LIFESTYLE

30 เมษายน 2564 : 08:33 น.

เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตำนานตลกขวัญใจคนไทย ยึดเส้นทางอาชีพนี้มานานกว่า 50 ปี

ทำเอาช็อกวงการบันเทิงไปเลย เมื่อตลกชื่อดัง อย่าง "น้าค่อม ชวนชื่น" ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 07.30 น. ของเช้าวันนี้ 30 เม.ย. 2564 เนื่องจากมีภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ 

สำหรับประวัติของ "น้าค่อม ชวนชื่น" มีชื่อจริงว่า “อาคม ปรีดากุล” เกิดวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 อายุ 63 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัด พระนครศรีอยุธยา “น้าค่อม“ โดยเริ่มต้นเข้าร่วมตลกคณะชวนชื่น ในปี พ.ศ. 2525 ใช้ชื่อในวงการหรือมีฉายาว่า "น้าเหยิน"หรือ "น้าค่อม" ซึ่งน้าค่อมมีความสามารถพิเศษแม้จะอ่านหนังสือไม่ออกแต่ว่าสามารถจำบทได้อย่างแม่นยำ

หลังจากนั้นได้สมรสกับ “เอ๋ ประภาศรี“ มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ “ไอซ์-ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ, “กฤต ปรีดากุล” และ “วิธาน ปรีดากุล” 

“น้าค่อม“ ได้ทำอาชีพตลกมานานกว่า 50 ปี มีผลงานละคร และภาพยนตร์ไม่ต่ำกว่า 6 0 เรื่องโดยผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับ “น้าค่อม“ คือ 7 ประจัญบาน ซึ่งเรื่องนี้ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท และผลงานล่าสุดในปีนี้ 2564 ที่น้าค่อมได้ฝากเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ เป็นเรื่องสุดท้ายก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง “อีเรียมซิ่ง” นับว่าเป็นศิลปินตลกอาวุโสที่ฝากผลงานเอาไว้มากมาย ด้วยความที่ "น้าค่อม" เป็นคนน่ารัก นิสัยดี ร่าเริงและเป็นกันเองจึงทำให้เป็นที่เคารพรักของคนในวงการบันเทิง

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ