LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 พฤษภาคม 2563 : 20:10 น.

"MONO29” และ MONOMAX ชวนร่วมไขปริศนาเด็กหาย!!!“ป๊อก ปิยธิดา” สวมบท “แม่” สุดแกร่ง ใน “พราก”

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า “โควิด-19” ยังคงดำเนินไป โดยไม่มีใครตอบได้ว่าเมื่อไหร่จะคลี่คลาย วิถีของการใช้ชีวิตของทุกคนจึงถูกปรับเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง  การ Work From Home ทำให้ผู้บริโภคอยู่บ้านมากยิ่งขึ้น ธุรกิจโรงภาพยนตร์ถูกล็อคดาวน์ (Lock Down) ทำให้ธุรกิจทีวี และวิดีโอออนดีมานด์ จึงได้รับความนิยมสูงขึ้นเช่นกัน สถานี โทรทัศน์ช่อง MONO29  ฟรีทีวีที่มีหนังดี-ซีรีส์ดังมากที่สุด  จึงเดินเกมรับด้วยด้วยคอนเซปต์ที่อิงไปกับมาตรการ  อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ...ช่อง MONO29 จะอยู่บ้านเป็นเพื่อนคุณ อัดคอนเทนต์ “หนังดี-ซีรีส์ดัง” หลากหลายจากฮอลลีวูดมาออกอากาศครั้งแรกบนจอฟรีทีวี (Thailand Premiere) อาทิ John Wick , Riddick, Rampage ฯลฯ ซีรีส์ซีซั่นใหม่ Arrow ซีซั่น 7, Criminal Mind และซีรีส์สุดฮิตครองอันดับหนึ่งของจีน  “ตงกง ตำนานรักตำหนักบูรพา (Goodbye My Princess)” รวมทั้งเรื่องอื่นๆ อีกมากมายแน่นผังตลอดทั้งวัน

และแน่นอนว่า “ภาพยนตร์ไทย” ภายใต้การผลิตของ  “โมโน ออริจินอล (MONO Originals)” ในเครือ “โมโนกรุ๊ป (MONO Group)”  ก็ถูกวางให้เป็นหนึ่งในหนังที่พร้อมออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 ต่อเนื่อง คู่ขนานไปกับแพลตฟอร์มในเครืออย่าง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ชมเช่นกัน

ประเดิมเรื่องแรกใน วันอาทิตย์ที่ 31 พ.ค.2563 เวลา 14.55 น. จัดเต็มความสนุกให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้นระทึกไปกับ เรื่องราวสะท้อนสังคมไทยที่ถูกละเลยในปัจจุบัน ผ่านภาพยนตร์ดราม่า-ระทึกขวัญ เรื่อง “พราก (STILL MISSING)” ผลงานของ “ปีเตอร์” นพชัย ชัยนาม รับหน้าที่กำกับฯ ควบคู่กับการแสดงนำ ในบท “ชายโรคจิต”   ปะทะบทบาทกับนักแสดงคุณภาพ ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ ในบทของ “แม่” ที่ทำทุกวิถีทางที่จะไม่ยอมสูญเสียลูกไป ร่วมด้วย จั๊ก-ชวิน จิตรสมบูรณ์, ป๋อมเเป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร, เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน, อะปอม-พีรพล กิจรื่นภิรมย์สุข, ถุงเเป้ง-ภัทรวดี เหลาสา, เฟรย่า อีซัคซัน 

“พราก (STILL MISSING)” เรื่องราวของ “แม่” ที่ลุยตามหาลูกสาวที่หายตัวไป ในแบบที่..กัดไม่ปล่อย!!!  ทั้งเเจ้งความ, ออกรายการโทรทัศน์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า, แจ้งมูลนิธิคนหาย และจ้างนักสืบ สารพัดวิธีเพื่อที่จะให้ได้เบาะแสให้มากที่สุด แม้ว่าตำรวจจะพบศพเด็กผู้หญิงถูกเผาไหม้ทั้งตัว พร้อมหลักฐานเศษเสื้อผ้าที่ระบุว่าใช่ และผลตรวจดีเอ็นเอที่ตรงกันถึง 95เปอร์เซ็นต์ เเต่สัญชาตญาณของความเป็น “แม่” เธอมั่นใจว่าลูกของเธอ..ยังไม่ตาย! เเละมุ่งมั่นออกตามหาต่อไปอย่างไม่ลดละ แล้วเธอก็เริ่มมีความหวังอีกครั้ง พร้อมๆ กับการปรากฎตัวของ “ชายโรคจิต” รวมไปถึงการต่อสู้กับความจริงที่ปรากฎในแบบที่เธอเองก็ไม่คาดคิด ที่มาที่ไปของการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้เป็นอย่างไร ผู้ที่ทำหน้าที่บอกกล่าวได้มากที่สุดก็คือ ผู้กำกับฯ ที่ชื่อ “ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม”

เรื่องแรกและเรื่องสุดท้าย กับสองบทบาท..สองหน้าที่ของ “นพชัย ชัยนาม” พิสูจน์ให้ได้เห็นถึงความสามารถด้านการกำกับฯ มาแล้วจากซีรีส์  “ตี๋ใหญ่ ดับดาวโจร”, “ตี๋ใหญ่ ดับเครื่องชน” และ “หัวใจและไกปืน” วันนี้ “ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม ขอท้าทายฝีมือตัวเองด้วยการควบหน้าที่ สองบทบาท ทั้งการกำกับเเละร่วมเเสดงนำในบท “ชายโรคจิต” ที่เจ้าตัวถึงกับบอกว่า..ขอทำเป็นเรื่องแรกและเรื่องสุดท้าย  “เรื่องนี้มันเเตกต่างกันกับผลงานที่ผ่านๆ มาก็คือร่วมแสดงด้วย ยอมรับว่าเหนื่อยมากครับ จนผมคิดว่า เรื่องนี้จะเป็นเรื่องเเรกเเละเรื่องสุดท้ายที่ผมจะเล่นเองเเละกำกับเอง จะไม่ทำเเบบนี้อีกเเล้ว (หัวเราะ)  ไม่คิดว่ามันจะหนักขนาดนี้ ไม่ว่าจะเป็นในเเง่ของการเตรียมความคิดในบทบาทผู้กำกับ เเละความหนักของร่างกายในฉากบู๊ หรือซีนอารมณ์ที่ต้องสื่อสารผ่านทางร่างกาย หลังจากเรื่องนี้ขอโฟกัสเเค่ตำเเหน่งใดตำเเหน่งหนึ่งพอ” ผู้กำกับฯ มาดเซอร์กล่าวอย่างอารมณ์ดี พร้อมเผยถึงที่มาของหนังเรื่องนี้ว่า…

เป็นการปรึกษา หาไอเดียร่วมกันกับพี่ตั๊ก (นภัสรัญชน์ มิตรธีรโรจน์), ผู้พันเบิร์ด (วันชนะ สวัสดี), พี่ป๊อก ปิยธิดา และทีมงานในบริษัท กลมกล่อม โปรดักชั่น จำกัด ว่า สามเรื่องที่ผ่านมาจะแอ็คชั่นนำ มาถึงเรื่องนี้เน้นไปที่ความดราม่า แล้วก็คิดถึงสภาวะปัจจุบันว่า มีคนอยู่จำนวนนึงที่มีบุตรยาก เเละต้องการจะมีลูก รวมไปถึงข่าวที่ตามหาเด็กหาย เลยเอามาผสมผสานกัน ซึ่งการหายตัวไปของเด็ก เเละมีเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ในนั้น ผูกเป็นเรื่องราวให้มีความเชื่อมโยงกันครับ   

แนวหนังค่อนข้างระทึกขวัญนิดนึง อารมณ์และความรู้สึกในช่วงแรกจะอบอุ่น ปลอดภัย   เสื้อผ้า-หน้า-ผม ของครอบครัวพิจ (ป๊อก ปิยธิดา) ก็เลือกให้โทนสีเสื้อผ้าเสื้อผ้าดูสะอาดๆ สีขาว-ครีม  พอช่วงหลังจากที่ลูกหายไป ตัวละครก็จะมีการเปลี่ยนเเปลงตัวเอง ตามสถานการณ์เเละความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร ส่วนเรื่องการแสดง ไม่ห่วงเพราะนักแสดงทุกท่านระดับมืออาชีพ จากส่วนของการกำกับฯ “ปีเตอร์” ขยายความในส่วนของการแสดงในบท “ชายโรคจิต” ว่า... บุคลิกของ ”ชายโรคจิต” พื้นฐานเกิดจากได้รับบาดเเผลความเจ็บปวดในวัยเด็ก ถูกกระทำโดยครอบครัว เขาจึงนำบาดเเผลนั้นมา ทำผิดกับคนอื่น โดยที่ไม่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ผิด ความยากก็คือแสดงอารมณ์ผ่านทางร่างกาย ส่วนที่ต้องปะทะกับพี่ป๊อก มันเป็นการเเอ็คชั่นที่เครียด ในขณะที่ผมไม่เคยเล่นเเอ๊คชั่นกับผู้หญิงมาก่อน ก็จะเหนื่อยหน่อย เพราะมันมีการดำเนินเรื่องที่ลุ้นอยู่ตลอดเวลา เรื่องนี้ความสนุกมันคือ ผู้ชมจะค่อยๆ รับรู้ถึง ความรู้สึก เเละมิติต่างๆ ที่ตัวละครซ่อนไว้  ในท้ายที่สุดก็หวังว่า จะได้ประโยชน์จากการเเสดงที่ของพี่ป๊อก เเละอีกสามนักแสดงป๋อมเเป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร, เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน,อะปอม-พีรพล กิจรื่นภิรมย์สุข ที่ร่วมกันสื่อสารออกมาและคลายปมปริศนา..เด็กหายไปพร้อมๆ กันครั[

นักแสดง “ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” กับบทบาท “แม่” ผู้มุ่งมั่นทำทุกวิถีทางที่จะได้ลูกคืนมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะสอนให้ทุกคนรู้ว่า การดูเเลเด็ก ที่มากหรือน้อยจนเกินไป มันไม่ได้ทำให้เกิดผลดี  เเละวิธีการที่เเก้ปัญหาที่ดีที่สุดคืออะไร? การที่เรานำเสนอเรื่องราวของเด็กที่หายตัวไปอย่างไร้ปริศนา เพราะเปอร์เซ็นของการหายตัวของเด็กในสังคมปัจจุบัน มีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เเละมันไม่ได้หมายความว่า เด็กที่หายตัวไปนั้น ถูกลักพาตัวไปอย่างเดียว เเต่เขาอาจจะหายตัวไปด้วยความสมัครใจก็ได้    

สำหรับการแสดงเรื่องนี้มันหนักตั้งเเต่ช่วงที่ลูกหาย ในช่วงเเรกๆ จะเป็นการดำเนินชีวิตเเบบปกติ  เเต่ในความปกติ ก็จะมีความไม่ปกติที่คนดูก็พอจะรับรู้ได้ว่าบ้างทีมันเยอะเกินไปหรือเปล่า  ส่วนซีนที่ชอบมากที่สุดก็คือซีนที่ปะทะกับปีเตอร์ค่ะ นอกจากจะมีการเเอ๊คชั่นแล้วก็มีเรื่องของอารมณ์ที่จะสื่อออกมาให้คนดูเห็นว่า  ในความเเม่ของ “พิจ” ซึ่งไม่ใช่ผู้หญิงนักบู๊ เเต่จำเป็นต้องไปเพื่อพิสูจน์ให้เห็นกับตาว่าลูกยังไม่ตาย แม้จะรู้ว่าเสี่ยงก็ตาม  ซึ่งซีนนี้แหล่ะมันจะส่งผลให้กับตัวละคร   กลับไปฉุกคิดว่าต้องอยู่กับความจริงซักที ส่วนการเข้าฉากกับปีเตอร์ ไม่มีปัญหาเลยค่ะ เราเป็นพาสเนอร์ในการทำงานด้วยกันอยู่เเล้ว เพราะฉะนั้น เรื่องการเเสดงก็เป็นไปอย่างราบลื่น ทำให้เราขนลุกได้ในหลายๆ ซีน เค้าแสดงได้เหมือนจริงมาก ”             

ลูกของเธอจะเป็นหนึ่งในเด็กที่ “ชายโรคจิต” ลักพาตัวมากักขังไว้แบบสุดเหี้ยมโหดหรือไม่? ลูกของเธอจะยังมีชีวิตอยู่ หรือจากโลกนี้ไปแล้วจริงๆ.. ร่วมลุ้นระทึกไปกับการตามหาตัวลูกของ “ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” ในบทบาทของ “แม่” ผู้สูญเสียและทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ลูกคืนมา ใน “พราก (STILL MISSING)”  พร้อมออก อากาศทางช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) และทางออนไลน์ได้ที่ MONOMAX (โมโนแม็กซ์)  ในวันอาทิตย์ ที่ 31พ.ค.63 เวลา 14.55 น. 

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ