WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 เมษายน 2564 : 12:12 น.

สหรัฐสั่งพลเมืองออกจากอินเดียเร็วที่สุดหลังสถานการณ์ Covid-19 ในแดนภารตะแย่ลง  

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐยกระดับคำแนะนำด้านการเดินทางในอินเดียเป็นระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด และเตือนให้พลเมืองสหรัฐงดเดินทางไปอินเดียหรือออกจากอินเดียทันทีที่ทำได้อย่างปลอดภัย โดยมีเที่ยวบินตรงระหว่างสหรัฐและอินเดียวันละ 14 เที่ยวบิน หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ในอินเดียแย่ลง  

ขณะนี้ทางการอินเดียและโรงพยาบาลพยายามอย่างหนักในการรับมือกับตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสและผู้เสียชีวิตที่ทุบสถิติรายวัน โดยข้อมูลจากทางการเมื่อวันพุธ (28 เม.ย.) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 360,960 ราย เสียชีวิต 3,293 ราย สูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดระลอกสอง และอินเดียยังเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเร็วที่สุดในโลกด้วย   

ภาพที่ปรากฏแก่สายตาชาวโลกคือ เชิงตะกอนที่ใช้เผาร่างผู้เสียชีวิตรวมกันเป็นจำนวนมาก รถพยาบาลที่ต่อแถวเรียงรายนอกโรงพยาบาลที่แออัดไปด้วยผู้ป่วย และการร้องขอออกซิเจนในโลกโซเชียลมีเดีย  

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ออสเตรเลียสั่งห้ามเที่ยวบินทุกเที่ยวจากอินเดียเข้าประเทศ ส่วนสหราชอาณาจักรห้ามไม่ให้ผู้ที่มีประวัติการเดินทางในอินเดียภายใน 10 ก่อนเดินทางเข้าประเทศ และพลเมืองอังกฤษหรือไอร์แลนด์ที่เดินทางกลับจากอินเดียต้องกักตัวในโรงแรม

Photo by Prakash SINGH / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ