LIFESTYLE

10 ธันวาคม 2564 : 18:22 น.

“เป้ อารักษ์” แท็กทีม “ว่าน ธนกฤต” ชวน Coffee People ร่วมงาน Thailand Coffee Fest 2021

เปิดประสบการณ์สุดพิเศษ ด้วยการจำลองงาน Thailand Coffee Fest 2021 ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 23 - 26 ธันวาคมนี้ ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ เมืองทองธานี มาให้แขกคนสำคัญจากหลากวงการ อาทิ สองหนุ่มนักดนตรี เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ และ ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์  ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ และทดลองค้นหาความชอบ รวมทั้งความเป็นคนกาแฟของตนเอง ผ่านกิจกรรม Exclusive Self-Discovery ล้วงลึกตัวตนความเป็นคนกาแฟ โดยได้บาริสต้าคนดัง อย่าง แมน-อธิป อาชาเลิศตระกูล มานำเสนอกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับเมนูจากสุดยอดเมล็ดกาแฟไทยปี 2021 ณ Yelo House ถนนพระราม 1

ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด  กล่าวว่า “สำหรับงาน Thailand Coffee Fest 2021 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ เรามากับคอนเซ็ปต์ “Coffee People” เราจึงเชิญตัวแทนของ “Coffee People” ที่มีความสนใจที่หลากหลายมาลองชิม และร่วมกันค้นหารสชาติและชนิดของกาแฟที่ชื่นชอบ เพราะรสชาติของกาแฟมีความหลากหลายมาก  เราจึงอยากให้ทุกท่านได้มาสัมผัสโลกของกาแฟที่มีความน่าสนใจ ผ่านกิจกรรม Exclusive Self-Discovery  โดยงานนี้เราได้รับเกียรติจากบาริสต้าคนดัง  คุณแมน - อธิป อาชาเลิศตระกูล เจ้าของตำแหน่ง World Barista Championship ในปี 2018 อันดับที่ 13 มาเป็นผู้สร้างสรรค์เมนูพิเศษจากเมล็ดกาแฟที่ได้รับรางวัลประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟไทยปี 2021 นับเป็นการเปิดประสบการณ์ความเป็นคนกาแฟของแต่ละคนได้อย่างแน่นอนครับ”

แมน - อธิป อาชาเลิศตระกูล บาริสต้ามากฝีมือ กล่าวถึงกิจกรรม Exclusive Self-Discovery ว่า “กิจกรรมในวันนี้เราตั้งใจที่จะเปิดประสบการณ์ให้กับผู้ดื่มกาแฟ โดยนำเอาสุดยอดเมล็ดกาแฟไทยในแต่ละ Process ซึ่งประกอบด้วย  Washed Process, Honey Process และ Natural Process มาพรีเซนต์ และอยากให้ทุกคนได้มาลองแชร์ประสบการณ์การดื่มกาแฟว่าเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่าย ผ่านการใช้โทนสี และรสชาติของผลไม้ โยงเข้ามาให้ทุกคนได้รู้ว่าจริงๆ แล้วกาแฟไม่ได้มีแค่รสชาติขมอย่างเดียว กาแฟแต่ละชนิดก็มีรสชาติที่เฉพาะตัว บางตัวมีรสเปรี้ยว บางตัวมีรสหวาน และอยากเปลี่ยนกรอบความคิดของผู้ดื่มว่า กาแฟไทยของเราก็มีรสชาติได้รับการยอมรับและเป็นสากล”

เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ หนึ่งในตัวแทน Coffee People เล่าถึงความเป็นคอกาแฟในแบบฉบับของตัวเองว่า “ผมเป็นคนชอบดื่มกาแฟรสเปรี้ยว จึงชอบ Washed Process ซึ่งถ้าเป็นวันปกติผมดริปกาแฟดื่มเองที่บ้าน อย่างสมัยก่อนเวลาออกกองละครก็จะขนอุปกรณ์ไปดริปเอง แต่ช่วงหลังก็ลดความยุ่งยากเปลี่ยนมาเป็นกาแฟแบบดริปแบ็กแทน นอกจากนั้นผมก็จะสนุกกับการหาร้านกาแฟใหม่ๆ ที่เป็นสเปเชียลตี้ ก็จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ กับรสชาติกาแฟมากขึ้นครับ”

ปิดท้ายด้วยความรู้สึกของนักร้องหนุ่ม ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์ คอฟฟี่เลิฟเวอร์ตัวยง “ผมจัดเป็นคอกาแฟตัวยงเลยครับ รสชาติกาแฟที่ผมชอบ คือ Honey Process เป็นรสชาติที่สดชื่นดื่มได้ไม่เบื่อ หลังจากที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ ทำให้ผมรู้ว่าเมล็ดกาแฟของคนไทยเราสุดยอดขึ้นเรื่อยๆ การได้ชิมรสชาติของเมล็ดกาแฟที่หลากหลายเป็นสิ่งที่น่าค้นหา เป็นประสบการณ์ที่คอกาแฟทุกคนไม่ควรพลาดจริง ๆ และผมอยากจะชวนทุกคนมาส่งท้ายปีด้วยกลิ่นอายของความสุขกับงาน Thailand Coffee Fest 2021 ด้วยกันนะครับ”

งาน Thailand Coffee Fest 2021 จัดขึ้นโดย The Cloud และสมาคมกาแฟพิเศษไทย (SCATH) เพื่อร่วมสนับสนุนและผลักดันกาแฟไทยให้เติบโตไปในระดับสากล ระหว่างวันที่ 23 - 26 ธันวาคม  2564  ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 - 7 เมืองทองธานี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งภายในงานอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ การแข่งขันเอสเย็นชิงแชมป์โลก (World’s Es’Yen Championship) กิจกรรมเสวนาจาก Guest Speaker ในแวดวงกาแฟ พร้อมทั้ง  Zone Coffee People by SCATH, Zone Coffee Camping, Zone Coffee or Tree และปิดท้ายด้วยโซนพิเศษ ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ กับการส่งมอบกาแฟเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษ พร้อมกิจกรรมรับของรางวัลต่าง ๆ โดยสามารถติดตามข่าวสาร และอัพเดตเทรนด์กาแฟใหม่ได้อย่างใกล้ชิด ผ่านทาง เว็บไซต์ http://www.thailandcoffeefest.org/ , Facebook: Thailand Coffee Fest , IG: thailandcoffeefest

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ