LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 ธันวาคม 2561 : 14:27 น.

เจ้าของฉายา "น้องเหมียว" หรือ "แมวเทา" สาวงามจากฟิลิปปินส์ ผงาดปาดมง (กุฎ) มิสยูนิเวิร์ส 2018 ด้วยความสวยครบเครื่องและไหวพริบในการตอบคำถาม

ต้องบอกว่า สวย (ม้วนเดียว) จบ และครบเครื่องความเป็นนางงามอย่างแท้จริง สำหรับสาวงามตัวแทนจากฟิลิปปินส์ "แคทริโอนา เกรย์" เจ้าของฉายา "น้องเหมียว" หรือ "แมวเทา" (มาจากชื่อ แคท กับนามสกุล เกรย์) หลังเธอผงาดปาดมง (กุฎ) มิสยูนิเวิร์ส 2018 ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย เพราะก่อนหน้านี้สาวงามจากดินแดนพันเกาะ วัย 24 ปี ถูกวางให้เป็นเต็งหนึ่งทุกโพลทุกสถาบัน และที่สุดแล้วเธอก็ทิ้งหมัดเด็ดชนะใจกรรมการด้วยไหวพริบการตอบคำถาม 2 รอบ

รอบแรก 5 คนสุดท้าย แคทรีโอนาได้คำถามว่า มีความคิดเห็นอย่างไรกับการทำให้กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย ลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย ตอบแบบมั่นใจ "สำหรับฉัน หากใช้ทางการแพทย์ก็เห็นด้วย แต่จะไม่เห็นด้วย ถ้าใช้เพื่อสันทนาการ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้คนจะถกเถียงกัน เหมือนกับแอลกอฮอล์และบุหรี่ แน่นอนว่าทุกอย่างมีข้อดี แต่ต้องใช้ให้พอเหมาะพอควรค่ะ"

มาถึงรอบชิงดำ 3 คนสุดท้าย ซึ่งเธอต้องวัดกึ๋นคำถามเดียวกันกับ 2 สาวงาม แอฟริกาใต้ "แทมาริน กรีน"  (ฉายา มะขามเขียว) และ "เอสเตฟานิ กูติเอร์เรซ" เวเนซุเอลา (ฉายา เอกชัย) อะไรคือบทเรียนที่สำคัญที่สุดที่คุณได้เรียนรู้ในชีวิต และจะนำมาใช้ต่อยอดอย่างไร เมื่อคุณได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 

"ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เต็มไปด้วยความยากจน ความเศร้า ฉันจะสอนตัวเองว่าให้พยายามมองหาความสวยงาม ความงามที่อยู่ในสายตาของเด็กๆ แล้วจะนำมุมมองเหล่านี้ในฐานะมิสยูนิเวิร์ส มองหาสิ่งดีๆ ที่ทำอย่างไรที่จะสามารถช่วย ทำอย่างไรที่จะสามารถให้ ในฐานะคนที่พูดออกมาได้ และอยากจะสอนให้คนรู้จักความกตัญญู ซึ่งจะทำให้เรามีโลกที่สวยงาม ที่ทัศนคติในแง่ลบจะไม่สามารถมาบั่นทอนความสวยงามนี้ได้ และเด็กทุกคนก็จะได้มีรอยยิ้ม" นี่คือคำตอบที่ทำให้แคทริโอนาคว้ามง (กุฎ) มิสยูนิเวิร์ส 2018 และเป็นมิสยูนิเวิร์สคนที่ 4 ของฟิลิปปินส์ ต่อจาก "กลอเรีย ดิแอซ" ปี 1969 "มาร์การิตา โมแรน" ปี 1973 และ "เปีย อลอนโซ วุลซ์บัค" ปี 2015 

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ