LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มกราคม 2563 : 15:22 น.

ชวนชมงานกาล่าเทศกาลตรุษจีน CMG แพร่ผ่านสื่อต่างๆกว่า 600 สื่อทั่วโลก ผ่านช่อง CCTV 4 เพื่อแบ่งปันความสุขแห่งปีให้แก่ชาวจีนโพ้นทะเล

การซ้อมใหญ่ของงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปี 2020 CMG ครั้งที่ 5 เป็นการซ้อมรวมของนักแสดงทั้งหมดจากทั้ง 4 ครั้ง ผู้ชมที่เข้าชมการซ้อมได้บอกกับนักข่าวว่า “การแสดง talk show กับละครสั้นของงานกาล่าตรุษจีน 2020 นี้มีความเพลิดเพลิน สนุกสนาน ตลอดจนการหัวเราะอย่างมีความสุข ซึ่งช็อตเด็ดช่วงต่างๆก็ทำได้อย่างครบรส”

บทเพลงประกอบที่ใช้ในงานกาล่าตรุษจีน 2020 นั้นมีไพเราะเรียบง่าย เสนาะหูก้องกังวาล บ้างก็สะท้อนถึงสภาพสังคมตามยุคสมัย บ้างก็แสดงออกถึงความอบอุ่น รักใคร่ปรองดองระหว่างพี่น้องประชาชน เช่นบทเพลงคลาสสิคที่นักประพันธ์เพลงชื่อดังอย่าง กู่เจี้ยนเฟินได้ประพันธ์ไว้ ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวของผู้คนจากยุคสมัยหนึ่งสู่คนอีกยุคสมัยหนึ่ง อีกทั้งสะท้อนความทรงจำวัยเยาว์จากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่บทเพลง “การสังสรรค์ของเพื่อนเยาวชน” ในปี 1980 ไปจนถึงเพลง “เจอกันใหม่ในอีก 25 ปี” และมาถึงบทเพลงปีใหม่ของเทศกาลตรุษจีนอันสุกสกาวในปีนี้ โดยแต่ละเพลงล้วนสะท้อนถึงอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปตามยุคสมัยที่ต่างกัน

สำหรับเวทีการแสดงเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปี 2020 CMG จะเป็นเวทีที่แสดงออกถึงความสร้างสรรค์ทางด้านศิลปะทุกปี ซึ่งการแสดงเกิน 90% เป็นการแสดงที่ไม่เคยโชว์ที่ไหนมาก่อน ดังนั้นจึงถือเป็นเวทีแจ้งเกิดของศิลปินหน้าใหม่ในจีนก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นเกรียติสูงสุดสำหรับนักแสดงหรือศิลปินที่ก้าวเข้าสู่วงการแล้ว

ทั้งนี้ จะมีคำพูดจากการแสดงชุด talk show ในงานการแสดงเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 CMG ที่จะกลายเป็นคำศัพย์ยอดฮิตที่วัยรุ่นจะนิยมใช้ตลอดทั้งปี โดยผู้ชมหลายท่านกล่าวว่า พวกเขาชอบวลี “อย่าเอาที่คุณรู้สึกสิ เอาที่ผมรู้สึก” “เป็นโสดแล้วสบาย โสดตลอดสบายตลอด” และ “ความเรียบง่ายคือความสุข” ซึ่งคำพูดเหล่านี้เชื่อมโยงตามกระแสแห่งยุคสมัย ทั้งสะท้อนถึงความรักระหว่างพี่น้องประชาชนชน ดังนั้นชาวจีนที่ไม่ได้ร่วมชมงานการแสดงเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 CMG คงถือว่าตกกระแสและตามเพื่อนไม่ทันอย่างแน่นอน

สำหรับ ผู้ร่วมทำการแสดงชุดละครสั้นและ TALK SHOW ในปีนี้คาดว่าจะมีเซอร์ไพส์แน่นอน เพราะไม่ใช่แค่นักแสดงละครตลกมืออาชีพ ทว่าจะมีนักแสดงชื่อดังจากภาพยนต์และละครโทรทัศน์จีนต่างๆ เข้าร่วมด้วย ทำให้แฟนๆได้มีโอกาสรับชมความสามารถอีกหนึ่งด้านของดาราในดวงใจ นอกจากนี้สื่อยังเปิดเผยอีกว่านักแสดงชื่อดังจากละคร ปรมาจารย์ลัทธิมาร อย่างเซียวจ้านจะร่วมทำการแสดงละครตลกบนเวทีงานการแสดงเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 CMG นี้อีกด้วย

งานกาล่าเทศกาลตรุษจีนปีนี้ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆกว่า 600 สื่อทั่วโลก ผู้ชมสามารถรับชมการแสดงแบบ 3D ได้ใน วันที่ 24 ม.ค. เวลา 19.00 ตามเวลาไทย ผ่านช่อง CCTV 4 เพื่อแบ่งปันความสุขแห่งปีให้แก่ชาวจีนโพ้นทะเลไปด้วยกัน

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ