LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤษภาคม 2564 : 14:25 น.

สวยตะลึง! อแมนดา เฉิดฉายอวดสายตาชาวโลกในลุคชุดไทยจิตรลดาประยุกต์ ผลงานการออกแบบของห้องเสื้อชุดไทยสุดเลื่องชื่อ วนัช กูตูร์

สวยสมมงจริงๆ สำหรับสาวงามคนนี้ อแมนดา ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ตั้งแต่วันแรกที่แฟนๆส่งเธอขึ้นเครื่องเพื่อไปชิงชัยมงกุฎไกลถึงสหรัฐอเมริกา เพื่อก้าวขึ้นสู่เวทีระดับจักรวาล มิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69

จนถึงวันนี้ออร่าความสวยของเธอไม่เคยแผ่วลงเลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะชุดที่เธอเลือกใช้ในแต่ละวันผ่านมานั้น สวย เก๋ เฟียส ไม่ซ้ำใครจริงๆ และวันนี้ยิ่งพิเศษกว่าทุกวันที่ผ่านมา เพราะสาวอแมนดาได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ ไม่ขาดปาก จากการปรากฏตัวในลุคชุดไทยจิตรลดาประยุกต์ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของ สรรค์ สุดเกตุ ดีไซเนอร์และเจ้าของห้องเสื้อชื่อดัง วนัช กูตูร์

แน่นอนว่า ชุดนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่เป็นชุดไทยที่พิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพื่อต้องการให้คนทั่วโลกได้เห็นถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่แฝงไปด้วยความงดงามที่ไม่มีวันเสื่อมคลายไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ตาม ความพิเศษของชุดไทยชุดนี้อยู่ตรงที่มีการผสมผสานของสองวัฒนธรรมไว้ด้วยกันระหว่าง ชุดไทยจิตรลดา (หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม) กับ ชุดผู้หญิงไทยล้านนา เสื้อปั๊ด(ป้าย) โดยทางห้องเสื้อได้เลือกใช้วัตถุดิบหลักคือผ้าไหมยกดอกเชิงหัวท้าย(ยกใหญ่) ลายปลายเทียนสีน้ำเงินเข้ม ผ้าไหมทอมือพื้นเมืองของชาวลำพูน หลักการทอผ้าคือการนำเส้นไหมมาขัดกันให้เกิดเป็นลวดลาย โดยขึงเส้นกลุ่มหนึ่งเป็นหลักเรียกว่า เส้นยืน แล้วใช้อีกเส้นหนึ่ง เรียกว่าเส้นพุ่ง สอดตามขวางของเส้นยืนจนเกิดเป็นลวดลาย เพิ่มความหรูหราด้วยการประดับกระดุมทองลายดอกพิกุลแบบโบราณที่คนชนชั้นสูงสมัยก่อนเลือกใช้ นอกจากนี้ทางดีไซเนอร์ยังได้หยิบนำเอา “ดอกราชพฤกษ์” ดอกไม้ประจำชาติไทยสีเหลืองอร่าม นำมาประดิษฐ์ทำเป็นเข็มกลัดที่ติดเสื้อเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับผู้สวมใส่ ซึ่งคนไทยมีความเชื่อว่าดอกราชพฤกษ์ หรือ ดอกคูน นี้ เป็นดอกไม้มงคลที่ส่งเสริมให้ผู้ที่นำมาใช้ได้รับเกียรติยศและชื่อเสียงโด่งดังมากยิ่งขึ้น ทำให้ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์ชุดนี้นอกจากสวยสง่างามสมมงแล้วยังแฝงไปด้วยความหมายที่เป็นมงคลอีกด้วย นับเป็นชุดที่เลอค่าเหมาะกับสาวอแมนดาเพื่อก้าวสู่จักรวาลมากจริงๆ และถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศที่ได้มีโอกาสเฉิดฉายชุดไทยในเวทีระดับโลกเพื่อโชว์อัตลักษณ์ของความเป็นไทยผ่านผ้าไหมไทยให้ชาวโลกได้เห็นถึงความงดงาม อีกครั้ง งานนี้แฟนๆที่ติดตามช่วยกันส่งแรงใจและแรงเชียร์ไปให้ให้สาวอแมนดากันเยอะๆ นะคะ

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบชุดไทยและกำลังมองหาเพื่อใช้สวมใส่ในพิธีต่างๆ สามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาได้ที่ ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ พิกัดร้านอยู่ที่ ปากซอยลาดพร้าว 50 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.facebook.com/vanuscouture หรือโทร 02-002-4895 , 086-491-5445 Line: @ vanuscouture

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ