Page 5 - M2F - 11 กรกฏาคม พ.ศ. 2561
P. 5

NEWS UPDATE                   5
         วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561



























                                                  บิ๊กตู่โต้วางยาสลบ







                                                              แค่ยาแก้ตื่นเต้น










          มื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 ก.ค. นายณรงค์ คนไทย เราทำาสิ่งที่ไม่มีใครทำาได้ในโลก อยากให้ จิตใจ (PTSD) ซึ่งมักเกิดขึ้นกับผู้ประสบเหตุ ปืนแม่น เพราะมันไม่ตื่นเต้นไง ลองกินไหม เรา
        เศักดิ์ โอสถธนากร ผบ.ศอร. ค้นหาทีมหมูป่า  ทุกคนได้บุญกุศล สำาหรับพระเอกในครั้งนี้ คือ หลังประสบเหตุ 2 สัปดาห์ แต่จะเกิดหรือ  กินทุกวันไม่เห็นตายเลย เรากินทุกคืน”
        แถลงผลว่า ตอนนี้เราได้น้องๆ ออกมา 5 คน คนทั้งโลก สื่อมวลชนที่ใจดี คนที่ช่วยกันทำางาน  ไม่เกิดขึ้นก็ได้         ต่อข้อคำาถามที่ว่า เด็กๆ ที่ออกมามี
        แล้ว วันนี้ทุกคนดีใจกันมาก สำาหรับเหตุการณ์ สื่อมวลชนไม่สามารถหาข้อเท็จจริงจากการ  ที่ผ่านมา ทีมจิตแพทย์เคลื่อนที่มีการพูดคุย สติสัมปชัญญะครบกันทุกคนหรือไม่
        อย่างนี้ ส่วนกรณีโดรนบิน วันนี้ศาลลงโทษ ยึด แถลงได้ แต่สื่อมวลชนนำาเสนอภาพในข่าวเคียง และเตรียมความพร้อมของผู้ปกครองว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า “มีซิจ๊ะ เมื่อคืนผมไปเยี่ยม
        โดรน ปรับ 10,000 บาท ส่วนหมอภาคย์ และ ที่น่าปลื้มใจ เชื่อว่าเรามีเป็นล้านๆ ภาพ ขอให้  เข้าไปพบลูกหลาน จะมีวิธีการปฏิสัมพันธ์ ก็ทักคุยกับทุกคนทั้ง 8 คน มีสติกันทุกคน 4 คน
        ซีลอีก 3 นาย ที่ดูแลหมูป่า ออกจากถ้ำามาอย่าง ล้านภาพเป็นที่น่าจดจำาตลอดไป  อย่างไรบ้าง โดยหลักคือ เข้าไปพูดคุย ให้  แรกสามารถเข้าไปเยี่ยมได้ เพราะผ่านการตรวจ
        เรียบร้อย โดยวันที่ 11 ก.ค. เวลาเดียวกันนี้ หรือ  สำาหรับการพาหมูป่าออกจากถ้ำาชุดสุดท้าย กำาลังใจ ไม่ขุดคุ้ย ไม่หาสาเหตุ ไม่ต่อว่า เพราะ ร่างกายตรวจเชื้อดีแล้ว อีก 4 คนที่เพิ่งออกมา
        เร็วกว่านี้นิดหน่อย จะมีการแถลงเล่าเรื่องเชิงลึก นั้น เวลา 16.06 น. หมูป่าคนที่ 9 ออกจากถ้ำา  เด็กๆ กลัวเรื่องการถูกตำาหนิอยู่แล้ว หากไป เข้าไปเยี่ยมยังไม่ได้ ยังคาดจมูกปิดจมูกอยู่ พอ
        ทั้งหมด เท่าที่เปิดเผยได้ ตอนนี้เราปิดศูนย์  เวลา 18.18 น. หมูป่าคนที่ 10 และ 11 ออกจาก ตอกย้ำาจะทำาให้เกิดการบาดเจ็บทางจิตใจ แต่สิ่ง บอกให้ยกมือก็ยกกันทุกคน ผมได้บอก ออกมา
        ช่วยเหลือนี้แล้ว เหลือแต่ภารกิจส่งกลับ  ถ้ำา เวลา 18.44 น. หมูป่าคนที่ 12 และโค้ชเอก  ที่จะต้องทำาต่อคือ ให้กำาลังใจ หรือพูดถึง  ก็เป็นคนดีของสังคมใช่ไหม เขาก็ยอมรับว่าจะ
           ขอให้ปรบมือให้จ่าแซม เป็นวีรบุรุษตัวจริง  ออกจากถ้ำา จากนั้นจึงเป็น พ.ท.นพ.ภาคย์  การช่วยเหลือซึ่งกันและกันจนฝ่าวิกฤตภายใน เป็นคนดีของสังคม อยากเป็นนักฟุตบอลใช่ไหม
        ท่านรองอธิบดีกรมอุทยานฯ มีแผนจะขอเสื้อ  โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ที่จบการฝึกหลักสูตร ถ้ำาได้อย่างไร ซึ่งจะช่วยทำาให้เด็กๆ ภูมิใจได้ ด้วย  ก็ขอให้ติดทีมชาติ พ่อแม่ที่เฝ้าอยู่ข้างนอกก็นั่ง
        อุปกรณ์ สำาหรับไว้ทำาพิพิธภัณฑ์ไว้ สิ่งที่เกิดขึ้น  หน่วยซีล พร้อมเจ้าหน้าที่ซีลอีก 3 นาย ที่ทำา ผู้ปกครองทุกคนเข้าใจและให้ความร่วมมือดี  ยิ้มชอบใจ
        เราจะต้องให้น้องๆ เด็กๆ ได้เรียนรู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น  หน้าที่ดูแลหมูป่ามาตลอดหลังจากพบตัว รวม  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   ทางด้านเพจเฟซบุ๊ค “Manchester United
        บทเรียนที่สำาคัญเรื่องหนึ่งการที่เราทำางาน เวลาทีมหมูป่าติดอยู่ในถ้ำาหลวงนาน 17 วัน  และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่โลกออนไลน์ Thailand” เปิดเผยว่า สโมสรแมนเชสเตอร์
        ประสบความสำาเร็จนี้ได้ เพราะพวกเรามีพลังใน  น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดี แชร์ข้อความ ระบุมีการวางยาสลบทีมหมูป่าก่อน ยูไนเต็ด รู้สึกอุ่นใจเป็นอย่างมากกับการได้รับ
        ความรัก พลังกาย พลังใจ ในการทำางาน อยาก กรมสุขภาพจิต กล่าวว่า จากรายงานของทีม นำาตัวออกจากถ้ำาว่า “คุณรู้ไหมว่าการแพทย์เขา ทราบข่าวว่านักฟุตบอลทั้ง 12 คนและโค้ช
        เห็นชาวโลกรักกัน อยากเห็นประเทศไทยรักกัน  สุขภาพจิต ระบุว่า น้องๆ ทีมหมูป่ายิ้มแย้ม ทำาอย่างไรจะให้เด็กไม่ panic (ตื่นตระหนก) เวลา ปลอดภัย ทางสโมสรขอภาวนาและอวยพรให้
        เห็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน 17 วันที่ผ่าน แจ่มใส พูดคุยกับทีมแพทย์ฝ่ายกายได้ดี รับ ออกมา ก็เหมือนที่เรากินเราก็กินยาแก้แพ้ให้มัน ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องปลอดภัยจากเหตุการณ์
        มา ไม่เคยเห็นสื่อมวลชนบ่น อยากให้เอาบท ประทานอาหารได้ หลับบ่อยและนาน เนื่องจาก รู้สึกว่ามันไม่เป็นไร มันไม่ตื่นเต้น ใครจะวางยา ดังกล่าว และรู้สึกเป็นเกียรติหากจะได้มีโอกาส
        เรียนตรงนี้ แม่สาย โป่งผา เชียงราย ไปขยาย  ไม่ได้พักผ่อนติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ยัง สลบแล้วมันจะออกมาได้ไง เขาเรียกว่ายาคลาย ต้อนรับสมาชิกของทีมฟุตบอลหมูป่าและทีม
        ไปสืบทอดต่อ เป็นบทเรียนในประเทศไทย  ไม่พบความวิตกกังวล ซึมเศร้า นับว่าเป็น ประสาทอะไรสักอย่างให้เด็กไม่ตื่นเต้นไม่เครียด  กู้ภัย ให้เดินทางมาชมเกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด
           วันนี้ ทีมไทยแลนด์ ทีมราชการ ทีมเอกชน  สัญญาณที่ดี แต่ก็ยังกังวลจะเกิดบาดแผลใน เรากินมาเยอะแล้วยิงปืนเราก็ให้กินแล้วมันจะยิง ในฤดูกาลที่กำาลังจะเปิดฉากนี้
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10