Page 3 - M2F - 11 กันยายน พ.ศ. 2561
P. 3

NEWS UPDATE                   3

        วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561










                                                                       ส่องโปรไฟล์ว่าที่






                                                             ประธานคนใหม่






           ภาพ : เอเอฟพี
                                                                                            อาลีบาบา


















              นที่สุด แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา กรุ๊ป ก็ประกาศ  คว้าดีกรีด้านการเงินจาก ม.เศรษฐศาสตร์และการเงิน  ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความคิดสร้างสรรค์
            ใแผนสืบทอดตำาแหน่งที่ชัดเจนในวันเกิดปีที่ 54   แห่งเซี่ยงไฮ้ (SUFE) เคยดำารงตำาแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ ของจางไม่มีใครเทียบ
            ของตัวเอง ซึ่งตรงกับวานนี้ โดยแต่งตั้งให้ แดเนียล จาง  บริหารด้านการเงินในบริษัทเกม เซิ่งต้า อินเตอร์แอ็คทีฟ   จางฝากผลงานไว้ในอาลีบาบามากมาย อาทิ การบริหาร
            ประธานกรรมการบริหาร หรือซีอีโอคนปัจจุบัน เป็น  เอนเตอร์เทนเม้นท์ ของจีน และผู้จัดการอาวุโสของบริษัท เว็บไซต์เถาเป่าจนมีกำาไร และเป็นคนริเริ่มเทศกาล
            ผู้สืบทอดตำาแหน่งประธานบริหารต่อจากตัวเอง โดยหม่า ที่ปรึกษาด้านธุรกิจของไพร้ซ วอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส   ช็อปปิ้ง ดับเบิล 11 หรือที่คุ้นกันในชื่อ ซิงเกิลเดย์ หรือ
            จะยังนั่งตำาแหน่งประธานบริหารไปอีก 12 เดือน หรือจนถึง ในเซี่ยงไฮ้ ก่อนจะร่วมงานกับเว็บไซต์เถาเป่า ซึ่งเป็น  วันคนโสดของจีน ทำายอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จาก 50
            วันที่ 10 ก.ย.ปีหน้า ก่อนจะส่งมอบตำาแหน่งให้ประธาน  บริษัทลูกของอาลีบาบา ในปี 2007 ในตำาแหน่งประธาน ล้านหยวน ในปี 2009 ที่เปิดขายครั้งแรก จนถึง 168,000
            คนใหม่อย่างเป็นทางการ เพื่อให้การเปลี่ยนถ่ายราบรื่น เจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน ต่อด้วยประธาน Tmall.com  ล้านหยวน เมื่อปีที่แล้ว จนปัจจุบันซิงเกิลเดย์กลายเป็น
            และประสบความสำาเร็จ และจะขยับไปนั่งตำาแหน่งกรรมการ เว็บไซต์ค้าปลีกในเครือ ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ  เทศกาลช็อปปิ้งภายใน 24 ชม. ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแซงหน้า
            บริษัทจนถึงการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งต่อไปในปี 2020  อาลีบาบา และรับตำาแหน่งซีอีโอของอาลีบาบาต่อจาก   แบล็กฟรายเดย์ในสหรัฐ และไพรม์เดย์ของอเมซอนไปแล้ว
              หลังจากการประกาศของหม่า ชื่อของจางก็ได้รับ  โจนาธาน ลู เมื่อ 3 ปีที่แล้ว                   ปัจจุบัน จางเป็นหัวหอกดูแลการซื้อขายสินค้าออนไลน์
            ความสนใจขึ้นมาทันที เพราะตำาแหน่งนี้ต้องรับผิดชอบ  ประโยคหนึ่งที่หม่าเขียนไว้ในจดหมายแจ้งแผนการ ผ่านสมาร์ทโฟน ควบคุมการซื้อกิจการ เช่น โยวคู่ถู่โต้ว
            ชีวิตพนักงานถึง 86,000 คน กับอนาคตของอาณาจักร สืบทอดตำาแหน่งต่อพนักงานคือ นับตั้งแต่จางนั่งเก้าอี้  เว็บไซต์เผยแพร่คลิปวิดีโอคล้ายกับยูทูบ รวมทั้งดูแล
            ธุรกิจมูลค่า 420,900 ล้านเหรียญสหรัฐ         ซีอีโอเมื่อปี 2015 อาลีบาบาเติบโตทางธุรกิจต่อเนื่อง  การขยายแผนการค้าปลีกสมัยใหม่ที่เน้นการเชื่อมต่อการ
              จาง หรือที่รู้จักที่จีนแผ่นดินใหญ่ในชื่อ จางหย่ง   มาตลอดถึง 13 ไตรมาสติดต่อกัน ทั้งยังยกย่องว่า  ช็อปปิ้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน




                 ROUND UP
                                               ตรวจตั้งครรภ์สไตล์อียิปต์โบราณ

              n ...นักวิจัยจาก  ม.โคเปนเฮเกน                                                                      สมัยอียิปต์โบราณเท่านั้น ในบันทึกเดียวกัน
           ของเดนมาร์ก ที่ศึกษาบันทึกทางการแพทย์                                                                  ยังมีวิธีการรักษาโรคเกี่ยวกับตา เช่น
           บนกระดาษปาปิรุสของชาวอียิปต์โบราณ                                                                      โรคขนตาคด ซึ่งขนตางอกทิ่มเข้าข้างใน
           อายุราว 3,500 ปี พบข้อมูลที่น่าสนใจ                                                                    ดวงตาจนถูกับกระจกตาหรือเยื่อบุตา ทำาให้
           ว่า หญิงตั้งครรภ์ชาวอียิปต์โบราณก็มี                                                                   เกิดการระคายเคือง รวมทั้งโรคอื่นที่ยัง
           การตรวจสอบการตั้งครรภ์และเพศทารก                                                                       ไม่มีการแปล เนื่องจากถูกบันทึกเป็น
           เหมือนปัจจุบันเช่นกัน โดยในบันทึก                                                                      อักษรอียิปต์โบราณ ทำาให้มีผู้รู้น้อย
           ระบุว่า ให้ผู้หญิงปัสสาวะลงในถุงใส่                                                                       n...จนถึงปัจจุบันนี้ นักอียิปต์วิทยา
           เมล็ดข้าวบาร์เล่ย์และถุงใส่เมล็ดข้าวสาลี                                                               ส่วนใหญ่เชื่อว่า ชาวอียิปต์โบราณไม่รู้ว่า
           แล้วรอดูผล ถ้าเมล็ดธัญพืชงอกแสดงว่า                                                                    ในร่างกายพวกเขามีอวัยวะที่เรียกว่าไต
           มีการตั้งครรภ์ ถ้าไม่งอกแปลว่าไม่ตั้งครรภ์                                                             แต่ในบันทึกดังกล่าวกลับพบว่ามีการ
           ถ้าเมล็ดข้าวบาร์เล่ย์งอกจะได้ทารก                                                                      พูดถึงไตอยู่ด้วย ข้อมูลนี้แสดงให้
           เพศชาย ถ้าเมล็ดข้าวสาลีงอกจะเป็นทารก ตรวจสอบการตั้งครรภ์ของชาวอียิปต์ บันทึกความเชื่อท้องถิ่นของชาวเยอรมัน คนยุคปัจจุบันเห็นว่า ความรู้ด้านกายวิภาค
           เพศหญิง                           โบราณมีอิทธิพลต่อการจดบันทึกทาง  ราวปี 1699 โดยหลักฐานนี้เป็นเพียง  ของชาวอียิปต์โบราณก้าวล้ำากว่าที่เรา
              n...ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า บันทึกวิธีการ การแพทย์ของชาวยุโรป และปรากฏอยู่ใน ส่วนหนึ่งของบันทึกทางการแพทย์  เคยคิดไว้
   1   2   3   4   5   6   7   8