพักผ่อน 

หนึ่งไอเดียที่สามารถเปลี่ยนลุคให้กับบ้านได้ดี แต่ทั้งนี้ควรใช้ไม่เกิน 1-3 สีเท่านั้น การเลือกใช้อาจจะเลือกใช้สีคู่ตรงข้ามหรือสีโทนเดียวกัน แต่คนละเฉดก็ได้ และอาจตัดเส้นขอบด้วยสีขาว หรือสีเข้ม ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน และการที่จะเลือกใช้สีอะไรนั้น อย่าลืมคำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้งานในแต่ละห้องอีกด้วย

๐ เพิ่มมุมส่วนตัวหรือมุมโปรดภายในบ้าน 

ด้วยความเคร่งเครียดหรือความกดดันภายนอก บ้านจึงเป็นจุดหมายปลายทางหลักสำหรับการผ่อนคลาย ดังนั้น การเพิ่มพื้นที่ให้มีมุมส่วนตัวที่ทั้งเงียบสงบและแสนสบายไว้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจนั้นเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีไม่น้อย สำหรับการตกแต่งบ้านต้อนรับปีใหม่ เพียงแค่ลองมองหามุมเหมาะๆ อย่างเช่น ริมหน้าต่าง หรือริมระเบียง ตกแต่งด้วยผ้าม่านแบบโปร่งแสง เพื่อช่วยกรองแสง ปรับให้แสงแดดที่จะเข้ามาในบ้านให้ดูซอฟท์ลงหรือเพิ่มมิติของแสง หาโซฟาสวยๆ ดูอบอุ่น มาวางพร้อมกับโต๊ะตัวเล็กๆ สักตัวไว้สำหรับนั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือเล่มโปรด เท่านี้ก็จะได้มุมโปรดที่สามารถปล่อยวาง ความเครียดไว้นอกบ้าน

๐ เพิ่มระดับความสว่างให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น 

การเพิ่มแสงสว่างภายในบ้านก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านได้เหมือนกัน เช่น การเปิดหน้าต่างเพื่อรับแสง หรือการเพิ่มจำนวนไฟภายในบ้าน เพื่อให้บ้านสว่างในทุกจุด โดยเฉพาะในมุมที่ต้องการความสว่างเป็นพิเศษ เช่น โต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า นอกจากนี้ การเปลี่ยนมาใช้สีทาผนังบ้าน เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งบ้านโทนสีสว่างก็ช่วยได้เช่นกัน อย่างเช่น ชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือของตกแต่งบ้านสีพาสเทลอ่อนๆ เป็นต้น 

เพื่อเป็นการร่วมส่งท้ายปี พร้อมต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข DM HOME ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ได้จัดงาน DM HOME THE LAST WAREHOUSE SALE เอาใจบรรดาคนรักบ้าน ให้ได้ปรับลุคเปลี่ยนโฉมบ้านให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร กับสินค้าในราคาสุดพิเศษ พร้อมมอบส่วนสูงสุด 80% ให้กับลูกค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ศูนย์กระจายสินค้า DM HOME ซ.ศรีนครินทร์ 40 วันนี้-23 ธ.ค.นี้ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถนำส่วนลดที่ได้การการซื้อสินค้าภายในงาน ร่วมบริจาคในโครงการ #IBelong ของ UNHCR เพื่อนำไปช่วยเหลือบุคคลไร้รัฐ ไร้สัญชาติ ในประเทศไทย ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ