Page 3 - 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
P. 3

NEWS UPDATE                   3

        วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561





               ลายคนคงคุ้นเคยกับทินเดอร์ แอพพลิ เฟซบุ๊คผุดบริการหาคู่





           หเคชั่นหาคู่ที่เป็นที่นิยมทั้งในต่างประเทศ                                                             ในเฟซบุ๊คจะไม่เห็น จากนั้นค้นหาอีเว้นท์หรือ
                                                                                                                  กลุ่มที่อยู่ในความสนใจ โปรไฟล์ของเราจะถูก
           และในบ้านเรา แต่ตอนนี้เห็นทีทินเดอร์จะมี  เพื่อนส่องดูไม่เห็น                                          แชร์ไปยังคนที่สนใจอีเว้นท์หรือสิ่งเดียวกับเรา
           หนาว เพราะล่าสุดเฟซบุ๊คกำาลังเตรียมตัวเปิด                                                             แล้วโปรไฟล์ของคนกลุ่มนั้นก็จะโผล่มาที่เรา
           ให้บริการหาคู่ โดยจะเพิ่มเป็นฟีเจอร์ตัวใหม่                                                            เช่นกัน หากพอใจก็เริ่มการสนทนาได้
              มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก บอสใหญ่ของเฟซบุ๊ค                                                                 ซักเคอร์เบิร์กบอกว่า เขาปิ๊งไอเดียนี้
           ขึ้นเวทีแถลงนวัตกรรมใหม่ในวันแรกของการ                                                                 เพราะมีคู่รักหลายคนที่เขาพบเจอเล่าว่า
           ประชุม F8 ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของผู้พัฒนา                                                              ความรักของพวกเขาเกิดขึ้นจากโซเชียลมีเดีย
           แอพสายเฟซบุ๊ค ที่เมืองซานโฮเซ รัฐ                                                                      โดยซักเคอร์เบิร์กยังกล่าวให้ทินเดอร์เจ็บๆ
           แคลิฟอร์เนีย ในงานนี้ซักเคอร์เบิร์กเผยว่า จะ                                                           คันๆ อีกว่า การบริการหาคู่ของเฟซบุ๊คนั้นทำา
           มีฟีเจอร์ตัวใหม่หลายตัวที่จะนำามาใช้กับแอพ                                                             มาเพื่อตอบโจทย์การสร้างความสัมพันธ์ระยะ
           เช่น                                                                                                   ยาวและไม่ใช่การ hook up (การจู๋จี๋ชั่วครั้ง
              .การลบประวัติการค้นหาข้อมูล หรือ                                                                    ชั่วคราว) เท่านั้น ทั้งนี้ เพราะทินเดอร์เป็นแอพ
           1Clear History ซึ่งเกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหา                                                               ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสัมพันธ์แบบ hook up
           เรื่องที่เฟซบุ๊คถูกกล่าวหาว่านำาข้อมูลของผู้ใช้                                                           หลังการเปิดเผยแผนการดังกล่าว ก็ทำาให้
           ไปทำาประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต                                                                        หุ้นของบริษัท Match Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่
              .แอพส่งข้อความ หรือ Messenger จะ                                                                    ของแอพหาคู่ต่างๆ รวมทั้งทินเดอร์ ร่วงตกลง
           2ใช้งานได้ง่ายขึ้น เรียบง่ายขึ้น และจะนำา                                                              มากกว่า 22% แทบจะทันที ถึงอย่างนั้นแมทช์
           ระบบแปลภาษามาใช้ โดยเริ่มจากการแปล                                                                     กรุ๊ปก็ออกมาตอบโต้โดยการโจมตีข่าวฉาว
           อังกฤษ-สเปน                                                                                            ของเฟซบุ๊คเรื่องข้อมูลผู้ใช้งานรั่วไหล แต่ดู
              .ในครั้งนี้ซักเคอร์เบิร์กยังดันเทคโนโลยี (3D photos) รวมถึงยังดันอุปกรณ์สำาหรับ VR  การหาคู่ออนไลน์ ที่จะเริ่มให้บริการได้ในช่วง เหมือนซักเคอร์เบิร์กจะไม่สนใจ เพราะเขา
           3เสมือนจริง (VR) เป็นพิเศษ โดยเสนอ ที่ซื้อและปั้นมากับมือ นั่นคือ Oculus และ... ปีนี้ วิธีการทำางานของมันก็คือ จะมีไอคอนรูป กล่าวว่าถึงแม้บริษัทต้องเพิ่มการรักษาความ
           การเก็บข้อมูลเสมือนจริง (VR Memories)   .นี่คือฟีเจอร์ที่สร้างความฮือฮาเป็น หัวใจโผล่ขึ้นมาที่แอพด้านขวาบน เมื่อคลิก ปลอดภัยทางข้อมูล แต่เฟซบุ๊คก็ยังจะต้อง
           และการปรับภาพ 2 มิติให้เป็น 3 มิติ  4พิเศษ คือ FaceDate หรือฟีเจอร์สำาหรับ แล้วให้กรอกรายละเอียดส่วนตัวโดยที่เพื่อน เติบโตขึ้นเรื่อยๆ อยู่ดี
   1   2   3   4   5   6   7   8