Page 4 - 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
P. 4

4         NEWS UPDATE                                                                                                    วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561







                                                จับตาHTLV-1ลุกลาม

            ROUND UP


                ชี้ไม่มีห้องลับ


           ในสุสานตุตันคามุน                                                                             ไวรัสโบราณ

                                                                                                      บุกออสซี่




          ภาพ : รอยเตอร์ส








               ...คาเลด อัล อนานี รัฐมนตรีกระทรวง
          โบราณคดีของอียิปต์ แถลงผลการตรวจ
          สอบสุสานฟาโรห์ตุตันคามุน ซึ่งตั้งอยู่ใน
          หุบเขากษัตริย์ ใกล้กับเมืองลักซอร์ของ
          อียิปต์ครั้งล่าสุด โดยทีมสำารวจจาก ม.ตูริน
          ของอิตาลี พบว่าไม่มีห้องลับอยู่ด้านหลังของ
          สุสานดังกล่าวตามที่เคยสันนิษฐานไว้ก่อน
          หน้านี้
               ...การค้นหาห้องลับในสุสานของ
          ฟาโรห์ตุตันคามุนเริ่มต้นหลังจาก นิโคลัส
          รีฟส์ นักโบราณคดีชาวอังกฤษ สังเกตเห็น
          รอยแตกบนกำาแพง ซึ่งเป็นประตูไปสู่ห้องลับ  ณะที่ออสเตรเลียกำาลังเผชิญกับการ ออสเตรเลียมานานถึง 9,000 ปีแล้ว ที่ผ่าน พบโรคนี้ในปี 1979 กล่าวกับสำานักข่าว
          ด้านหลังของสุสานระหว่างที่กำาลังศึกษาภาพ ขระบาดของไวรัส HTLV-1 โดยเฉพาะใน มาพบการระบาดในญี่ปุ่นมากที่สุดในอัตราถึง  ซีเอ็นเอ็นว่า การระบาดที่ออสเตรเลียถือว่า
          สแกนของสุสาน รีฟส์ตั้งสมมติฐานว่า ห้อง  ภาคกลางของประเทศ โดยมีอัตราการติดเชื้อ 10% แต่ในระยะหลังจำานวนผู้ป่วยลดลง เหนือความคาดหมาย และยังไม่ทราบว่า
          แห่งนี้เป็นที่ฝังร่างของพระราชินีเนเฟอร์ติติ   ถึง 45% ซึ่งถือว่าสูงมาก โดยไวรัสตัวนี้เป็น เพราะความพยายามของญี่ปุ่นในการรักษา เหตุใดไวรัสจึงมักจะระบาดซ้ำาในที่มีอัตราการ
          ซึ่งอาจเป็นพระมารดาของตุตันคามุน    ตัวการทำาให้ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว และป้องกัน ขณะที่ออสเตรเลียมีอัตรา  ติดเชื้อ 40%
               ...หลังการค้นพบของรีฟส์ ทำาให้มีการ  และมะเร็งต่อมน้ำาเหลือง และขณะนี้ความ การระบาดสูงสุดแห่งหนึ่ง ล่าสุดมีผู้ป่วย   แกลโลเตือนว่า จะต้องมีการควบคุมการ
          ใช้เรดาร์ตรวจสอบสุสานแห่งนี้อีกหลายครั้ง   พยายามที่จะผลิตวัคซีนอย่างจริงจังยังไม่ ถึง 5,000 ราย ในแถบเมืองอลิซสปริง  ระบาดอย่างจริงจัง หาไม่แล้วไวรัสตัวนี้จะ
          ซึ่งทุกครั้งล้วนหนุนทฤษฎีของรีฟส์ ทำาให้  ประสบผลสำาเร็จ              รัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี           แพร่ออกไปในวงกว้าง
          ทางการอียิปต์แถลงว่า มีความมั่นใจถึง 90%   นอกจากจะทำาให้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง  แม้จะระบาดมานานเหยียบหมื่นปี แต่  อย่างไรก็ตาม แพทย์รายนี้เชื่อว่า HTLV-1
          ที่ห้องลับนี้จะมีอยู่จริง หากเป็นไปตามคาด  เม็ดเลือดขาวและมะเร็งต่อมน้ำาเหลืองแล้ว  ปัญหาก็คือ นักวิทยาศาสตร์ยังไม่ทราบ  จะไม่ติดต่อกันง่ายๆ เช่น จะไม่ติดต่อผ่านการ
          จะเป็นการค้นพบครั้งประวัติศาสตร์ของ  HTLV-1 ยังเป็นตัวการให้เกิดโรคที่เกี่ยวกับ รายละเอียดเกี่ยวกับไวรัสตัวนี้มากนัก คาดว่า ใช้อุปกรณ์เช็ดถูร่างกายร่วมกัน หรือกินน้ำา
          อียิปต์                             ระบบประสาท ทำาให้ปอดได้รับความเสียหาย  ติดต่อผ่านการมีเพศสัมพันธ์ จากแม่สู่ลูกผ่าน ร่วมแก้ว หรือว่าติดต่อเพราะอยู่ใกล้ชิดกัน
               ...อย่างไรก็ดี การตรวจสอบด้วย  เป็นโรคหลอดลมโป่งพอง และทำาให้ การให้นม และผ่านการให้เลือด หรือใช้เข็ม  ทั้งนี้ ยังไม่พบการระบาดในระดับที่น่า
          สัญญาณเรดาร์ที่สามารถทะลุทะลวงกำาแพง  ภูมิคุ้มกันร่างกายอ่อนแอลง      ฉีดยาร่วมกัน ด้วยลักษณะการระบาดและ วิตก โดยประเทศที่ใกล้ที่สุดที่มีไวรัสตัวนี้
          หินของสุสานโดยทีมสำารวจจากอิตาลีครั้ง  HTLV-1 เป็นไวรัสเก่าแก่ เพราะถูก  อาการของโรคทำาให้มีผู้กล่าวว่า HTLV-1 เป็น ระบาดในวงกว้างคือ ทางภาคตะวันออกเฉียง
          ล่าสุด ได้สร้างความผิดหวังให้อียิปต์ แต่ถึง  พบอยู่ในร่างของมัมมี่ชาวเปรูโบราณ  ไวรัสพี่น้องกับ HIV     ใต้ของจีน เช่น ในมณฑลฝูเจี้ยน ในญี่ปุ่น
          กระนั้น ทางการก็เต็มใจยอมรับผลการค้นหา  บนเทือกเขาแอนดีสอายุกว่า 1,500 ปี แต่จาก  โรเบิร์ท แกลโล ผู้ก่อตั้งสถาบันไวรัสวิทยา และหมู่เกาะต่างๆ ทางภาคตะวันตกของ
          ดังกล่าว                            การศึกษาหลักฐานพบว่า โรคนี้มีอยู่ใน มนุษย์แห่ง ม.แพทยศาสตร์แมรี่แลนด์ ผู้ค้น มหาสมุทรแปซิฟิก

                                        SMILEY                       โลกมันแบน


             เมื่อเร็วๆ นี้ มีบทความหนึ่งแพร่หลายตามสื่อต่างประเทศ                                        ดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์ลอยอยู่เหนือโลกเราแค่ 4,800 กม.
                                                                                                          อวกาศก็อยู่เหนือขึ้นไป 5,000 กม.เท่านั้น บางคนบอกว่า
          เขียนโดย แฮร์รี่ ที. ไดเยอร์ (Harry T Dyer) เกี่ยวกับการชม                                      ขั้วโลกเหนือกับขั้วโลกใต้อยู่ที่ชายขอบของแผ่นโลก แต่จาก
          คลิปการประชุมของกลุ่มคนที่เชื่อว่าโลกของเรามันแบน ไม่                                           การประเมินล่าสุด ปรากฏว่าขั้วโลกเหนืออยู่ตรงกลาง
          ได้กลมอย่างที่นักวิทยาศาสตร์ประกาศไว้ ผู้เขียนบอกว่า เขา                                        โลกของเรามีภูเขาน้ำาแข็งของขั้วโลกใต้ล้อมรอบ
          รู้อะไรเยอะเลยจากการเข้าไปสิงอยู่กับคนเชื่อว่าโลกแบน ที่                                           ล่าสุด ในที่ประชุมชาวโลกแบนบอกว่า ที่คนเราเดินทาง
          ทำาแบบนี้ก็เพื่อต่อยอดงานวิจัยของเขาเอง                                                         ผ่านจากตะวันตกไปตะวันออกได้ เพราะมันมีกลไกแบบ
             เรื่องบทความเราจะไม่พูดถึง แต่เราจะพูดถึงกลุ่มคนที่เชื่อ                                     เกมแพ็กแมน หรือ Pac-Man effect หรือเมื่อไปถึงขอบ
          ว่าโลกแบน คนกลุ่มนี้จัดการชุมนุมแลกเปลี่ยนทัศนะกันบ่อย                                          หนึ่งมันจะไปโผล่ที่ขอบอีกด้านหนึ่ง ใครเคยเล่นแพ็กแมน
          ครั้ง เรียกว่า Flat Earth International Conference ซึ่งคราว                                     คงจะคุ้นกันดี
          ต่อไปจะจัดขึ้นในเดือน มิ.ย.นี้                                                                     บางคนก็ไม่มีอะไรมาก บอกว่าที่เชื่อว่าโลกแบน เพราะ
             โดยคร่าวๆ พวกเขาเชื่อว่าโลกเราแบนเหมือนแผ่นกระดาษ                                            ในคัมภีร์ทางศาสนาบอกว่าแบน เขาก็เชื่อตามนั้น
   1   2   3   4   5   6   7   8   9