LIFESTYLE

29 เมษายน 2565 : 16:18 น.

ใช้สกินแคร์แพงแค่ไหนก็ไม่เห็นผล!? เปิดเคล็ดลับเลือกเซรั่มบำรุงผิวหน้า

หากคุณเป็นอีกคนที่ชอบซื้อสกินแคร์แพงๆ แต่ไม่ว่าจะใช้ยังไงก็ไม่เห็นผลเหมือนที่เคลมไว้ละก็ห้ามพลาดบทความนี้เลย เพราะเราจะมาแนะนำเคล็ดลับการเลือกเซรั่มบำรุงผิวหน้า ว่าควรจะเลือกอย่างไรเพื่อให้บำรุงแล้วได้ผล บอกเลยว่าอ่านบทความนี้จบแล้วคุณจะต้องเลือกสกินแคร์ที่ตอบโจทย์และมีผิวหน้าที่ดีขึ้นได้ไม่ยากเลยล่ะ

เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว           

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลือกเซรั่มบำรุงผิวหน้าก็คือการเลือกให้ตอบโจทย์กับสภาพผิวของเรา เช่น หากคุณมีผิวหน้ามัน ก็ควรจะหลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของออยล์ หรือหากคุณมีผิวแห้ง ก็ควรเลือกเซรั่มบำรุงผิวหน้าที่สามารถช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ดี เพื่อที่จะได้บำรุงให้ถูกจุด และจะได้ไม่มีปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาได้

เช็กส่วนผสม

การเช็กส่วนผสมของเซรั่มบำรุงผิวหน้าก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะส่วนผสมบางอย่างไม่ควรใช้ร่วมกัน เพราะอาจก่อให้เกิดปัญหาผิวได้ เช่น AHA/BHA และ Retinol ก็ไม่ควรใช้ร่วมกัน เพราะอาจทำให้ผิวแห้งและลอกกว่าเดิม แถมยังทำให้ผิวคล้ำเสียได้ง่าย แต่บางส่วนผสมหากใช้ร่วมกันก็ยิ่งมีประสิทธิภาพ เช่น Hyaluronix Acid และ Retinol เนื่องจาก Retinol จะทำให้ผิวแห้ง ในขณะที่ Hyaluronic Acid จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

อ่านรีวิวประกอบ

เพราะเซรั่มบำรุงผิวหน้าที่มีราคาแพง ก็ไม่ได้หมายความว่าจะดีเสมอไป ดังนั้นแนะนำว่าให้อ่านรีวิวประกอบก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะรีวิวนั้นก็เปรียบเสมือนความคิดเห็นจริงๆ ของผู้ที่เคยใช้งาน โดยคุณควรดูว่าผู้รีวิวนั้นมีสภาพผิวเดียวกันกับคุณไหม เพราะคนที่มีสภาพผิวแตกต่างกันก็จะตอบสนองแต่สกินแคร์แบบแตกต่างกัน 

ปรับพฤติกรรมอื่นๆ ร่วมด้วย

จริงอยู่ที่เซรั่มบำรุงผิวหน้าสามารถช่วยให้เรามีผิวที่ดีขึ้นได้จริง แต่หากใครที่มีปัญหาผิวมากๆ การใช้สกินแคร์อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แต่ควรจะปรับพฤติกรรมอื่นร่วมด้วย เช่น หากคุณมีปัญหาสิว ก็ควรจะดื่มน้ำให้มากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ และทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อที่ฮอร์โมนในร่างกายจะได้สมดุล

ใครที่ใช้สกินแคร์แสนแพงยังไงก็ไม่เห็นผล ก็สามารถนำวิธีที่เราได้แนะนำไปใช้กันได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเซรั่มบำรุงผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว ทำการเช็กส่วนผสม อ่านรีวิวประกอบ และปรับพฤติกรรมอื่นๆ ร่วมด้วย เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณเลือกเซรั่มที่ทำให้คุณมีผิวหน้าที่ดีได้อย่างแน่นอน

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ