MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 สิงหาคม 2562 : 15:46 น.

นักธุรกิจสวนสนุกเครื่องเล่นเกม หวังภาครัฐสนับสนุน ผลักดันเป็นวาระแห่งชาติ ดึงรายได้มหาศาลเข้าประเทศ

เมื่อวันนี้ 27 ส.ค. นายเจริญสุข นันทวิชาวุธสาร ประธานกรรมการ บริษัท ฮาฮามา จำกัด (HHM) และนายกสมาคมการค้า ผู้ประกอบการสวนสนุกและเครื่องเล่นเกมส์ไทย (Thai Amusement And Game Machine Trade Association) เปิดเผยภายหลังการจัดงานสุดยอดมหกรรมเกมตู้หยอดเหรียญที่ไบเทคบางว่า ภายในงานได้มีการเสวนา หารือวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ และทิศทางการดำเนินธุรกิจให้เติบโตในระดับสากลระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจในห้างสรรพสินค้า และเครื่องเล่นเกมหยอดเหรียญทั้งของไทยและต่างประเทศ ซึ่งได้เชิญตัวแทนนักธุรกิจสวนสนุกเครื่องเล่นเกมตู้หยอดเหรียญ จากประเทศจีน ไต้หวัน เกาหลี และญี่ปุ่น เข้ามาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองทางธุรกิจเครื่องเล่นสวนสนุก

ทั้งนี้ จากความร่วมมือของแต่ละประเทศ ที่มีการหารือกันนั้น คาดการณ์ว่า จะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ ส่งเสริมขีดความสามารถทางการค้าและการลงทุนภายในประเทศ พร้อมกับดึงนักลงทุนต่างประเทศที่มีศักยภาพทางการเงิน และพร้อมเปิดตลาดเกมในไทย นำพาเม็ดเงินเข้าประเทศมหาศาล ปีละหลาย 1,000 ล้านบาท โดยภาครัฐเอง ก็จะสามารถจัดเก็บภาษี มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาประเทศ

สำหรับ การเสวนาครั้งนี้ ทุกประเทศมีมติเป็นเอกฉันท์และตกผลึกร่วมกันว่า ประเทศไทยควรขับเคลื่อนธุรกิจด้วยสมาคมการค้าผู้ประกอบการสวนสนุกและเครื่องเล่นเกมไทยโดยการ ดึงภาครัฐให้เข้ามามีบทบาทร่วมสนับสนุนธุรกิจ และเปิดกว้้างให้ทำธุรกิจอย่างเสรีมากขึ้น ภายใต้กรอบของกฎหมายที่มีการปรับปรุงใหม่ให้เท่าทันต่อยุคสมัย และการเปลี่ยนแปลงของนานาอารยประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายเจริญสุข กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่ภาครัฐจะหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาพิจารณา และผลักดันจะเกิดขึ้นได้ในเร็ววัน เพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจระดับมหภาคอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง สร้างประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติอย่างเป็นรูปธรรม

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ