Page 3 - M2F - 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
P. 3

100ปี

        วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561                                                                      NEWS UPDATE                   3








               ากใครเป็นคอประวัติศาสตร์ อาจจะคุ้น                                                                 แทงสิ้นพระชนม์ (แต่การที่
           หเคยกับราชวงศ์โรมานอฟ ซึ่งเป็น                                                                         เจ้าหญิงอนาสตาเซียถูกยิงแต่ไม่สิ้นพระชนม์
           ราชวงศ์ที่สองและราชวงศ์สุดท้ายของรัสเซีย                                                               ในทันที ทำาให้มีผู้สวมรอยในภายหลังว่าเป็น
           โดยราชวงศ์นี้ปกครองจักรวรรดิรัสเซียตั้งแต่                                                             เจ้าหญิงที่รอดชีวิตจากการสังหารหมู่)
           ปี 1613-1917 และมีจุดสิ้นสุดของราชวงศ์                                                                    หลังจากนั้นพระศพของทุกพระองค์ถูก
           เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 1918 หรือ 100 ปีที่แล้ว                                                            ขนขึ้นรถก่อนนำาไปทำาลายโดยการฝังและ
           พอดิบพอดี                                                                                              อำาพรางบนอุโมงค์เหมือง ถนนคอพท์ยาคี แต่
              ย้อนไปร้อยปีที่แล้ว ราชวงศ์โรมานอฟ  จุดจบราชวงศ์โรมานอฟ
           ซึ่งประกอบด้วย พระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2
           พระมเหสีอะเลคซานดรา ฟอโดรอฟนา
           ธิดา 4 พระองค์ คือ โอลกา นิโคเลฟนา,  ฉากต่อฉากวันสังหารโลกตะลึง
           ทาเทียนา นิโคเลฟนา, มาเรีย นิโคเลฟนา,
           อานาสตาเซีย นีคาไลยีฟนา และพระโอรส
           อเล็กซี ถูกบอลเชวิคสังหารหมู่อย่างเลือดเย็น ทำาการสังหารที่ห้องใต้ดินของบ้าน เพราะเก็บ  วันที่ 17 ก.ค. 1918  ต่อมาถูกบอลเชวิคนำาออกมาเผา ราดซ้ำาด้วย
           ที่บ้านอีปาเตียฟ ในเมืองเยคาเทรินบุร์ก และ เสียงปืนได้ดี และสามารถทำาความสะอาด                         กรด และเคลื่อนย้ายไปฝังไว้ในที่ปิดลับ ส่วน
           เนื่องในโอกาสครบรอบหนึ่งศตวรรษ เราจะ คราบเลือดเจิ่งนองได้ง่าย โดยได้ว่าจ้างวาน   เวลา 02.15 น.         ยูรอฟสกีได้กำาชับให้ลูกน้องทุกคนที่ร่วมปฏิบัติ
           มาย้อนรอยเหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้แบบ ปีเตอร์ เออมาโคฟ ให้ทำาหน้าที่ทำาลายศพ ซึ่ง  เมื่อรถขนศพมาทันกำาหนด ยูรอฟสกีจึง การนี้ไม่ให้พูดเรื่องนี้กับใคร และให้ลืมเรื่องที่
           นาทีต่อนาทีกัน                    เออมาโคฟเป็นโจรปล้นธนาคารที่เคยติดคุก บอกให้แพทย์ประจำาราชวงศ์ไปปลุกสมาชิก เกิดขึ้นให้หมด
                                             ในยุคของพระเจ้าซาร์นิโคลัสนาน 9 ปี และ ราชวงศ์ และบอกว่าทุกคนต้องย้ายไปพักที่อื่น  อย่างไรก็ตาม หลังจากสหภาพโซเวียต
                   วันที่ 16 ก.ค. 1918       คาดว่าน่าจะมีความแค้นกับพระเจ้าซาร์ ใน เนื่องจากมีการจลาจลกลางเมือง โดยทุกคน ล่มสลาย ได้มีการรื้อฟื้นพระเกียรติยศของ
                     เวลา 11.30 น.           ฐานะผู้นำาบ้านเมืองที่เคยลงโทษเขามาก่อน  แต่งพระองค์และถูกลำาเลียงตัวมาที่ห้อง ราชวงศ์โรมานอฟขึ้นมาใหม่ และมีการ
              หลังจากนำาตัวราชวงศ์โรมานอฟมายัง         เวลา 20.00 น.            ใต้ดิน พระธิดาทั้ง 4 มีอาการยิ้มแย้มและ ติดตามพระศพที่ถูกลืมเลือนมานานกว่า 70
           บ้านกักกันพิเศษ คาคอฟ ยูรอฟสกี จากพรรค  ทหารบอลเชวิคเตรียมปืนพกให้พร้อม ร่าเริงที่จะได้ย้ายที่อยู่ ทุกคนยังไม่ทราบใน ปี และด้วยความช่วยเหลือจาก เจ้าชายฟิลิป
           บอลเชวิค ซึ่งเป็นผู้บัญชาการที่บ้านหลังนี้ ได้ แทนปืนไรเฟิลที่เสียงดังและเป็นที่สังเกตเห็น ชะตากรรมที่กำาลังต้องเผชิญ  ดยุกแห่งเอดินบะระ พระสวามีของ สมเด็จ
           สั่งให้สมาชิกราชวงศ์ทำากิจวัตรประจำาวันตาม ได้ง่าย พวกเขาไม่อยากให้เป้าหมายตื่นตูมไป  เวลา 02.25 น.    พระราชินีนาถอลิซาเบธ ซึ่งทรงมอบหลักฐาน
           ปกติเพื่อไม่ให้ใครคนใดคนหนึ่งสงสัยว่ากำาลัง ก่อน                       ยูรอฟสกีเริ่มต้นอ่านการตัดสินใจของ  สำาหรับตรวจดีเอ็นเอ (เนื่องจากทรงเป็น
           จะมีภัยมาเยือน โดยพระราชธิดาโอลกาและ        เวลา 22.00 น.            คณะกรรมการบริหารพรรคบอลเชวิคเขต  พระญาติฝ่ายพระมเหสีอะเลคซานดรา) จึงมี
           พระมารดาได้ใช้เวลาว่างแอบเก็บของมีค่า   ยูรอฟสกีวิตกกังวลว่ารถขนศพจะมาถึง อูราล ที่ตัดสินว่าทุกคนในราชวงศ์โรมานอฟ การยืนยันพระศพสำาเร็จในที่สุด
           เพชรนิลจินดาต่างๆ ไว้ในเครื่องแต่งกาย เพื่อ เมื่อไหร่ เพราะอีกไม่กี่ชั่วโมงพระอาทิตย์ก็จะ ต้องถูกประหาร ท่ามกลางความงุนงงของทุก  ในปัจจุบันนี้ ประธานาธิบดี วลาดิมีร์
           เป็นหลักประกันว่าครอบครัวจะไม่ต้องอดตาย ขึ้น และอาจมีคนเห็นได้ จึงกระวนกระวายที่ คน พระเจ้าซาร์นิโคลัสถามขึ้นมาว่า “อะไรนะ”  ปูติน กลับมาให้ความสนใจกับเรื่องราวของ
           ในการย้ายที่อยู่ครั้งหน้า         จะต้องทำาภารกิจให้เสร็จก่อนรุ่งสาง  ก่อนที่พระองค์จะถูกยิงสวรรคตในทันที หลัง ราชวงศ์โรมานอฟมากขึ้น โดย Russian
                     เวลา 12.30 น.                     เวลา 22.15 น.            จากนั้นทุกพระองค์พยายามหนี กรีดร้อง แต่ Public Opinion Research Center (VTsIOM)
              คาคอฟ ยูรอฟสกี บอกกับลูกน้องของเขา  พระมเหสีอะเลคซานดรา ฟอโดรอฟนา  ก็ไม่เป็นผล สมาชิกในราชวงศ์ทุกพระองค์  ได้ทำาโพลสำารวจว่าคะแนนความนิยมของ
           ว่าจะสังหารหมู่ราชวงศ์โรมานอฟในวันนี้ เขา เขียนบันทึกประจำาวันตามปกติ ใจความว่า  ถูกยิงสิ้นพระชนม์ทีละพระองค์ เจ้าหญิง  ราชวงศ์โรมานอฟที่สูญสิ้นไปเป็นร้อยปีแล้ว
           เลือกมือสังหารมา 11 คน ให้พอดีกับจำานวน “เข้านอนอุณหภูมิ 15 องศาฯ” โดยพระองค์ อนาสตาเซียเป็นรายสุดท้ายที่สิ้นพระชนม์  นั้น ได้รับคะแนนความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงหลัง
           คนที่จะถูกสังหาร โดยคนที่จะถูกสังหารรวม ยังได้เขียนวันที่ของวันพรุ่งนี้เผื่อไว้ด้วย ถึงแม้ เพราะในครั้งแรกมือสังหารยิงไม่เข้า เนื่องจาก มานี้ โดยการรื้อฟื้นเรื่องราวในอดีตที่แสนเจ็บ
           ถึงแพทย์ประจำาราชวงศ์ คนทำาครัว แม่บ้าน  มันจะไม่มีวันพรุ่งนี้สำาหรับพระองค์และ ฉลองพระองค์ประดับด้วยเพชรซึ่งมีความ ปวดนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งของการปลุกกระแส
           และคนใช้ด้วย ยูรอฟสกีเลือกสถานที่จะ ครอบครัวก็ตาม                    แข็งแกร่งมาก แต่สุดท้ายเจ้าหญิงถูกยิงและ รักชาติของรัฐบาลก็เป็นได้


















                                                                                                                                                    ภาพ : เอเอฟพี




                                                                                   จีนพึ่งการลดน้ำ หนักแผนโบราณ

                                                                                     ชาวจีนที่เป็นโรคอ้วนในระดับรุนแรง นอกจากจะพึ่งพาการออกกำาลังกายอย่างค่อยเป็น
                                                                                   ค่อยไปแล้ว ยังเชื่อมั่นในวิธีการรักษาตามขนบแผนโบราณของจีน เช่น การฝังเข็มและ
                                                                                   การครอบแก้ว เพื่อกระตุ้นอัตราการเผาผลาญของร่างกาย ลดไขมัน และลดความอยากอาหาร
                                                                                   ในภาพเป็นคลินิกลดน้ำาหนักแผนโบราณ ที่เมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ทางภาคตะวันออกเฉียง
                                                                                   เหนือของจีน
   1   2   3   4   5   6   7   8