LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 มีนาคม 2562 : 14:45 น.

ทอร์นาโด หรือทุ่งลาเวนเดอร์ “แบงค์ อนุสิทธิ์” น้อมรับทุกความเห็นต่าง

The Face Thailand เรียลลิตี้ที่ติดทุกเทรนด์ฮิตและเป็นทุกกระแสในโลกโซเชียล เดินหน้ามาถึงซีซั่นที่ 5 หลังจากเปิดตัวเมนเทอร์ใหม่ยกเซ็ตที่มี “แบงค์ อนุสิทธิ์ แสงนิ่มนวล” หนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน The Face Men Thailand 1 ที่ซีซั่นนี้ได้รับโอกาสจากชีเต้ให้ขึ้นแท่นเมนเทอร์น้องใหม่ แต่ดูเหมือนว่าต้องเจอกับกระแสที่ควบคุมไม่ได้ การมีตัวตนและบทบาทใหม่จึงถูกตั้งคำถามว่า ผู้ชายคนนี้เหมาะสมหรือไม่

งานนี้เรียกว่า ต้านทานไม่ไหว ทำตัวไม่ถูก ทั้งคำวิพากษ์วิจารณ์และคำตำหนิ สิ่งเหล่านี้เหมือนพายุทอร์นาโดที่อาจพัดพาผู้ชายคนนี้ไปได้เลย หากไม่มีจิตใจที่แข็งแรงพอ 

เปิดใจหนุ่มแบงค์ กับคำตำหนิที่ควบคุมไม่ได้

เมนเทอร์แบงค์ ทนายความ เกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และดีกรีปริญญาโทจาก London School of Economics and Political Science หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบรนด์และนายแบบ จนมาถึงบทบาท “เมนเทอร์” ได้เปิดเผยกับเราว่า “ก่อนมารายการนี้ผมรู้อยู่แล้วรายการนี้ค่อนข้าง ดราม่า เพราะเคยผ่านจุดที่เป็นผู้เข้าแข่งขันมาก่อน ซึ่งก็เตรียมรับมือมาบ้าง และก็น้อมรับทุกคนติชม ทุกกระแสวิจารณ์ อะไรที่ผมเอากลับมาปรับปรุงตัวเองได้ก็อ่าน แต่อันไหนที่แรง ๆ มันก็เหมือนอาหาร ผมไม่กินอาหารที่บูด เพราะทุกคนต้องเลือกกินอาหารที่ดี ซึ่งยอมรับว่า การที่แบงค์จะสามารถรับมือกับกระแสต่าง ๆ ได้ นั้น ต้องใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาในหลากหลายบทบาทของตัวเอง บวกกับการคิดเชิงบวก จึงทำให้เขา “เข้าใจ”ในทุกดราม่าที่เกิดขึ้นใน The Face Thailand ซีซั่น 5  และดราม่าที่เกิดขึ้นกับตัวเขาเอง 

เมนเทอร์คนใหม่รับมือด้วยสติ

เมื่อถามว่าเหนื่อยไหมที่ต้องรับมือและน้อมรับคำตำหนิ เมนเทอร์แบงค์เปิดใจว่า “ทุกคนจะรู้สึกท้อและรู้สึกเหนื่อยอยู่แล้ว เมื่อเราทำดี และพยายามแต่ยังโดนตำหนิ โดนมองไม่ดี แต่ผมก็มีวิธีการแก้ปัญหาหรือรับมือ กับความท้อ ด้วยสติและความสงบนิ่ง เพราะเชื่อว่าถ้าเมื่อไรที่เราแข็งแกร่งเราก็พร้อมจะก้าวเดินต่อ  และยิ่งบทบาทตรงนี้เราต้องรับผิดชอบน้องๆ ในทีมด้วย เรายิ่งต้องแข็งแกร่งขึ้นแล้วก็เดินต่อไปให้เร็วที่สุด ซึ่งหนุ่มแบงค์อยากฝากให้คนที่ท้อว่า เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่รู้สึกหนัก ถ้าเราพยายามอีกนิดหนึ่ง ประมาณร้อยสิบเราทำได้แน่นอน”

ความยากของชื่อเสียงนั้นขึ้นอยู่กับมวลชนคนอื่นที่ควบคุมไม่ได้ ก่อให้เกิดทุกข์ แต่ผู้ชายคนนี้พยายามลืมความน้อยใจ

น้อยใจมั้ยเมื่อถูกเปรียบเทียบกับเมนเทอร์คนอื่น หนึ่งในคำถามที่อาจสะกิดใจหนุ่มแบงค์ แต่เจ้าตัวได้ตอบอย่างไม่รีรอว่า  “ผมไม่น้อยใจ ผมรู้ผมเป็นใคร เขาเป็นใคร การที่เราดูเปรียบเทียบกับเมนเทอร์คนอื่น ๆ เราก็เข้าใจ เพราะอย่าง จีน่ามีความสามารถ พี่โทนี่เป็นไอดอลของเรา มารีญาตอนประกวดเราก็เชียร์ ซึ่งหนุ่มแบงค์ อยากบอกกับทุกคนว่า คนเราทุกคนมีความสามารถแตกต่างกัน

คนมองว่าแบงค์เป็นผู้ตาม จีน่าเป็นเมนเทอร์หลักของทีม จริงหรือไม่ ?

ภาพที่ออกไปหน้าจออาจทำให้คนดูหลายคนคิดว่าเราเป็นผู้ตาม แต่จริง ๆแล้ว การทำงานของทีมจีน่า-แบงค์ เรา 2 คนมีการบางหน้าที่ชัดเจน และแบ่งการทำงานตลอด โดยเรา 2 คนจะแบ่งว่าใครถนัดอะไรก็ให้คนนั้นทำ การสอนการพูดการแนะนำน้องๆ จีน่าทำได้ดีกว่า แต่การวิเคราะห์แคมเปญ การตีโจทย์การให้น้องๆ ไปฝึกซ้อมเราก็อาจจะทำได้ดีกว่า เรา2คนมีบทบาทหน้าที่แตกต่างกันเราก็จะไม่ทับกันมันก็ช่วยกันได้ 

 “กระแส” และ “บทเรียน” ที่มีตัวตนและความหมายที่เขาทำนั้น แบงค์มองว่าก่อให้เกิดคุณค่ามากกว่าที่จะคิดลบ

“จริงๆ แล้วรายการนี้เป็นรายการบันเทิง รายการเรียลลิตี้ คนมีสิทธิแสดงความคิดเห็นอยู่แล้ว เราใช้สื่อในการสร้างสรรค์ดีกว่ามาโจมตีกันเอง โจมตีกันไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นนอกจากความสบายใจของเรา ละครเรื่องหนึ่งมี นางเอก พระเอก ตัวร้าย ตัวร้ายคนไม่ชอบอยู่แล้วแต่ถ้าเราดูด้วยความบันเทิง เปิดใจเป็นอรรถรสรายการคนดูจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ เรื่องคอมเม้นต์ถ้าเราใช้โซเชียลในการสร้างสรรค์โลกเราจะพัฒนาได้มากขึ้น

สุดท้าย หนุ่มแบงค์อยากจะฝากทุกคนที่ท้อว่า "จริง ๆ บนโลกใบนี้ท้ายสุดเราไม่ได้อยู่แค่คนเดียว เราอย่าดูถูกตัวเองว่าเราไม่ดี จากคำพูดของคนๆ หนึ่ง เพราะท้ายสุดมีคนอยู่ข้างเรา เชื่อเรา ถ้าวันหนึ่งเรารู้สึกไม่มีใครแล้ว ถ้าเราเริ่มรักตัวเองเป็นคนแรกท้ายสุดคนก็เริ่มรักเรา เราก็เป็นคนหนึ่งเป็นตัวอย่างให้เห็น ซึ่งผมอยากให้ทุกคนเห็นว่า ตัวผมเองไม่ยอมแพ้ และตั้งใจอย่างเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด ในทุกครั้งที่ได้โอกาสครับ"

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ