LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 มกราคม 2562 : 09:09 น.

หยิบประเด็นความสัมพันธ์ของคนแอบรักเพื่อนมาอยู่ในภาพยนตร์

แค่ปล่อยทีเซอร์ไม่กี่วัน แฟนหนังจีดีเอชต่างเทใจเตรียมตีตั๋วกันแล้ว งานนี้ผู้กำกับมากฝีมือ หมู-ชยนพ บุญประกอบ ขอทุ่มสุดตัวกับภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ “Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน” หยิบประสบการณ์จริงความสัมพันธ์ของคนแอบรักเพื่อนมาใส่หนัง

“ช่วงที่ พี่เก้ง จิระ และ พี่วัน วรรณฤดี โปรดิวเซอร์ เปิดโอกาสให้น้องๆ ฝึกงานมาฝึกเขียนบท ผมเห็นว่าเป็นโอกาสดีจึงขอมาฝึกเขียนบทร่วมกับน้องๆ ด้วย และผมได้ส่งการบ้านให้พี่เก้งด้วยการเขียนเรื่องราวประสบการณ์การทำงานที่เราเคยเป็นสจ๊วด และเรื่องราวความสัมพันธ์ลักษณะ Friend Zone ที่เราได้เห็นจากคนรอบๆ ตัว มีเพื่อนเราที่มีความสัมพันธ์แบบนี้ เป็นเพื่อนกันชอบกัน ต่างฝ่ายต่างรู้ว่าชอบกัน แต่ไม่เลือกที่จะเป็นแฟนกัน เพราะอยากคงสถานะความเป็นเพื่อนไว้ เป็นเพื่อนกันก็ดีอยู่แล้ว ปรากฏว่าพี่เก้งพี่วันชอบเรื่องราวนี้บอกว่าสามารถมาขยายเป็นหนังได้

จากนั้นผมใช้เวลาปีกว่าในการเขียนบท พยายามหานักแสดงให้เหมือนกับที่เราเขียนบทไว้ วันที่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก มาแคสบทนี้แค่ให้เขานั่งนิ่งๆ พูดแบบนิ่งๆ แล้วน้ำตาไหล เหมือนในบทเลย ส่วน นาย ณภัทร เราเคยร่วมงานกันตอนพรจากฟ้า เรื่องนี้ผมอยากเห็นนายในมุมที่เปลี่ยนไป บทปาล์มมีความกะล่อน ขณะเดียวกันรักเพื่อนมาก นายมีโหมดที่เข้ามาเติมให้ตัวละครอบอุ่น นายเข้ามาเพิ่มมุมรักให้มากขึ้นกว่าในบทที่เขียนไว้ เลยทำให้ตัวละครเป็นเคมีที่ดูรักกันมากกว่าที่เราคิดไว้

ก็เป็นหนังอีกเรื่องที่ผมทุ่มเทและประทับใจการทำงานของนักแสดงทุกคน ทุกคนทำให้หนังเรื่องนี้เป็นมากกว่าหนังในความรู้สึกของผม 14 กุมภานี้ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับในโรงภาพยนตร์”

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ