LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 พฤศจิกายน 2562 : 14:42 น.

กมธ.สตรีฯจับมือ UN Women ร่วมสนับสนุน ‘ธณิกานต์’ จับมือ UN Women ร่วมสนับสนุน นิสิตนักศึกษา ‘Girls Not Objects’เพราะผู้หญิงไม่ใช่วัตถุสะท้อนสังคมได้เกิดการรับรู้และฉุกคิดในคุณค่าของมนุษย์และความเป็นผู้หญิง

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายด้านสตรี พรรคพลังประชารัฐ ร่วมชมนิทรรศการภาพถ่ายภาพ ‘Girls Not Objects’ เพราะผู้หญิงไม่ใช่วัตถุ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันของนิสิตนักศึกษา กลุ่ม IKIGAI มหาวิทยาลัยศิลปากร และกลุ่ม Murasaki Studio จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า แม้บริบทของสังคมไทย และยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไป ผู้หญิงมีการศึกษา ประกอบอาชีพการงาน สร้างรายได้ดูแลตัวเองและครอบครัวได้ แต่จากรากของสังคมไทยที่ผู้ชายเป็นใหญ่ ส่งผลต่อแนวความคิดของผู้คน และการละเลยต่อการคำนึงถึงคุณค่าของผู้หญิง งานในวันนี้ นิทรรศการภาพ Photo Set 18 ภาพ ซึ่งถ่ายทอดมุมมองของ Idol เยาวชนหญิงทั้ง 18 คน ในฐานะบุคคลสาธารณะที่มีประสบการณ์ตรงจากการถูกคุกคามจากสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อสะท้อนให้สังคมได้เกิดการรับรู้และเริ่มฉุกคิดในคุณค่าของมนุษย์และความเป็นผู้หญิง

ในงานนี้ ถือเป็นกิจกรรมการมีส่วนร่วมในการยกระดับสังคมที่เป็นฝีมือนักศึกษาล้วน และได้รับการสนับสนุนจากองค์กรระดับโลก UN Women ที่เข้ามาช่วยโค้ชกระบวนการและแนวคิด เพื่อให้เกิดผลงานเหล่านี้ออกมา สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการศิลปะภาพถ่าย ‘Girls Not Objects’ ได้ ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ที่ Joyman Gallery

สำหรับนิทรรศการภาพถ่ายภาพ ‘Girls Not Objects’ เพราะผู้หญิงไม่ใช่วัตถุ เกิดจากความร่วมมือกันของนิสิตนักศึกษา กลุ่ม IKIGAI มหาวิทยาลัยศิลปากร และกลุ่ม Murasaki Studio จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งได้มีโอกาส มีประสบการณ์จริงในการทำงานวงการบันเทิง รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของวงการเกิร์ลกรุ๊ปไอดอล และได้พบว่าภายในวงการมีปัญหาอย่างหนึ่งที่อยู่คู่กับวงการมาเป็นระยะเวลานานและไม่ค่อยมีการพูดถึงกันนั่นคือปัญหาเรื่อง Objectification หรือการลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ด้วยการปฏิบัติต่อกันเสมือนเป็นวัตถุ ซึ่งเกิดจากปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการถูกคุกคามจากสื่อสังคมออนไลน์ ค่านิยมของคนในสังคมที่มีต่อบุคคลสาธารนะ รวมถึงผลกระทบจากกลไกทางการตลาดในอุตสาหกรรมธุรกิจบันเทิง

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ