LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ตุลาคม 2561 : 09:59 น.

ลุ้นกว่าใครฆ่า คือแรงจูงใจ ฆ่าประเสริฐทำไม

ยังคงเป็นประเด็นที่ทำให้ผู้คนสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง ผลิตโดย นาดาว บางกอก ร่วมกับ โฟร์โนล็อค  หลังจากที่ผู้ชมต่างแปลงร่างเป็นโคนันช่วยกันวิเคราะห์ตามสืบกันว่า ใครฆ่าประเสริฐ จนนาทีนี้ทุกคนต่างรู้แล้วว่าใครฆ่าแต่ความสนุกไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เพราะผู้กำกับ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ยังทิ้งปมให้ติดตามกันต่อว่าตัวละครนี้ ฆ่าประเสริฐทำไม และมีแรงจูงใจอะไร

บทบาทที่ถูกจับตามองมากที่สุดคือ เมธ น้องชายคนรองของประเสริฐ รับบทโดย แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พ่อของ เหม่เหม ที่เงื่อนงำยังถูกอำพรางจนแฟนๆ ต้องคอยจับผิดกันต่อว่าในไดอารี่เล่มแดงของอากงมีปริศนาอะไรซ่อนอยู่ 

“ตอนที่เล่นเรื่องนี้ ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นระดับประเทศขนาดนี้ครับ ตั้งแต่ละครเลือดข้นคนจางออนแอร์ตอนแรก คนก็ไล่ล่าตามหาตัวคนร้ายกันมาตลอด ประเด็นต่อไปที่สนุกไม่แพ้การตามหาว่าใครฆ่าประเสริฐ คือการหาแรงจูงใจว่าฆ่าประเสริฐทำไม มันมีความลับของครอบครัวจิระอนันต์อยู่เรื่องหนึ่งที่จะเชื่อมโยงถึงที่มาที่ไปในวันที่เกิดเหตุ  ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ผู้กำกับและคนเขียนบทเขาผูกเงื่อนไว้ให้ตามกันต่อ 

สำหรับการร่วมงานกับผู้กำกับ ย้ง ทรงยศ ในเรื่องนี้ บอกเลยว่าผมดีใจมาก เพราะได้ยินชื่อเสียงเขามานาน  อยากลองมาปะทะฝีมือกับเขาอยู่แล้ว ตอนทำงานด้วยกันได้เห็นถึงความมุ่งมั่น ความเอาจริงเอาจังของเขา จนนักแสดงทุกคนต้องยอมใจ อย่างผมนี่เจอซีนโหดตั้งแต่วันแรกที่เปิดกล้อง เป็นซีนที่ต้องร้องไห้ไม่หยุด ร้องอยู่หกชั่วโมง จนหลังๆ น้ำตามันไหลออกมาเอง

บางฉากเล่นไปรู้สึกเหมือนใจจะขาด ไม่มีการแสดงอะไรเลยนะ รู้สึกอย่างไรก็ปล่อยออกมาแบบนั้น ตอนเล่นเหมือนตัวเองหลุดไปในอากาศ แต่พอสั่งคัท ผมนี่นั่งนิ่งไปหลายนาที กว่าจะสงบสติอารมณ์ได้ เพราะเรื่องนี้ต้องเล่นดราม่า พลิกไปพลิกมาแปดตลบ

บางทีกลับบ้านไปมันยังจมอยู่ในภวังค์ความเศร้านั้น ต้องออกไปเล่นกีฬาให้ความเป็นเมธมันหลุดออกไป คิดว่าร่างกายตัวเองปั่นป่วนไปด้วย  ถึงขั้นฝันร้าย บางวันก็ท้องผูกแต่เราก็พยายามถ่ายทอดให้ออกมาดีที่สุด ถือเป็นการเปิดโลกการแสดงครั้งสำคัญของผม เป็นบทที่ลึกที่สุดในชีวิตที่เคยเล่นมา เป็นอีกบทบาทที่ไม่ค่อยได้เปิดเผยตัวในมุมนี้ให้ใครได้เห็น ไม่คิดว่าไอ้หน้ายิ้มๆ แบบนี้ มันจะต้องมารับบทอะไรขนาดนั้น

ก็อยากฝากให้ทุกคนติดตามเรื่องราวของเมธและครอบครัวจิระอนันต์กันต่อนะครับ ความสนุกหลังจากนี้คือการได้เห็นความสัมพันธ์ของทุกตัวละคร" แท่ง กล่าว 

ติดตามได้ในละครเรื่อง “เลือดข้นคนจาง” ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์เวลา 20.45 น. และคืนวันเสาร์เวลา 20.10 น. ทางช่องวัน31 

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ