WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 สิงหาคม 2564 : 13:19 น.

เมืองอู่ฮั่นพบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในท้องถิ่นอีกครั้ง ขณะที่เชื้อเดลตาลามแล้ว 15 มณฑล

Global Times รายงานว่าเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีนพบการระบาดของโควิด-19 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2020 โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อ 7 ราย เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนพบว่าผู้ป่วยทั้ง 7 รายเป็นแรงงานต่างถิ่นที่ทำงานในอู่ฮั่น โดยแรงงานรายหนึ่งมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มนักท่องเที่ยวจากมณฑลเจียงซูขณะกำลังรอรถไฟที่สถานีอู่ฮั่น ซึ่งขณะนี้มณฑลเจียงซูกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนแรงงานอีก 6 รายสัมผัสใกล้ชิดกับแรงงานคนดังกล่าว

ทั้ง 7 รายมีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวกเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อรับการวินิจฉัยและรักษาต่อไป ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดกับแรงงานทั้ง 7 รายกำลังดำเนินการตรวจหาเชื้อ ขณะที่สถานีรถไฟทุกสถานีที่พวกเขาเดินทางไปได้รับการฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ โควิด-19 หวนกลับมาแพร่ระบาดในประเทศจีนอีกครั้งโดยเฉพาะสายพันธุ์เดลตาที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้พบผู้ป่วยแล้วใน 15 มณฑล โดยในช่วง 10 วันที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 300 ราย

โดยมีการพบโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาแพร่ระบาดในท้องถิ่นเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนก.ค. ที่สนามบินนานกิง มณฑลเจียงซู ส่งผลให้ทางการจีนต้องสั่งตรวจหาเชื้อประชาชนกว่า 9.2 ล้านคนและประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์

ก่อนที่จะพบการแพร่ระบาดในมณฑลอื่นๆ เพิ่มเติม โดยจากทั้งหมด 15 มณฑลที่พบการแพร่ระบาดของโรค พบว่า 12 มณฑลมีความเชื่อมโยงกับการแพร่ระบาดในนานกิง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ