WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 กรกฎาคม 2564 : 13:56 น.

เวียดนามผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 Sputnik V รุ่นทดลองสำเร็จ เตรียมส่งให้รัสเซียตรวจสอบคุณภาพ

บริษัท Vabioteh ของเวียดนามผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 Sputnik V ของรัสเซียรุ่นทดลองสำเร็จแล้วและเตรียมส่งไปยังสถาบันกามาเลยาของรัสเซียเพื่อตรวจสอบคุณภาพ โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติรัสเซีย

บริษัทผู้ผลิตในเวียดนามเผยว่าวัคซีน Sputnik V ที่ผลิตเองในเวียดนามล็อตแรกจำนวน 30,000 โดสจะพร้อมใช้งานภายใน 30 วัน โดยคาดว่าหลังจากนี้จะมีกำลังการผลิต 5 ล้านโดสต่อเดือน

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเวียดนามบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการถ่ายโอนเทคโนโลยีสำหรับผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 จากรัสเซีย รวมถึงวัคซีนชนิด mRNA จากสหรัฐ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านวัคซีนของประเทศ และเพื่อให้ชาวเวียดนามสามารถเข้าถึงวัคซีน

ขณะนี้เวียดนามกำลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งเลวร้ายที่สุดโดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเพิ่มแรงกดดันต่อรัฐบาลในการจัดหาและเร่งฉีดวัคซีน

ซึ่งได้ฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนไปแล้วกว่า 4.3 ล้านโดส โดยมีผู้ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วอยู่ที่ประมาณ 318,000 รายจากประชากรทั้งหมด 98 ล้านคน

กระทรวงสาธารณสุขรัสเซียเผยจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันวานนี้ (21 ก.ค.) อยู่ที่ 5,357 รายเพิ่มขึ้นจาก 4,795 รายในวันก่อนหน้า ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 68,177 รายและเสียชีวิต 370 ราย

Photo by SAID KHATIB / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ