Page 3 - M2F - 24 เมษายน พ.ศ. 2561
P. 3

NEWS UPDATE                   3
        วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561


                                               จับตาการประชุมสองโสม


              งแม้ว่าการประชุมสุดยอดผู้นำาสองฝั่ง
           ถึของแดนโสมที่เกิดขึ้นในวันศุกร์นี้
           อาจจะดูเป็นเรื่องไกลตัวสำาหรับคนไทย
           แต่ในความเป็นจริง การประชุมครั้งนี้
           มีความสำาคัญอย่างมากต่อการเมืองระดับ                                                                                 ด้านเมนูอาหารใน
           โลกที่มีหลายประเทศมาข้องเกี่ยว และ                                                                                   วันนั้นจะเต็มไปด้วย
           ผลการประชุมครั้งนี้ก็นับว่าเป็นตัวชี้ชะตา                                                                            หลากหลายจานพิเศษ
           ทิศทางการเมืองระดับโลกครั้งยิ่งใหญ่                                                                                  จากทั้งสองฝั่งของเกาหลี
           เพราะการเจรจาของสองผู้นำาครั้งนี้      A                                      D                           ส่วนเนื้อหาของการหารือครั้งนี้ คง
           ทำาหน้าที่ชิมลางก่อนการพบกันของสองขั้ว                                                                 หนีไม่พ้นเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์
           ตรงข้ามทางการเมืองอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์                                                                 ของเกาหลีเหนือ การส่งเสริมความสัมพันธ์
           และ คิมจองอึน ในเดือน พ.ค.นี้                                    C                                     ของทั้งสองฝ่าย รวมถึงข้อตกลงความ
             แผนการพบปะของสองผู้นำาเริ่มจาก                     B                                                 ปรองดองอย่างเป็นทางการ  เนื่องจาก
           คิมจองอึนเดินผ่านเส้นแบ่งเขตเข้าสู่เขต                                                                 สงครามเกาหลีได้ยุติด้วยการหยุดยิงใน
           ปลอดทหาร (DMZ) เข้ามาที่ฝั่งใต้ในเวลา                                                                  ปี  1953  ดังนั้น  ในทางเทคนิค  ทั้ง
           ราว 09.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่                                                    ภาพ : รอยเตอร์ส  สองประเทศยังคงอยู่ในภาวะสงครามอยู่
           27 เม.ย. โดยมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก   การประชุมครั้งนี้จัดที่ตึกฟรีดอมเฮ้าส์  มีความกว้าง 1,953 มม. สื่อถึงปีที่ทั้งสองฝ่าย  ก่อนหน้านี้ไม่นาน คิมจองอึนได้
           หลังจากนั้นคิมจองอึนได้พบกับประธานาธิบดี  ซึ่งเกาหลีใต้ได้มีการเตรียมการอย่างเต็มที่  หยุดยิงในสงครามเกาหลี ความยาว 2,018  แถลงการณ์ว่า เกาหลีเหนือไม่มีความ
           มูนแจอิน ของเกาหลีใต้ และทั้งคู่ร่วมไป โดยการแปลงโฉมห้องที่เป็นสถานที่จัดการ มม. ซึ่งเป็นปีที่จัดการประชุมครั้งนี้ ภาพวาด จำาเป็นต้องทดลองนิวเคลียร์อีกต่อไป ทั้งที่
           พร้อมกันสู่ฟรีดอมเฮ้าส์ อันเป็นสถานที่ ประชุมใหม่ทั้งหมดด้วยการออกแบบในเชิง ในห้อง (D) ก็เป็นภาพวาดภูเขาคึมคัง ที่แสดง เขาถือเป็นผู้นำาเกาหลีเหนือที่ทดลอง
           ประชุมในเขตปันมุลจอมของหมู่บ้านพักรบ  สัญลักษณ์ เช่น ผนัง (A) ตกแต่งเป็น  ถึงการปรองดองของสองประเทศ    ขีปนาวุธบ่อยเป็นประวัติการณ์ แซงหน้า
           หรือ Truce Village และในการเยือนครั้งนี้  บานเลื่อนที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก   ส่วนภาคการประชุมจะแบ่งเป็นภาคเช้า ทั้งปู่และพ่อของเขา ดังนั้น จึงมีกระแส
           คิมจองอึนไปพร้อมภริยา ริซอลจู ซึ่งได้ไป บ้านสไตล์เกาหลีดั้งเดิม เก้าอี้ที่ใช้ (B) ที่  และบ่าย คั่นด้วยการรับประทานอาหาร แสดงความไม่แน่ใจเรื่องการปลดอาวุธ
           เยือนปักกิ่งเดือนที่แล้วกับคิมจองอึน   หัวเก้าอี้สลักเป็นรูปคาบสมุทรเกาหลี  กลางวัน ตามมาด้วยสองผู้นำาจะร่วมกัน นิวเคลียร์ของคิมจองอึนว่าอาจไม่น่าเชื่อถือ
           อันเป็นการเยือนต่างประเทศครั้งแรกของทั้ง หนึ่งเดียวกัน โต๊ะประชุม (C) เป็นทรงวงรี ปลูกต้นสนด้วยดินจากภูเขาฮันลาใน นัก หากไม่ได้มีการตรวจสอบสถานที่ที่เคย
           คู่หลังคิมจองอึนก้าวเข้าสู่อำานาจเมื่อปี 2011 เพื่อลดระยะห่างระหว่างผู้เข้าร่วม และ  เกาหลีใต้ และภูเขาแบกดูในเกาหลีเหนือ  ใช้ทดสอบขีปนาวุธอย่างโปร่งใส
   1   2   3   4   5   6   7   8