LIFESTYLE

โดย วารุณี มณีคำ

31 พฤษภาคม 2565 : 12:20 น.

ความรักและความเชื่อ สร้างพลังขับเคลื่อนให้ธุรกิจจัดดอกไม้ในนาม “Wintage Memorial” ได้เติบโตขึ้นแม้ในยามวิกฤติ ความสำเร็จที่ดึงเสน่ห์ของเหล่าดอกไม้ที่เป็นตัวแทนของความสวยงาม เพื่อช่วยเพิ่มความสุขและปลอบประโลมจิตใจจากความทุกข์ได้ ในทุกช่วงเวลาของชีวิต

เริ่มต้นจากการเป็นนักเรียนโรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง ทำให้ได้มีโอกาสทำงานให้วัดมาตลอดระยะกว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นงานบุญ พิธีกรรมต่างๆ จนงานฌาปนกิจศพ ต่อยอดสู่ธุรกิจจัดดอกไม้ Wintage Memorial โดย คุณทศพร ลือนาม เจ้าของร้าน ได้เปิดเผยว่า “ที่มาของชื่อร้าน Wintage Memorial มีความหมายว่า ความทรงจำ หรือการระลึกถึง เรามีความเชื่อที่ว่า 'เราปฏิเสธการจากลาไม่ได้ แต่เลือกที่จะจากลาด้วยความทรงจำที่ดีได้' สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความตั้งใจในการสร้างสรรค์ทุกผลงานให้ออกมาดีที่สุด เพื่อให้เราได้มีส่วนช่วยในการสร้างความทรงจำที่ดีเป็นครั้งสุดท้ายให้แก่ผู้วายชนม์และพร้อมที่จะช่วยปลอมประโลมจิตใจของเหล่าบรรดาญาติสนิท มิตรสหาย ที่มาร่วมไว้อาลัยในงานด้วย”

ในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา คนไทยได้เริ่มหันมาเข้าวัด ไหว้พระ ทำบุญ ซึ่งเป็นที่พึ่งทางจิตใจกันมากขึ้น ทำให้มีการสั่งทำดอกไม้ในรูปแบบต่างๆ ทั้งพวงมาลัยและชุดสังฆทาน เพื่อถวายพระ รวมถึงงานฌาปนกิจศพที่เกิดขึ้นแบบไม่คาดฝัน และด้วยความชื่นชอบของลูกค้า พร้อมกับการบอกต่อกันแบบปากต่อปากอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องงานออกแบบ คุณภาพและความใส่ใจ ส่งผลให้ธุรกิจร้านจัดดอกไม้แห่งนี้สามารถผ่านพ้นสถานการณ์โควิดไปได้อย่างมั่นคงและแข็งแรง

“ในทุกๆ งานที่ได้รับมอบหมายจากลูกค้า เราจะไปดูสถานที่จัดงานในทุกครั้งเสมอ เพื่อที่เราจะได้ออกแบบผลงานที่มีทั้งความสวยงามและสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสไตล์ความชอบ, โทนสีที่ใช่ และการสื่อความหมายในรูปแบบเฉพาะตัว เช่น การเพิ่มสัญลักษณ์แทนชื่อของเจ้าของงาน เป็นต้น รวมถึงขนาดผลงานที่เหมาะสมกับสถานที่ที่จัดงาน ทำให้ทุกผลงานที่เราออกแบบมีความพิเศษและถือว่ามีเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น” คุณทศพร กล่าวเพิ่มเติม

ธุรกิจร้านจัดดอกไม้ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง มีร้านที่เปิดให้บริการเป็นจำนวนมากและมีหลากหลายสไตล์ให้เลือกสรร แต่อย่างไรก็ตามการไม่หยุดพัฒนาตัวเองก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทาง Wintage Memorial ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การออกแบบผลงานที่มีความทันสมัย งานออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงการสร้างความประทับใจให้ลูกค้า ดูแลเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ทั้งหมดนี้กลายเป็นเสน่ห์ที่โดดเด่นและมัดใจลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกับทางร้านมาโดยตลอด

สามารถติดตามผลงานได้ที่ https://www.facebook.com/Wintage-Memorial-109641757393952 และ https://www.facebook.com/Wintage-cafe-flower-studio-808535709170999

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ