Page 8 - M2F - 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561
P. 8

8         NEWS UPDATE                                                                                                     วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561






                                                                                                                                    เศรษฐกิจ






               AEC












            จีนสนลงทุนรถแท็กซี่อีวี                                             ครึ่งปีฟันปั่นหุ้น1พันล.






           ทุนจีนจ่อบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทย วาง จะไม่รอเกิน 8 นาที ดังนั้น ปริมาณรถต้อง
        โมเดลเป็นรถแท็กซี่ล็อตแรก 5,000 คัน  เพียงพอต่อความต้องการ ประกอบกับ
           แหล่งข่าวจากอุตสาหกรรมยานยนต์เปิด ในปีนี้จะมีแท็กซี่สิ้นสุดอายุลงกว่า 30,000
        ในกลุ่มแท็กซี่สาธารณะ โดยในช่วงแรก  ผู้ผลิตรถยนต์ยื่นขอรับการส่งเสริมการ ก.ล.ต.
        เผยว่า ขณะนี้มีบริษัทรถยนต์สัญชาติจีน คัน จึงมองว่าเป็นโอกาสในการนำาแท็กซี่อีวี
        ระดับชั้นนำาของประเทศ สนใจที่จะเข้าลงทุน มาแนะนำาเพื่อทดแทน
        ผลิตและจำาหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ที่ไทย
                                              นายยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคม
        ในระยะเวลาอันใกล้ ซึ่งมองว่าจะเป็นรถยนต์ ยานยนต์ไฟฟ้าไทย กล่าวว่า ปีนี้จะมีบริษัท

        คาดว่า จะมีการนำาเข้ามาไม่น้อยกว่า 5,000 คัน  ลงทุนโครงการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ส่วนของ                                                 ศักรินทร์
        หรือคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำากว่า 5,000 ล้านบาท  ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า 4-5 ราย  เอาจริง
           ทั้งนี้ การทำาธุรกิจรถสาธารณะอย่าง โดยเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ทั้งหมด เนื่องจาก
        แท็กซี่สาธารณะ จะต้องมีจำานวนไม่น้อยกว่า  เป็นเทรนด์ของโลกที่ผู้ผลิตรถยนต์จะต้อง
        5,000-8,000 คัน เนื่องจากผู้โดยสารที่รอรถ เข้าสู่ตลาดนี้

         คนแก่เมินคืนเงิน                                       SME             กม.แพ่งแผลงฤทธิ์





         สาเหตุอ่อนตีปี๊บ                                                          ก.ล.ต.เปิดสถิติครึ่งปีแรก ใช้กฎหมาย วงศ์มาศา กรรมการบริษัท ผาแดง อินดัสทรี



                                                                                หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฉบับที่ 5  (PDI) ใช้ข้อมูลภายในซื้อหุ้น PDI
           ผู้สูงอายุมีฐานะไม่สนใจบริจาคเบี้ยยังชีพ                             เชือดก๊วนปั่นหุ้นได้ดี สั่งปรับและเรียกคืน ปรับทางแพ่งและส่งคืนผลประโยชน์ 1.91
        คืนให้รัฐเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย เหตุอ่อน                         ผลประโยชน์ร่วมกว่า 1,000 ล้าน     ล้านบาท
        ประชาสัมพันธ์                                                              รายงานข่าวจากสำานักงานคณะ         3.ดำาเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำา
           แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เผยว่า การ                                กรรมการกำากับหลักทรัพย์และ ผิด 25 ราย กรณีร่วมกันสร้างราคาหลัก
        เปิดรับบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุน                            ตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า   ทรัพย์ NEWS MILL POLAR NBC NINE
        ผู้สูงอายุ เพื่อนำาเงินจากผู้สูงอายุที่มีฐานะ                           นับตั้งแต่ต้นปีถึงวันที่  8  มิ.ย. 2561  และ NINE-W1 ด้วยการฟ้องคดีต่อศาล
        พอเพียง ไปช่วยเหลือผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย                            ก.ล.ต.ได้ดำาเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษ เพื่อขอให้ชำาระค่าปรับทางแพ่งจำานวนกว่า
        ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2560-ปัจจุบัน                              ทางแพ่งกับคนปั่นหุ้นรวมทั้งสิ้น   890 ล้านบาท 4.สร้างราคาหลักทรัพย์
        มีคนแก่บริจาคเบี้ยยังมีเพียงหลักพันคน จาก                               5 รายการ มีมูลค่าปรับทางแพ่งและ  บริษัท แอสเซท ไบร์ท (ABC) โดยเรียกให้
        เป้าที่คลังตั้งไว้ 500,000 คน หรือ 0% ของ                               เรียกคืนผลประโยชน์ทั้งสิ้น 1,020.49   ชำาระค่าปรับทางแพ่งรวมกว่า 120 ล้าน
        ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพและไม่ได้เป็น                             ล้านบาท ในจำานวนนี้มี 1 รายการ ที่ผู้ถูก บาท และ 5.ลงโทษทางแพ่งกับกรรมการ
        ผู้มีรายได้น้อยกว่า 5 ล้านคน                                            ใช้มาตรการทางแพ่งมิยอม จึงต้องส่ง บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป (MODERN)
           ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำาให้ผู้ได้รับเบี้ยสูงอายุ  ผู้สูงอายุ 2% อีกปีละ 4,000 ล้านบาท จะทำาให้  อัยการฟ้องต่อศาล ซึ่งมีมูลค่าปรับทาง เรียกให้ชำาระค่าปรับทางแพ่งและส่งคืน
        เข้ามาบริจาคกันน้อย ส่วนหนึ่งมาจากการ มีเงินเข้ากองทุนเพิ่มปีละ 8,000 ล้านบาท ซึ่ง  แพ่งและเรียกคืนผลประโยชน์ 890   ผลประโยชน์รวมกว่า 2.58 ล้านบาท
        ประชาสัมพันธ์ที่อาจยังไม่ทั่วถึง ทำาให้คน  สามารถนำาไปเพิ่มค่าเบี้ยยังชีพช่วยเหลือ   ล้านบาท                 นายศักรินทร์ ร่วมรังษี ผู้ช่วยเลขาธิการ
        ยังไม่รับรู้เรื่องการบริจาคมากนัก อีกทั้งก่อน ผู้สูงวัยที่มีฐานะยากจนและลงทะเบียนรับ  ทั้งนี้ การใช้มาตรการลงโทษทางแพ่ง  ก.ล.ต. กล่าวว่า หลังกฎหมายฉบับที่ 5
        หน้านี้ช่องทางการรับแจ้งบริจาคเบี้ยยังชีพยัง สวัสดิการรัฐ 3.6 ล้านคน ได้เพิ่มไม่ต่ำากว่า  ประกอบด้วย กรณี 1.บริษัท โพลาริส  ใช้มา 1 ปีกว่าถือว่าสามารถป้องปรามการ
        มีจำากัด ทำาให้ไม่ได้รับความสะดวก ซึ่งกระทรวง เดือนละ 200 บาท           แคปปิตัล (POLAR) และผู้บริหาร 2 ราย  กระทำาไม่เหมาะสม ดูแลนักลงทุนได้ดีขึ้น
        ได้เร่งเพิ่มช่องทางการบริจาคให้มากขึ้น  แหล่งข่าวกล่าวว่า เมื่อมีคนบริจาคน้อยกว่า  ปกปิดข้อความที่ควรแจ้งในสาระสำาคัญ   รวมถึงในการใช้กฎหมายผู้ปฏิบัติและ
           อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังประเมิน เป้าหมายมาก ทำาให้การเพิ่มเงินให้กับผู้สูงอายุ  ขอศาลแพ่งให้กำาหนดค่าปรับทางแพ่ง  ผู้ถือหุ้นที่เกี่ยวข้องในระบบ มีความเข้าใจ
        ว่าหากมีผู้บริจาคคืน 500,000 คน จะได้  ทำาไม่ได้ตามแผนที่ตั้งไว้ ซึ่งทางแก้คือ หาก  รายละ 2 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 6 ล้านบาท  และลดความกังวลไปเยอะจากครั้งแรกที่
        เงิน 4,000 ล้านบาท เมื่อนำามารวมกันกับเงิน ต้องการจ่ายเบี้ยยังชีพให้คนชราผู้มีรายได้น้อย  2.มาตรการลงโทษทางแพ่งกับ นายพินิต  กฎหมายบังคับใช้
        จากภาษีบาปที่หักจากยาสูบเข้ากองทุน  เพิ่ม ก็ต้องลดจาก 200 เหลือ 100 บาท
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13