NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มกราคม 2562 : 18:25 น.

“น้องต้อ น้ำพริกกะปิ” น้ำพริกกะปิรสจัดจ้าน สูตรเด็ดของอัมพวา มาบรรจุขวดพร้อมทานเสิร์ฟถึงหน้าบ้าน

ศุภมาศ แย้มสรวล หรือต้อ เป็นนักข่าวสายท่องเที่ยวและควบตำแหน่ง เจ้าของแบรนด์ “น้องต้อ น้ำพริกกะปิ” น้ำพริกกะปิรสจัดจ้าน สูตรเด็ดของอัมพวา มาบรรจุขวดพร้อมทานเสิร์ฟถึงหน้าบ้าน ที่การันตีความอร่อยจากร้านอาหารน้องอุ้ม อัมพวา ที่เปิดขายมายาวนานกว่า 30 ปี

จุดเริ่มต้นของการทำน้ำพริกกะปิบรรจุขวด คือเมื่อปีที่แล้ว ต้อมองหาสินค้ามาขายในงานเทศกาลปลาทูที่ อ.แม่กลอง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะขายอะไร และครอบครัวคนรักทำร้านอาหารน้องอุ้ม อัมพวา ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ที่แม่กลอง มีสูตรเด็ดน้ำพริกกะปิของร้านที่ลูกค้าติดใจ แต่มีขายเฉพาะที่ร้านเท่านั้น จึงคิดว่าน้ำพริกปลาทูเป็นของทานคู่กัน จึงปิ๊งไอเดียเอาน้ำพริกกะปิ บรรจุขวดขายในงานเทศกาลปลาทู ขายดีมากจนคนถามหาน้ำพริกกะปิที่ใส่ขวดว่ามีอีกไหม

หลังจากจบงานเทศกาลปลาทูแล้ว ต้อมองช่องทางธุรกิจต่อในยุคที่ซื้อง่ายขายคล่องทางออนไลน์ จึงขายน้ำพริกกะปิเป็นรายได้เสริม โดยกลุ่มเป้าหมายเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่ในเมือง ไม่สะดวกในการทำอาหาร จะให้พวกเขามาตำน้ำพริกทานเองคงเป็นเรื่องยาก เธอจึงนำสูตรมาปรับรสชาติให้ถูกปากคนกรุงเทพฯ และโพสต์ขายในเฟซบุ๊ค จนมียอดออร์เดอร์เข้า และตัวแทนจำหน่ายแบบบอกต่อ

“สิ่งที่คิดว่าลูกค้าติดใจและบอกต่อปากต่อปากก็คือ รสชาติที่จัดจ้านไม่หวาน มีรสชาติเปรี้ยว เค็ม เผ็ด กลมกล่อมลงตัว ใช้น้ำมะนาวแท้คั้นสด เลือกใช้กะปิคลองโคนอย่างดี แค่ตัวกะปิอย่างเดียวก็อร่อยแล้ว ใส่เต็มที่ไม่หวงวัตถุดิบ จึงได้รสชาติที่เข้มข้นจัดจ้าน ไม่มีวัตถุกันเสีย จะเลือกทานแบบจิ้ม หรือคลุกข้าวก็แสนง่าย สะดวกรวดเร็ว ตามสโลแกนที่ว่า ‘ยิ่งเท ยิ่งอร่อย’ ยิ่งไปกว่านั้นคือน้ำพริกสามารถแช่ตู้เย็นเก็บได้นานเป็นเดือนโดยรสชาติไม่เปลี่ยน” ต้อกล่าว

มีสินค้าตัวใหม่เพิ่มขึ้นคือ “น้องต้อ น้ำจิ้มซีฟู้ด” เพราะเล็งเห็นตลาดออนไลน์อาหารซีฟู้ด จึงทำน้ำจิ้มรสเด็ดมาเป็นตัวเลือกใหม่ให้คนเมือง ด้วยความสดของวัตถุดิบทำให้น้ำจิ้มซีฟู้ด สามารถแช่เก็บในตู้เย็นได้เพียง 2 สัปดาห์ แต่ด้วยขนาดของขวดที่ทำออกมาให้พอเหมาะกับการบริโภคที่สามารถทานหมดโดยไม่ต้องเก็บไว้ยาวนาน ขนาด 150 มล. ราคาขวดละ 45 บาท

“การทำธุรกิจของตัวเอง ใจเราสำคัญที่สุด ไม่ต้องกลัวว่าจะขาดทุนหรือจะขายไม่ได้ เพราะทุกอย่างต้องลองและต้องเต็มที่กับมัน ต้อเองก็เริ่มจากศูนย์ไม่ได้มีทุนอะไรเลย ลุยดูสักตั้ง ไม่มีอะไรเกินความสามารถของเรา” ต้อกล่าวทิ้งท้าย

ใครที่อยากชิมน้ำพริกกะปิรสเด็ดได้ที่งานเทศกาลปลาทูปีนี้ที่จะเริ่มวัน 14-23 ธ.ค.นี้ ที่ตลาดแม่กลอง และสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ FB: Supamas Yamsuan, Line ID: spmntor โทร. 09-6865-9449

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ