Page 3 - M2F - 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
P. 3

NEWS UPDATE                   3
        วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561



                                                                            แห่ป้องมัสก์



               ล้วก็เป็นอย่างที่คาดการณ์กันไว้ว่า
           แหลังจากจบสิ้นภารกิจช่วยเหลือทีม
           หมูป่าแล้ว จะมีดราม่าเกิดขึ้นตามมาแน่นอน
           และดราม่าฉากใหญ่ที่สุดในตอนนี้ คือกรณี
           ที่ เอลอน มัสก์ ไม่พอใจที่สำานักข่าวบีบีซี                      หลังถูกว่าแค่มาพีอาร์
           อ้างคำาพูดของ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร
           ที่บอกว่า เรือดำาน้ำาจิ๋วที่มัสก์รีบต่อขึ้นเพื่อ
           นำามาช่วยในปฏิบัติการที่ถ้ำาหลวง “ไม่เหมาะ
           กับการใช้งาน” หรือ Not practical จนทำาให้ กระแสมากที่สุด คือการที่เขาบอกว่า ความ  ผู้อ่านรายงานข่าวดังกล่าวของ The  กลายเป็นดินแดนแห่งการกลั่นแกล้งอะไรกันนี่”
           ชาวเน็ตเป็นจำานวนมากโจมตีฝ่ายไทยว่า  พยายามของมัสก์เป็นแค่ “การเกาะกระแส  Telegraph สื่อชั้นนำาของอังกฤษ ที่เป็นระดับ  ดราม่าล่าสุด ยังไม่มีปฏิกิริยาจากบอสใหญ่
           ไม่ยอมรับความช่วยเหลือจากบอสใหญ่ของ พีอาร์” เมื่อผู้สื่อข่าวแย้งว่ามัสก์ได้เข้าไป  ท็อปเม้นท์ เช่น Peter Welinkar อธิบายว่า  แห่งบริษัท เทสลา แต่ก่อนหน้านี้ เขาทวีต
           บริษัท เทสลา                      ในถ้ำาด้วยตัวเอง อันสเวิร์ธตอบว่า “และเขา “จะเป็นไรไหมถ้าเจตนาที่ดีได้รับการตอบรับ ข้อความบอกว่า เขามีเจตนาที่จะช่วยด้วย
             อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 13 ก.ค. เวิร์น   ถูกขอร้องให้ออกไปโดยเร็วที่สุด และมันควร ในฐานะที่เจตนาที่ดีจริงๆ เขามีลูกชายเล็กๆ  ความบริสุทธิ์ใจ จากกรณีที่เกิดขึ้นทำาให้เขา
           อันสเวิร์ธ (Vern Unsworth) นักสำารวจถ้ำาชาว เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว”   5 คน เห็นได้ชัดว่าเขาอยากจะช่วย แต่  รู้สึกสั่นคลอนเพราะความเห็นของหลายๆ คน
           อังกฤษหนึ่งในทีมงานที่ถ้ำาหลวง ให้สัมภาษณ์  จากรายงานข่าวดังกล่าว ทำาให้เกิดกระแส น่าเศร้าที่กรณีนี้นักดำาน้ำารู้สึกหยิ่งผยองและ   อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่จะมองเห็น
           กับสำานักข่าว CNN โดยตอบข้อซักถามของ  ตอบโต้ทีมกู้ภัยถ้ำาหลวงและแก้ต่างให้กับมัสก์ รู้สึกหวั่นไหวเล็กๆ ว่าตัวเองเป็นมือสมัครเล่น ว่าการยื่นมือเข้าช่วยเหลือของมัสก์มีเจตนา
           ผู้สื่อข่าวว่าคิดอย่างไรกับแนวคิดของเอลอน  อีกระลอก เริ่มจากต้นทางข่าวของ CNN   ที่พยายามแก้ปัญหาโดยไม่มีทักษะระดับ  ที่บริสุทธิ์ เช่น ปีเตอร์ โรบินสัน บรรณาธิการ
           มัสก์ ซึ่งอันสเวิร์ธตอบว่า “เขาควรเอาเรือดำาน้ำา มีผู้แสดงความเห็นกันอย่างคึกคัก โดย  มืออาชีพ แน่นอนว่า เขามีทักษะในงานของเขา  ของ popjustice.com กล่าวในบทความ
           ไปใช้ให้ถูกจุดมากกว่า ไม่มีทางที่มันจะใช้การ ความเห็นที่มีผู้เข้ามากดไลค์มากที่สุดคือ  แต่ทำาไมต้องแสดงอารมณ์ที่มัสก์พยายาม ของหนังสือพิมพ์ The Guardian ออนไลน์ ว่า
           ได้ เขาไม่รู้ว่าช่องทางภายในถ้ำาเป็นอย่างไร  Pamela Hasson Mikita บอกว่า “ฉันแน่ใจว่า จะช่วยด้วย?”     ที่ผ่านมามัสก์พยายามเบี่ยงความสนใจ
           ผมคิดว่าเรือดำาน้ำามีขนาดยาวสัก 5-6 ฟุต และ เขามีเจตนาที่ดี ไม่จำาเป็นต้องใจร้ายกับเขา”   ผู้อ่านบทความใน Business Insider ที่ชื่อ  ของสาธารณชนจากปัญหาในเทสลา และ
           โค้งงอไม่ได้ ดังนั้น มันจะบิดไปตามมุมหรือ  ส่วน Mindy Mayo แสดงความเห็นว่า   Heidi Creighton แสดงความเห็นว่า “ใจร้าย  ล่าสุดยังเสนอแก้ปัญหาน้ำาในเมืองฟลินต์
           สิ่งกีดขวางไม่ได้ มันคงจะผ่าน 50 ม.แรก  “เขาเป็นมหาเศรษฐี ฉันค่อนข้างแน่ใจว่า  ใจร้าย ใจร้าย เอลอนเสนอความช่วยเหลือ   รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐ จนมีเสียง
           ในถ้ำาไม่ได้ด้วยซ้ำา”             เขาไม่จำาเป็นต้องโหนกระแสพีอาร์เพื่อสร้าง ใครก็ตามที่เสนอความช่วยเหลือควรจะได้รับ วิจารณ์เขาว่าเกาะกระแสข่าวแง่ดีเพื่อ
             แต่คำาพูดของเวิร์น อันสเวิร์ธที่ทำาให้เกิด ความชอบธรรมให้ตัวเอง”   ความขอบคุณ ไม่ใช่การเย้ยหยัน โลกเรากำาลัง สร้างภาพอีกครั้ง
   1   2   3   4   5   6   7   8