WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มกราคม 2565 : 13:54 น.

หญิงสาวรายหนึ่งแชร์เรื่องรักสุดช้ำว่าถูกแฟนหนุ่มนอกใจและขอเลิกหลังเธอบริจาคไตของตัวเองเพื่อรักษาชีวิตเขาได้ไม่ถึงปี

คอลลีน เล สาววัย 30 ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐแชร์เรื่องราวความรักของเธอเมื่อ 5-6 ปีที่แล้วผ่านคลิปใน TikTok โดยเริ่มคลิปแรกเมื่อเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว

คอลลีนเล่าว่า แฟนหนุ่มของเธอบอกว่าเขาเป็นโรคไตมาตั้งแต่อายุ 17 และต้องฟอกเลือดมาตลอดนับตั้งแต่นั้น เนื่องจากไตทำงานได้ไม่ถึง 5%

ตอนนั้นเธอคิดอย่างเดียวว่าไม่ต้องการให้เขาตายจึงตัดสินใจจะเสียสละไตข้างหนึ่งของตัวเองให้แฟนหนุ่ม คอลลีนเดินหน้าขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่ตรวจว่าไตของทั้งคู่จะเข้ากันได้หรือไม่ เมื่อผลออกมาว่าได้ ทั้งคู่จึงเข้ารับการผ่าตัดและฟื้นตัวกลับมาได้เป็นปกติ

คนทั่วไปอาจจะคิดว่าแฟนหนุ่มคงจะซาบซึ้งในความเสียสละของแฟนสาว แต่สำหรับหนุ่มรายนี้มันห่างไกลจากคำนั้นมาก

หลังการผ่าตัดผ่านไปเพียง 7 เดือน คอลลีนได้รับข้อความจากแฟนหนุ่มว่าเขาจะไปปาร์ตี้สละโสดกับเพื่อนๆ ที่ลาสเวกัสในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งเธอก็ไม่ได้กังวลอะไรเพราะแฟนหนุ่มเป็นคริสเตียนที่เคร่งครัดคงไม่มีเรื่องนอกใจ ส่วนเธอก็มุ่งมั่นอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบตามปกติ

แต่แล้วก็ถึงกับพูดไม่ออกเมื่อแฟนหนุ่มกลับมาแล้วสารภาพว่าเขานอกใจเธอตอนไปลาสเวกัสและขอให้เธอยกโทษให้

ทั้งคู่ทะเลาะกันแต่สุดท้ายคอลลีนยอมยกโทษและให้โอกาสแฟนหนุ่มอีกครั้ง ทว่าในที่สุดอีก 3 เดือนต่อมาแฟนหนุ่มก็ขอเลิกราผ่านทางโทรศัพท์พร้อมด้วยคำพูดทำร้ายจิตใจว่า “ถ้าเราเกิดมาคู่กันจริงๆ สุดท้ายพระเจ้าจะพาเรากลับมาเจอกันอีกครั้ง” และทิ้งท้ายด้วยคำพูดเจ็บแสบว่า “คุณแค่บริจาคไตเพื่อให้คุณดูดีเท่านั้น” ทั้งยังบล็อคการติดต่อทุกช่องทางจากคอลลีน

นอกจากแฟนหนุ่มจะทิ้งไปอย่างไม่ไยดีแล้ว เพื่อนของเขาคนหนึ่งยังส่งข้อความมาในวันปาร์ตี้ฉลองเรียนจบของคอลลีนเพื่อต่อว่าเธอที่นำเรื่องหลังการผ่าตัดไตมาเปิดเผยให้ทุกคนรับรู้ว่า “เพื่อนคนหนึ่งของแฟนเก่าคุณ และคำแนะนำนะ ไม่ใช่ทุกคนจะอยากรู้หรอกนะว่าคุณให้ไตนั่นกับเขาแล้วพวกคุณก็เลิกกัน ดีใจด้วยนะที่เรียนจบพร้อมกับความพิการ”

หลังจากเรื่องราวนี้กลายเป็นไวรัลก็มีชาว TikTok เข้ามาให้กำลังใจคอลลีนมากมาย เช่น “เขาไม่รู้เหรอว่าการบริจาคไตมันซีเรียสแค่ไหน คุณเสียสละชีวิตเพื่อใครบางคน จิตใจคุณช่างงดงามเหลือเกิน”, “อย่ากังวลไปเลยเธอ เขาไม่สามารถอยู่ได้โดยไม่มีเธอ และเขาต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิตนั่นแหละ” หรือ “เขาไม่คู่ควรกับคุณและของขวัญที่คุณมอบให้”

Photo: tiktok/@colleeeniie

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ