LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 เมษายน 2565 : 16:46 น.

กระทรวงวัฒนธรรมเปิดตัวหนังสั้น “จอมคนพลิกแผ่นดิน-Yellow Umbrella” สื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมสังคมไทยสร้างค่านิยมและปลูกฝังจิตสำนึก ความรักและความสามัคคี

เมื่อวันที่ 6 เมษายน นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ตามพันธกิจของกระทรวงวัฒนธรรมในการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมให้มีการรักษา สืบทอดและพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมทั้งเพื่อดำเนินการตามพันธกิจในการสร้างจิตสำนึก สร้างค่านิยม และวิถีชีวิตที่ดีงามในสังคมไทย รวมทั้งเป็นการขับเคลื่อนแผนพัฒนาด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2563 – 2565) ตามยุทธศาสตร์ที่ 1 การสนับสนุนการผลิตและเผยแพร่สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

ทั้งนี้ กระทรวงวัฒนธรรม โดยกองเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมได้ดำเนินการผลิตสื่อสร้างสรรค์ในรูปแบบภาพยนตร์สั้นส่งเสริมสังคมไทย เพื่อเสริมสร้างค่านิยม จิตสำนึก ความรัก ความสามัคคี และการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ สำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป จำนวน 2 เรื่อง โดยเรื่องแรก ได้แก่ “จอมคนพลิกแผ่นดิน” นำแสดงโดย น.ส.เวณิตา ลอยวัฒนกุล รับบท เรย์ และนายภานุ ภานุพงษ์ รับบท อเล็กซ์ เป็นเรื่องราวการผจญภัยของเรย์และอเล็กซ์ อาศัยในหมู่บ้านที่แห้งแล้ง ทั้ง 2 คนพยายามหาหนทางพลิกฟื้นแผ่นดินให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้จนเพาะปลูกสำเร็จกลายเป็นแหล่งอาหารที่ยั่งยืน

สำหรับ เรื่องที่สอง “Yellow Umbrella” เรื่องราวของเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งที่ไม่ยอมยิ้มและเกิดคำถามว่า ทำไมเมืองไทยต้องยิ้มด้วย ปลัด วธ. กล่าวต่อไปว่า หลังจากนี้ กระทรวงวัฒนธรรมจะเผยแพร่สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ในรูปแบบภาพยนตร์สั้นเรื่อง “จอมคนพลิกแผ่นดิน” และภาพยนตร์แอนิเมชัน เรื่อง “Yellow Umbrella” ทางช่องทาง Facebook Fanpage “กระทรวงวัฒนธรรม” “กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม”และ “กองเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม” และทาง Youtube Channel ช่อง “สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม” และ “Culture Surveillance Bureau” ให้เด็กและเยาวชน ประชาชนได้รับชมและสามารถนำไปใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนของโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อให้ทุกภาคส่วนร่วมกันสร้างปลูกฝังจิตสำนึก สร้างค่านิยม และวิถีชีวิตที่ดีงามในสังคมไทย ที่สำคัญเป็นการส่งเสริมการผลิตสื่อสร้างสรรค์ให้ประชาชนใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทันสื่อและก่อให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้บนพื้นฐานวัฒนธรรมที่ดีงามด้วย

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ