BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 ธันวาคม 2561 : 16:13 น.

ประชาชนแจ้งกองปราบฯ จับชายห่มเหลืองเมาอาละวาด ด่าทอผู้โดยสารกลางสถานีขนส่งหมอชิต

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. อำนวยการ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. เข้าตรวจสอบภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 เขตจตุจักร หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีชายแต่งกายเป็นพระภิกษุ 2 รูป แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เมาสุรา ส่งเสียงดังรบกวนและด่าทอประชาชน

เมื่อตำรวจไปถึงภายในห้องรับรองพระสงฆ์ของสถานีขนส่ง พบพระภิกษุทั้ง 2 รูป ทราบชื่อ พระวิทยา ผลญาโณ หรือพงษ์นอนิล อายุ 45 ปี และพระศุภโชค กตธัมโม หรือจารุศิลาวงศ์ อายุ 38 ปี อยู่ในอาการมึนเมาสุรา ส่งเสียงดังเอะอะโวยวายด่าทอผู้โดยสารคนอื่น โดยมีขวดเหล้า 1 ขวดวางอยู่ข้างตัว ตำรวจจึงได้เชิญตัวไปสงบสติอารมณ์ แต่ด้วยพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการศาสนาและถือเป็นการกระทำผิดวินัยสงฆ์ อีกทั้งจากการตรวจสอบยังพบว่าพระทั้ง 2 รูปนั้นไม่มีใบสุทธิประจำตัวสงฆ์ และไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นพระมาจากวัดใด จึงได้ประสานไปยังสำนักงานเจ้าคณะเขตบางเขน-จตุจักร วัดเสมียนนารี เพื่อขอให้มาช่วยตรวจสอบ ก่อนที่ต่อมาเมื่อพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป ได้สติ จึงตัดสินใจยอมลาสิกขาจากความเป็นพระ ตำรวจจึงได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนก่อนปล่อยตัวไป

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ