LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 พฤษภาคม 2565 : 16:58 น.

ม.วลัยลักษณ์คว้า 3 รางวัล สหกิจศึกษาดีเด่นระดับชาติ ประเภทสถานศึกษาสหกิจศึกษาดีเด่น โครงงานสหกิจศึกษาดีเด่น และรางวัลสถานประกอบการสหกิจศึกษาขนาดใหญ่ดีเด่น

ดร.อัตนันท์ เตโชพิศาลวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ ม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ผลงานทางด้านสหกิจศึกษาของม.วลัยลักษณ์ จำนวน 8 ผลงาน ได้รับการคัดเลือกจากเครือข่ายสหกิจภาคใต้ตอนบน เข้าร่วมประกวดผลงานสหกิจศึกษาในระดับประเทศ ซึ่งจัดโดยสำนักปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.)

ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา สป.อว.ได้ดำเนินการคัดเลือกและตัดสินการประกวดรางวัลผลงานสหกิจศึกษาฯ ดีเด่นระดับชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 แล้ว ผลปรากฏว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์สามารถคว้ารางวัลสหกิจศึกษาฯในเวทีระดับชาติ มาได้จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลสถานศึกษาดำเนินการนวัตกรรมสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานดีเด่น

รางวัลนักศึกษาสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานที่มีโครงงานและผลการปฏิบัติงานด้านนวัตกรรมดีเด่น รางวัลดีเด่นระดับชาติ ได้แก่ นายธันวา ทองเกลี้ยง สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์เชิงคำนวณ ไปปฏิบัติสหกิจศึกษา ณ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) และรางวัลสถานประกอบการขนาดใหญ่ดำเนินการสหกิจศึกษาและการการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน ดีเด่น ได้แก่ เครือโรงแรมอนันตรา ภูเก็ต รีสอร์ท เสนอโดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ดร.อัตนันท์ กล่าวว่า จากการปรับรูปแบบสหกิจศึกษาเป็น 8 เดือน ทำให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นมหาวิทยาลัยที่ทุกหลักสูตรมีการใช้ CWIE (Cooperative and Work Integrated Education) เพื่อพัฒนาคุณภาพบัณฑิตตามนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมในการผลักดัน CWIE Platform และผลจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าวยังส่งผลให้ช่วงที่ผ่านมาบัณฑิตที่เข้ากระบวนการสหกิจศึกษา 8 เดือน มีโอกาสได้งานทำในสถานประกอบการที่ไปปฏิบัติสหกิจศึกษาเพิ่มมากขึ้น

“กระบวนการดังกล่าวมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีการเตรียมความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนานักศึกษาและคณาจารย์ การปรับหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องกับสหกิจศึกษา และการสร้างความร่วมมือกับสถานประกอบการ ทำให้ทุกกระบวนการส่งเสริมให้นักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กลายเป็นบัณฑิตที่มีทักษะวิชาการและวิชาชีพตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานในยุคปัจจุบัน ซึ่งการคว้า 3 รางวัลใหญ่จาก 3 ส่วน คือ สถานศึกษา นักศึกษา และสถานประกอบการดังกล่าวตอกย้ำความเข้มแข็งของระบบสหกิจศึกษาของเรา” ดร.อัตนันท์ กล่าว

สำหรับ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีกำหนดเดินทางไปรับโล่รางวัล ในงาน "วันสหกิจศึกษาบูรณาการกับการทำงาน CWIE DAY" ครั้งที่ 12 ประจำปี พ.ศ.2565 ในวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี ต่อไป

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ