LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มีนาคม 2562 : 14:00 น.

นำแสดง : โบว์ เมลดา, เวียร์ ศุกลวัฒน์, ฮาน่า ลีวิส กำกับการแสดงโดย : อนุวัฒน์ ถนอมรอด บทประพันธ์โดย : กันตา / เอื้องอรุณ ผลิตโดย : บริษัท กันตนา กรุ๊ป บทโทรทัศน์โดย : พิง ลำพระเพลิง ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

ออกอากาศวันที่ 8-10 มี.ค. 2562

ณดล (เวียร์ ศุกลวัฒน์) จัดนิทรรศการเกี่ยวกับพชรมนตราตามคำแนะนำของ อาทิตย์ (น้ำ รพีภัทร) เพราะอาทิตย์เชื่อว่าต้องมีสักคนที่รู้ที่มาที่ไปของพชรมนตรา วิทย์ (หนุ่ม คงกะพัน) เมื่อรู้ข่าวก็แอบเข้ามาตอนกลางคืนก่อนวันงาน แต่ก็ไม่พบเพชรตาแมวสีชมพูที่ต้องการ พบเพียงรูปวาดของ รัตนมณีเทวี (เกรซ ณัฐธยาน์) วิญญาณเทวีปรากฏประจันกับวิทย์ แต่ก็สู้อาคมของวิทย์ไม่ได้ ต้องหนีไป เพชร (โบว์ เมลดา) ฝันเห็นวิทย์ถูกทำร้ายก็รู้สึกไม่สบายใจ ณดลคอยปลอบใจ จัน (อิงฟ้า เกตุคำ) ทำร้ายแมวที่เพชรเลี้ยงไว้ มันวิ่งหนีไปที่ศาลพระภูมิเก่า เพชร ณดล มาริสา (มิ้นท์ บารมิตา) วิ่งตามมาเจอมันนั่งอยู่ในศาล มาริสาถ่ายรูปเหตุการณ์ต่างๆ ไว้ด้วย

วันงานนิทรรศการมาถึง วิทย์ปลอมตัวเข้ามาในงานแสดงตัวเป็นผู้รู้เรื่องเพชร คนในต้องมนต์พชรมนตราต่างอยากแย่งชิง วิทย์ท่องมนต์ให้ทุกคนคืนสติ วิทย์ให้พวกณดลรีบเอาเพชรกับเทวรูปไปคืนที่เดิม ระหว่างนั้นวิญญาณเทวีก็เข้าครอบงำ ประพจน์ (ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย) บีบคอวิทย์ วิทย์เผารูปเทวี จนเกิดความโกลาหลทั่วงาน ด้วยสัญชาตญาณความเป็นพ่อลูกเพชรวิ่งผ่าไฟออกตามหาวิทย์ ประพจน์เห็นอาการของณดลที่เป็นห่วงเป็นใยเพชร ประกอบกับคำยุยงของ ปัทมา (ฮาน่า ลีวิส) ก็ห้ามทั้งคู่ใกล้ชิดกัน ณดลพยายามไล่ความคิดที่มีต่อเพชร เพราะคิดว่าเพชรเป็นผู้ชาย

วิญญาณเทวีเริ่มเล่นงานทุกคน เพราะไม่ต้องการให้นำพชรมนตราไปคืน ดีที่มีหลวงพ่อคอยช่วยเหลือ ประพจน์จะให้เพชรไปอยู่ที่อื่น ณดลจึงจะพาเพชรติดสอยห้อยตามไปด้วย เพชรพยายามตามหาวิทย์ที่ปลอมตัวมาในงาน เพราะคิดว่าอาจจะเป็นวิทย์พ่อของเธอ จึงแอบเข้าไปในห้องทำงานของ นันทา (พิมพ์พรรณ) เพื่อสืบหาข้อมูลแต่ก็ไม่พบอะไร

มาริสาเอารหัสเปิดเซฟจากณดลมาได้ จึงวางยานอนหลับประพจน์ แต่เมื่อเปิดเซฟก็ไม่พบเพชร เพราะประพจน์เอาไปซ่อนที่อื่นแล้ว ปัทมาซ้อนแผนมาริสาวางยาซ้ำทำให้ประพจน์ช็อกไป ปัทมาโยนความผิดให้เพชรว่าเป็นคนวางยา เพราะปัทมารู้ว่าเพชรเป็นผู้หญิงจึงคิดกำจัด ซึ่งแผนก็ได้ผลณดลโกรธมากไล่เพชรออกจากบ้าน

กองบรรณาธิการ M2F

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ