NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 พฤศจิกายน 2562 : 15:44 น.

มูลนิธิอาจารย์เกษม ปังศรีวงศ์ มอบทุนฯ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 รวมมูลค่ากว่า 1.8 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการพัฒนาบุคลากร และ โครงการด้านเภสัชศาสตร์

มูลนิธิอาจารย์เกษม ปังศรีวงศ์ จัดมอบทุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดย นายธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ ได้จัดกิจกรรมเพื่อมอบทุนการศึกษา และสนับสนุนการพัฒนาบุคลากร และโครงการด้านเภสัชศาสตร์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 รวม 26 ทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,840,000 บาท ทั้งปี 2562 เป็นเงินรวม 3,637,265 บาท พร้อมประกาศเปิดรับสมัครผู้ขอรับทุนครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2563 ตั้งแต่ เดือน ม.ค. ถึง มี.ค.2563 โดยจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับมอบทุนในเดือน เมษายน 2563 ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ มูลนิธิอาจารย์เกษม ปังศรีวงศ์ หรือติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ 02-253 0178-81 ต่อ 308 หรือ E-mail: admin@doctorkasem-foundation.org

นาย ธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ ประธานกรรมการ ผู้ก่อตั้ง มูลนิธิอาจารย์เกษม ปังศรีวงศ์ กล่าวว่า มูลนิธิอาจารย์เกษม ปังศรีวงศ์ เล็งเห็นความสำคัญของวิชาชีพเภสัชกรรม ซึ่งเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญของระบบสาธารณสุขของไทย จึงได้จัดให้มีการมอบทุนฯ เป็นประจำทุกปีๆ ละ 2 ครั้งโดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ เพื่อมุ่งที่จะพัฒนาบุคลากร และสนับสนุนโครงการทางด้านเภสัชศาสตร์ให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นแรงสำคัญในการช่วยพัฒนาประเทศชาติต่อไป

มูลนิธิอาจารย์เกษม ปังศรีวงศ์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2559 ภายใต้เงินกองทุนทั้งสิ้นจำนวน 100 ล้านบาท ซึ่งมีกำหนดการมอบทุนฯ ภายในระยะเวลา 20 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนวงการเภสัชศาสตร์ในทุกๆ ด้าน อาทิ งานประชุมวิชาการระดับประเทศ ทุนการศึกษาด้านเภสัชศาสตร์แก่นักศึกษาที่ตั้งใจเรียนแต่ขาดทุนทรัพย์ ทุนอบรมระยะสั้นในต่างประเทศ ทุนเชิญอาจารย์เภสัชศาสตร์จากต่างประเทศมาอบรมให้ความรู้ ทุนพัฒนาวิชาชีพเภสัชกร ทุนวิจัยพัฒนา ฯลฯ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นวาระครบรอบ 3 ปี ของการก่อตั้งมูลนิธิอาจารย์เกษม ปังศรีวงศ์ โดยมูลนิธิฯ ได้มอบทุนฯ รวมแล้วทั้งสิ้น จำนวน 112 ทุนรวมมูลค่า 11,412,665 บาท

ด้าน ศาสตราจารย์(พิเศษ) ดร.จอมจิน จันทรสกุล กรรมการบริหารมูลนิธิฯ กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับมอบทุนว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับทุนทุกคนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคม และประเทศชาติ เป็นอนาคตอันสดใสที่ช่วยยกระดับวิชาชีพเภสัชกรรมในภายภาคหน้า ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งมูลนิธิอาจารย์เกษม ปังศรีวงศ์

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ