WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มิถุนายน 2564 : 13:05 น.

การสำรวจเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกประจำปีนี้พบว่าเมืองที่เคยครองอันดับต้นๆ กลับร่วงเพราะโควิด

เอเอฟพีรายงานว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำการจัดอันดับเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกพลิกโผ โดยผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่ามหานครในออสเตรเลีย ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ แซงหน้าเมืองยุโรปอย่างก้าวกระโดด

การสำรวจประจำปีของ The Economist เกี่ยวกับเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกในปี 2021 พบว่าอันดับ 1 ได้แก่เมืองโอ๊คแลนด์ ตามมาด้วยโอซากาและโตเกียวประเทศญี่ปุ่น และเวลลิงตันในนิวซีแลนด์

"โอ๊คแลนด์ขึ้นสู่อันดับต้นๆ ของการจัดอันดับเนื่องจากประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทำให้สังคมยังคงเปิดกว้างและเมืองนี้จึงทำคะแนนได้อย่างแข็งแกร่ง ต่างจากเมืองต่างๆ ในยุโรปที่ทำคะแนนได้ไม่ดีในการสำรวจปีนี้" The Economist กล่าว

ขณะที่เวียนา ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกมาตั้งแต่ปี 2018 ถึง 2020 ตกลงมาอยู่อันดับที่ 12 นอกจากนี้ 8 ใน 10 อันดับที่อันดับร่วงมากที่สุดเป็นเมืองในยุโรปรวมถึงฮัมบูร์กในเยอรมนีร่วงไปถึง 34 อันดับ มาอยู่อันดับที่ 47

แนวโน้มดังกล่าวได้รับแรงกระตุ้นจากความตึงเครียดเกี่ยวกับทรัพยากรในโรงพยาบาลโดยผลการสำรวจระบุว่าเมืองในเยอรมนีและฝรั่งเศสมีคะแนนการรักษาพยาบาลแย่ลง

ขณะที่เมืองที่ก้าวขึ้นมาอย่างโดดเด่นที่สุดคือโฮโนลูลู รัฐฮาวาย ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 17 ขยับขึ้นมาถึง 46 อันดับเนื่องจากสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคและฉีดวัคซีนได้อย่างรวดเร็ว

Photo by JOE KLAMAR / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ