LIFESTYLE

11 พฤษภาคม 2565 : 10:57 น.

เศรษฐกิจฝืดเคือง หมุนเงินไม่ทัน จะหันหน้าไปหาใคร!? ช่วงเวลาแบบนี้เห็นทีจะต้องพึ่งโรงรับจำนำกันแล้ว ซึ่งในปัจจุบันโรงรับจำนำก็ไม่ใช่สถานที่ที่น่ากลัวเหมือนภาพในอดีตอีกต่อไป

แต่มีโรงรับจำนำยุคใหม่มากมายที่ให้บริการแบบทันสมัย พร้อมให้เรานำทรัพย์สินต่าง ๆ ไปแลกกลับมาเป็นเงินสด เมื่อถึงเวลาก็นำเงินไปไถ่ถอนออกมาได้อย่างปลอดภัย เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เราได้มีเงินก้อนแบบไม่เสี่ยง ซึ่งนอกจากการนำเงินไปไถ่ทรัพย์สินแล้ว ใครที่ไม่อยากจะจ่ายดอกเบี้ย ก็สามารถนำตั๋วจำนำที่ได้มาไปขายกับร้านรับซื้อตั๋วจำนำได้เช่นเดียวกัน

แต่แน่นอนว่าการเลือกร้านรับซื้อตั๋วจำนำนั้นก็ต้องเลือกร้านที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการขายของเราจะปลอดภัย ไม่ตกไปอยู่ในมือมิจฉาชีพ ถ้าเช่นนั้นแล้วจะมีวิธีอย่างไรบ้างในการเลือกร้าน เรามาดูกันเลย

ปกติแล้วเราสามารถนำอะไรไปจำนำได้บ้าง?

ก่อนที่จะไปดูเทคนิคในการเลือกร้านรับซื้อตั๋วจำนำให้ปลอดภัย เรามาดูกันก่อนว่าปัจจุบันนี้มีอะไรบ้างที่สามารถนำไปจำนำได้ 

ทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง เช่น เพชร พลอย และทองคำสินค้าแบรนด์เนมต่าง ๆ เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาแบรนด์เนม เครื่องประดับแบรนด์เนมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน เช่น แอร์ โทรทัศน์ ตู้เย็นสินค้าไอที เช่น โทรศัพท์ Smartphone แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค  

เทคนิคเลือกร้านรับซื้อตั๋วจำนำให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงภัยจากมิจฉาชีพ

1. เลือกร้านที่น่าเชื่อถือ มีตัวตนจริง สามารถตรวจสอบได้

ข้อแรกที่เราควรพิจารณาคือควรจะต้องเป็นร้านรับซื้อตั๋วจำนำที่ดูน่าเชื่อถือ ผู้ขายมีตัวตนจริง สามารถตรวจสอบประวัติได้ และจะดียิ่งขึ้นหากมีประวัติการซื้อขายมาก่อนเป็นระยะเวลานาน ยิ่งหากเป็นหน้าร้านที่มีหลักแหล่งชัดเจนก็จะยิ่งดูน่าเชื่อถือมากขึ้นเท่านั้น

2. เลือกร้านที่ให้ราคาเหมาะสม

ร้านที่ให้ราคาเหมาะสมควรจะเป็นร้านที่ให้ราคาสูง ไม่กดราคา แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรอวดอ้างราคาที่เกินจริงจนไม่น่าเชื่อ โดยควรพิจารณาจากราคาของสินค้าที่เรานำไปจำนำไว้ประกอบด้วย โดยเฉพาะหากเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงอย่างเพชร พลอย หรือทองคำ หากร้านรับซื้อตั๋วจำนำให้ราคาที่ต่ำเกินไปก็เป็นสัญญาณที่ไม่ดีเป็นอย่างยิ่ง ควรเลือกร้านที่ให้ราคาเหมาะสมที่สุดจะดีกว่า

3. เลือกร้านที่จ่ายด้วยเงินสด

ร้านรับซื้อตั๋วจำนำที่ปลอดภัยจะต้องเป็นร้านที่จ่ายเงินสดให้เราแบบเต็มจำนวน ไม่ควรจะเป็นร้านที่มีเงื่อนไขในการจ่าย เช่น แบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ จ่ายเป็นเช็ก หรือแจ้งว่าจะโอนเงินให้เราตามมาในภายหลัง เพราะเงื่อนไขเหล่านี้แสดงถึงความไม่จริงใจและเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงมิจฉาชีพได้

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ