LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 ธันวาคม 2561 : 11:29 น.

'20 ตุลา' เพลงช้าที่เกินคาดของซิลลี่ฟูลล์ ผ่านปลายปากกา ฟองเบียร์

หลังจากที่ห่างหายไปนาน Sillyfools ศิลปินค่ายME Records (มี เรคคอร์ด) กลับมาพร้อม “20ตุลา”  ซิงเกิลใหม่เพลงช้าในฉบับของพวกเขา 

ความหนักหน่วงของเนื้อเพลง ผ่านปลายปากกา ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม ถูกห่อหุ้มด้วยดนตรีที่เบาที่สุดจากซิลลี่ฟูลส์

โดยมีเสียงร้องที่กล้าหลุดจากกรอบครั้งแรกของ  ริม- กฤษณะ ปานดอนลาน ฉุดให้คนฟังดำดิ่งไปกับห้วงความรู้สึกของคนในเพลงและถูกส่งต่อให้ ชาติฉกาจ ไวกวี เป็นผู้ตีความออกมาเป็นมิวสิกวิดีโอ ที่เขาเลือกที่จะจบชิ้นงานวัยเด็กของตัวเองด้วยงานนี้ ผ่านการกำกับแบบเรียล ผ่านกล้องเพียงตัวเดียวที่สื่อสารกับนักแสดงตัวแม่ ที่ทุกคนในทีมเบื้องหลังเห็นพ้องต้องกันว่าต้องเป็น พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เท่านั้น

การแสดงที่ไม่มีสคริปต์ ไม่มีมีแม้แต่เพลงที่ให้ฟังล่วงหน้า มีเพียงเรื่องราวสั้นๆที่พลอยต้องสวมวิญญาณเป็นผู้หญิงที่เพิ่งปฏิเสธการขอแต่งงานจากคนรักมาหมาดๆ และวันนี้เธอจะมาตอบตกลงคำขอนั้นด้วยหัวใจที่พองโต....ทุกซีนถูกบรีฟขึ้นช็อตต่อช็อตและปล่อยไปตามอารมณ์จริง

จากความสุขข้ามวัน สู่ความทุกข์ตลอดกาล...การหักดิบอารมณ์จากหน้ามือเป็นหลังมือเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ผ่านเสียงร้องไห้ที่ออกมาจริงๆโดยไม่มีการเค้นและการสั่งคัท...

เสียงร้องไห้ในเอ็มวีสิ้นสุดได้เมื่อเพลงจบ แต่ความรู้สึกของคนฟังเพลงนี้จะยังคงอยู่ เมื่อคุณได้ใส่ตัวเองไปในเนื้อเพลงนี้...ติดตามมิวสิกวิดีโอ “20 ตุลา” ได้แล้ววันนี้ ผ่านYoutube channel : ME Records 

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ